Friend Zone รักไม่สมหวัง เฟรนด์โซน แอบรัก

5 สัญญาณเตือน เฟรนด์โซน ของคนกั๊กเก่ง ไม่อยากเจ็บ ถอยออกมาดีกว่า

เฟรนด์โซน ที่ปรึกษาโซน พี่น้องโซน เป็นมุมที่เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนจะต้องเคยเจอมาอย่างแน่นอน มันเป็นความรักที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถขยับสถานะให้เป็นแฟน หรือคนรักได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้โลกโซเชียลทำให้เราพบเจอกันใครๆ ได้อย่างง่ายดาย จนทำให้หลายๆ คนต้องตกอยู่ในสเตตัสนี้แบบไม่ตั้งใจ เอาล่ะค่ะ ลองมาเช็กกันหน่อยดีกว่าว่าคุณกำลังต้องอยู่ในเฟรนด์โซนอยู่กี่ข้อ…? 1.…

Home / แฟชั่น / 5 สัญญาณเตือน เฟรนด์โซน ของคนกั๊กเก่ง ไม่อยากเจ็บ ถอยออกมาดีกว่า

เฟรนด์โซน ที่ปรึกษาโซน พี่น้องโซน เป็นมุมที่เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนจะต้องเคยเจอมาอย่างแน่นอน มันเป็นความรักที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถขยับสถานะให้เป็นแฟน หรือคนรักได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้โลกโซเชียลทำให้เราพบเจอกันใครๆ ได้อย่างง่ายดาย จนทำให้หลายๆ คนต้องตกอยู่ในสเตตัสนี้แบบไม่ตั้งใจ เอาล่ะค่ะ ลองมาเช็กกันหน่อยดีกว่าว่าคุณกำลังต้องอยู่ในเฟรนด์โซนอยู่กี่ข้อ…?

1. ให้ความหวังเก่ง

ยืนหนึ่งเรื่องให้ความหวังกันไปเลยสำหรับเฟรนด์โซน ที่คนหนึ่งก็ชอบเข้ามาใกล้ ทำดีอย่างโน้นอย่างนี้ให้ แต่ก็ไม่คิดอะไรกับเรานะ ส่วนตัวเราเองน่ะหรอ คิดไปเองเก่งเช่นกันค่า ถ้าคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ขอให้รีบดึงสติกลับมาให้ไว้ที่สุด!!

2. คิดถึงเราเมื่อมีปัญหา

เวลามีอะไรดีๆ ไม่เคยจะมานึกถึงหรือส่งข้อความมาหรอก แต่พอเวลามีปัญหานี่สิ รีบส่งข้อความมาเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องความรัก หรือมีอะไรขอให้ช่วยเนี่ย ส่วนไอเราเองมันก็ตอบเร็วเก่ง อยากจะเล่นตัวตอบช้าบ้าง แต่ก็แพ้ทางทุกที

เฟรนด์โซน

3. เอาแต่ได้ ไม่เคยให้

เอาแต่ได้ทางความรู้สึก ทุกข์ใจก็มา สบายใจเมื่อไหร่ก็ไป เป็นอย่างนี้วนลูปไปเรื่อยๆ คนที่รู้สึกหน่วงก็ไม่ใช่เขา แต่เป็นเราเองล้วนๆ เลย จนเราเองต้องย้อนกลับมาคิดได้แล้วว่า เพราะเราเองหรือเปล่า…ที่ยอมให้เขาเข้ามาทำอะไรแบบนี้กับความรู้สึกของเราก็ได้?

4. กั๊ก ไม่ยอมให้เราไปมีคนอื่น

ไม่ชัดเจนกับเราไม่พอ ยังไม่ยอมให้เราไปคุยกับคนอื่นอีกต่างหาก พอเห็นเราไม่สนิทกับคนอื่น ก็มารู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจใส่เรา สุดท้ายความรู้สึกผิดก็ตกมาอยู่ที่เรานี่แหละจ้า

5. รู้สึกดีแค่ไหน ก็ต้องเก็บไว้ในใจ

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ไม่ว่าจะตกอยู่ในเฟรนด์โซน ที่ปรึกษาโซน พี่น้องโซน ต่างจะรู้ดีว่า ต่อให้เรากล้าบอกความรู้สึกของเราออกไปตรงๆ ความสัมพันธ์ของเขาและเราก็ไปไกลกว่านี้ไม่ได้อยู่ดี เพราะถ้าหากว่าเขาหนักแน่นและอยากจะจริงจังกับเรา เขาคงทำไปนานแล้วล่ะ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะน่าอึดอัดแบบนี้ แนะนำว่าให้รีบตั้งสติ แล้วถอยตัวออกมาให้ห่างเลยดีกว่า หรือไม่ก็พยายามส่งสัญญาณบอกเขาไปเลยว่า เขาไม่สามารถมาทำอะไรแบบนี้กับเราได้อีก เพราะเป็นเพื่อนกัน เป็นกำลังใจให้สาวๆ หลายๆ คนออกจาก “เฟรนด์โซน” ให้ได้ไว้ๆ นะคะ

คลิป > เวลาจะรักษาใจเราเอง ….จริงเหรอคะ เจ๊หมอ?

เรียบเรียงโดย Women MThai Team