ทายนิสัย แว่นตา แว่นตา บอกนิสัย แว่นตากันแดด

แว่นตา บอกนิสัย ทำความรู้จักคนจากแว่นตาที่เขาสวมใส่

เราสามารถทายนิสัยพวกเขาจาก แว่นตา ที่พวกเขาสวมใส่ได้ แต่ไม่รวมคอนแทคเลนส์นะคะ แล้วพวกเขาหรือเธอเหล่านี้จะมีนิสัยตรงกับแว่นที่เลือกสวมหรือเปล่าหนอ ? มาดูกันว่า แว่นตา บอกนิสัย อะไรได้บ้าง

Home / แฟชั่น / แว่นตา บอกนิสัย ทำความรู้จักคนจากแว่นตาที่เขาสวมใส่

แว่นตา…นอกจากจะใช้ประโยชน์ในการมองเห็น ใช้กันแดด กันลม กันฝุ่น ยังจัดเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกรสนิยมและนิสัยได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสาวแว่น หรือ หนุ่มแว่นก็ตาม เราสามารถทายนิสัยพวกเขาจาก แว่นตา ที่พวกเขาสวมใส่ได้ แต่ไม่รวมคอนแทคเลนส์นะคะ แล้วพวกเขาหรือเธอเหล่านี้จะมีนิสัยตรงกับแว่นที่เลือกสวมหรือเปล่าหนอ ? มาดูกันว่า แว่นตา บอกนิสัย อะไรได้บ้าง

แว่นตา บอกนิสัย

แว่นตากรอบสี

เป็นสายไฮเปอร์ที่แท้ทรู มักจะหากิจกรรมนำความสุขมาให้ตัวเองเสมอๆ เป็นคนอินเทรนด์ ที่ไม่ยอมตกกระแสโลก อะไรที่ทำแล้ว หรือได้ครอบครองแล้วไปเม้าท์มอยกับคนอื่นได้ต่อ ของแบบนี้ไม่มีพลาด

แว่นตาไม่มีกรอบ

เป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆ มักจะต้องคิด ตรึกตรองให้ถ่องแท้แน่ใจเสียก่อนว่า ข้อมูลใดใดที่ได้รับมานั้นจริงหรือหลอก เป็นคนระวังเนื้อระวังตัวขั้นสุด ภายใต้ท่าทีนิ่งเฉย แต่ในสมองกำลังคิดและประมวลผลรอบด้าน ไม่ค่อยแชร์เรื่องของตัวเองให้คู่สนทนารับรู้ และด้วยความระวังตัวมากๆ ก็เลยจะพูดสื่อสารอะไรอ้อมค้อม ไม่ตรงไปตรงมา ความในใจนี่ยากที่ใครจะรู้เลย เก็บความลับเก่งมาก

แว่นตากรอบดำ

เป็นสายเพอร์เฟ็คชั่นนิสท์ ที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ดูเหมือนจะหัวโบราณแต่ก็มีความเป็นขบถ ลึกๆ หยิ่งทะนงในตัวเองสูงแต่วางตัวเป็นทำให้เป็นที่ยอมรับในวงสังคม เหมือนจะมีเพื่อนมากมาย แต่จริงๆ แล้วมีเพื่อนสนิทอยู่ไม่กี่คน นับนิ้วได้เลยน่ะเรา

แว่นตากรอบทอง

ผู้ที่ใส่แว่นตากรอบทอง จะเป็นคนที่ชอบความเหนือระดับ ไม่เหมือนใคร มีความเชื่อว่า เสื้อผ้าจะบ่งบอกฐานะของผู้สวมใส่ มักแต่งตัวดี ภูมิฐาน แคร์และระมัดระวังเรื่องรูปลักษณ์และบุคลิกภาพของตนเองเป็นอย่างมาก ชอบความโดดเด่น หากแคร์สายตาคนให้น้อยลง ใจจะเบาสบายขึ้น

แว่นตากันแดด

เป็นคนหวงแหนพื้นที่ส่วนตัว รวมไปถึงความคิดของคุณที่ไม่มีใครรู้ได้ ดูเหมือนจะเฟรนด์ลี่ เป็นมิตรกับทุกคน แต่ก็แค่ผิวเผิน ดูภายนอก เป็นคนหนักแน่น แต่ตามจริงแล้วภายในเปราะบาง อ่อนไหวง่าย แต่ชอบแสดงออกว่าแข็งแกร่ง ไม่เป็นอะไร

แว่นตาทรงกลม

มีทักษะเป็นนักแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นคนจิตใจหนักแน่น ไม่ไหวเอนไปกับอะไรง่ายๆ ใช้เหตุผลมาก่อนอารมณ์ ทำให้บางครั้งก็กระทบกับความสัมพันธ์ เพราะตัดสินใจแก้ปัญหาจากหลักการและเหตุผลเป็นหลัก คุมเกม คุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี

แว่นตาทรง AVIATOR

ผู้ที่ชอบสวมแว่นตาทรงนี้ เป็นคนซับซ้อน ชอบที่จะเป็นคนคุมเกม คอนโทรล ชักจูงอารมณ์และความคิดของผู้คน ชอบบริหารเสน่ห์ แต่ก็เป็นคนที่ใครก็คาดเดาไม่ได้ ไม่มีใครตามความคิดได้ทัน ความลึกลับนั่นแหละที่เป็นเสน่ห์ของคนที่สวมแว่นตาทรงนี้

แว่นตาทรงเหลี่ยม

เจ้าโปรเจ็กต์ตัวยง โครงงานมากมายก่ายกองอยู่ตรงหน้ายังทำไม่ทันเสร็จ ก็จะคิดโปรเจ็กต์ใหม่ๆ มาจ่อแล้ว เพราะเป็นคนมีเป้าหมายและทะเยอทะยาน ทำให้อยากทำโน่นนี่นั่นอยู่ตลอดเวลา แต่การจะทำอะไรให้สำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน ก็ควรจะต้องมีการวางแผน กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง เพราะการจับปลาหลายมือ สุดท้ายอาจไม่ได้ปลาสักตัวเลยก็เป็นได้

แว่นตาทรงรี

เป็นคนไม่กล้าตัดสินใจ ลังเล เพราะไม่มั่นใจในตัวเอง วิตกกังวล ขี้ระแวง กลัวความผิดพลาด ทำให้พลาดโอกาสหลายอย่างในชีวิต การนั่งสมาธิ สวดมนต์ ฟังเทศน์จะช่วยให้การตัดสินใจดีขึ้นได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการอ่านคนจากแว่นตา หากจะมองคนให้ถี่ถ้วน ต้องพิจารณาจากหลายๆ บริบท หลากหลายด้าน อย่าตัดสินใครจากมุมมองเพียงด้านเดียว เพราะความเป็นมนุษย์มีมิติที่ลึกซึ้งกว่านั้นมากนะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เลือกเครื่องประดับ เสริมสง่า บอกนิสัย ของคนทั้ง 12 ราศี

เรื่องของเล็บๆ แต่ไม่เล็กนะจ๊ะวิ ทรงเล็บบอกนิสัย อยากรู้จักใครให้ดูเล็บ

ผ่าดวงเมือง ปี 2566 จุดเปลี่ยน 12 ประการ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน