วิ่ง วิ่ง ประโยชน์ วิ่งมาราธอน วิ่งออกกำลังกาย เตรียมตัวก่อนวิ่ง

สาวอยากเฮลตี้ต้องรู้! วิ่งไปทำไม? คำถามที่เกิดขึ้นบ่อยๆ กับคนที่ยังไม่ได้วิ่ง

เดี๋ยวนี้เราจะเห็นหลายๆ องค์กรหันมาจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะ การ วิ่งมาราธอน เพื่อส่งเสริมให้คนหันมาเห็นถึงความสำคัญของการดูแลตัวเองและการมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งหลายๆ คนที่ยังไม่เคยได้ลองมาวิ่ง หรือวิ่งมาราธอน ก็อาจจะเคยเกิดคำถามขึ้นมาว่า “แล้วเราวิ่งไปทำไม?” … คลิป > เหตุผลดีๆ…

Home / แฟชั่น / สาวอยากเฮลตี้ต้องรู้! วิ่งไปทำไม? คำถามที่เกิดขึ้นบ่อยๆ กับคนที่ยังไม่ได้วิ่ง

เดี๋ยวนี้เราจะเห็นหลายๆ องค์กรหันมาจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะ การ วิ่งมาราธอน เพื่อส่งเสริมให้คนหันมาเห็นถึงความสำคัญของการดูแลตัวเองและการมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งหลายๆ คนที่ยังไม่เคยได้ลองมาวิ่ง หรือวิ่งมาราธอน ก็อาจจะเคยเกิดคำถามขึ้นมาว่า “แล้วเราวิ่งไปทำไม?”

คลิป > เหตุผลดีๆ ที่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงสนใจ “การวิ่งมาราธอน”

การวิ่ง หรือวิ่งมาราธอน เป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย ขอเพียงแค่คุณมีใจและรองเท้า เท่านี้ก็สามารถพาขาของคุณก้าวออกมาให้พ้นจากเตียงนอน หรือ Comfort Zone ของตัวเองได้แล้ว

วิ่งไปแล้วได้อะไร?

แน่นอนว่าสิ่งที่คุณจะได้ติดตัวมาชัวร์ๆ เลยก็คือ การมีสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความดันเลือดให้เป็นปกติ การทำงานของหัวใจและปอดดีขึ้น กล้ามเนื้อแข็งแรง รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน เป็นต้น และที่สำคัญ จิตใจก็ยังแจ่มใส่ อารมณ์ดีขึ้นอีกต่างหาก

วิ่ง

เตรียมตัวอย่างไรสำหรับการวิ่ง?

1.ด้านร่างกาย : หากเป็นการวิ่งธรรมดา ก็ควรที่จะวอร์มร่างกายก่อน เลือกรองเท้าสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ แต่ถ้าหากเป็นการวิ่งมาราธอน ก็อาจจะต้องเตรียมตัวให้มากขึ้น ใครที่มีโรคประจำตัว ควรจะไปปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำแนะนำเสียก่อน และระหว่างวิ่ง หากได้รับบาดเจ็บควรหยุดทันที

2.ด้านอาหาร : ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วก็ไปเสริมด้วยวิตามิน สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ ก็อาจจะไปเสริมด้วยอาหารประเภทโปรตีน เช่น ถั่ว ไข่ นม เป็นต้น

เห็นไหมคะว่าออกกำลังกายแบบวิ่ง ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์อะไรให้มากมายเลย แค่กล้าที่จะก้าวออกมา ก็มีแต่ได้กับได้แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดหรอกค่ะว่า วิ่งไปทำไม ควรเปลี่ยนคำถาม แล้วถามตัวเองใหม่ว่า… “แล้วทำไมคุณถึงจะไม่ออกมาวิ่งล่ะ?”

คลิป > วิธีกินอาหารอย่างเหมาะสม เพื่อเพิ่มพลังงานก่อน “วิ่ง”

เรียบเรียงโดย Women MThai Team