คิดซะว่ากำลังมองหาเนื้อคู่! 3 เทคนิคเลือกรองเท้า ให้เหมาะกับเรามากที่สุด

นอกเหนือจากเสื้อผ้าเครื่องประดับแล้ว รองเท้าก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมให้คุณดูมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ในแต่ละวันเราต่างก็มีภาระหน้าที่ต้องทำเยอะแยะมากมาย ถ้าได้รองเท้าที่ดี สวมใส่สบาย เหมาะกับเท้าของคุณ ก็จะทำให้งานในวันนั้นราบรื่นมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นก็อย่าได้พลาด ลองมาส่อง เทคนิคเลือกรองเท้า กันดีกว่า มีเรื่องไหนบ้างที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้อ 1. รู้จักรสนิยมและสไตล์ของตัวเอง ก่อนจะไปลุยหารองเท้าที่ดี…

Home / แฟชั่น / คิดซะว่ากำลังมองหาเนื้อคู่! 3 เทคนิคเลือกรองเท้า ให้เหมาะกับเรามากที่สุด

นอกเหนือจากเสื้อผ้าเครื่องประดับแล้ว รองเท้าก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมให้คุณดูมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ในแต่ละวันเราต่างก็มีภาระหน้าที่ต้องทำเยอะแยะมากมาย ถ้าได้รองเท้าที่ดี สวมใส่สบาย เหมาะกับเท้าของคุณ ก็จะทำให้งานในวันนั้นราบรื่นมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นก็อย่าได้พลาด ลองมาส่อง เทคนิคเลือกรองเท้า กันดีกว่า มีเรื่องไหนบ้างที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้อ

1. รู้จักรสนิยมและสไตล์ของตัวเอง

ก่อนจะไปลุยหารองเท้าที่ดี ควรตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าเป็นคนแบบไหน มีไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่เป็นยังไง เพราะการซื้อรองเท้าที่ไม่เป็นตัวเอง จะทำให้ไม่มั่นใจ ส่งผลต่อท่วงท่าการเดิน และทำให้เสียบุคลิกภาพได้

2. พื้นรองเท้าต้องไม่แบนจนเกินไป ยืดหยุ่นได้ 

จริงอยู่ที่รองเท้าส้นสูงมากเกินไป จะทำให้เดินลำบาก เมื่อยเท้า และยังส่งผลเสียต่อสุขภาพได้มากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารองเท้าส้นแบน จะดีกว่าส้นสูงแต่อย่างใด รองเท้าที่แบนเกินไป จะทำให้เท้าของคุณรับน้ำหนักมากจนเกินไป ควรเลือกรองเท้าที่มีส่วนโค้งเว้า มีเนินสูงต่ำ รับกันพอดีกับเท้าของคุณ

3. ลองสวมแล้วหัดเดินทั้งสองข้างก่อนตัดสินใจซื้อ 

โดยปกติแล้ว เท้าของคนเราทั้งสองข้างจะไม่เท่ากันซะทีเดียว มีข้างนึงที่เล็กหรือใหญ่กว่ากันเล็กน้อย เมื่อเลือกรองเท้าที่ถูกใจได้แล้ว แนะนำให้ลองสวมแล้วเดินในร้านสักพัก เพื่อเช็กว่าสวมใส่สบายจริงรึเปล่า พื้นรองเท้ารับกับอุ้งเท้าได้พอดีไหม ข้างไหนที่คับไปนิด หลวมไปหน่อย จะหาทางแก้ไขได้ยังไงบ้าง ? ทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่เชื่อสิ รองเท้าก็เหมือนเนื้อคู่นั่นแหละ ต้องหาคู่ที่พอดี ใส่แล้วสบายมากที่สุด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team