Kristen Stewart LGBTQ Queer ความหลากหลายทางเพศ

รู้จัก สถานะทางเพศ Queer ผ่านความรักของ Kristen Stewart

ก่อนหน้านี้อาจมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจคำว่า Queer เมื่อวันที่ Kristen Stewart ได้ออกมาประกาศว่าสถานะของเธอในเวลานี้คือคำนี้ ซึ่ง Queer ก็คือหนึ่งในความหลากหลายทางเพศ

Home / แฟชั่น / รู้จัก สถานะทางเพศ Queer ผ่านความรักของ Kristen Stewart

เราเห็นอะไรบนเส้นทางชีวิตของ Kristen Stewart จากเด็กสาวผู้โด่งดังในหนังรักชวนฝัน แวมไพร์ ทไวไลท์ จนกลายมาเป็นคู่รักในชีวิตจริงกับ Robert Pattinson พระเอกหนุ่มที่สาวๆค่อนโลกคลั่งไคล้และเลิกลากันไปในที่สุด จนกระทั่งวันที่เธอพร้อมก้าวออกมาสถานะทางเพศของเธอคือ Queer หรือ LGBTQ ความหลากหลายทางเพศ

ก่อนหน้านี้อาจมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจคำว่า Queer เมื่อวันที่ Kristen Stewart ได้ออกมาประกาศว่าสถานะของเธอในเวลานี้คือคำนี้ ซึ่ง Queer ก็คือหนึ่งในความหลากหลายทางเพศ ที่มาจาก LGBTQ ซึ่ง Q = Queer หมายถึงกลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่ได้จำกัดเรื่องเพศและความรัก

หรือจะให้พูดง่ายๆก็คือ ไม่ว่าเขาจะเป็นเพศไหนก็สามารถตกหลุมรักกับใครสักคนที่ไม่จำกัดเพศเช่นกัน นั่นแปลว่าเวลานี้ฉันอาจตกหลุมรักผู้ชายสักคน แต่ในวันข้างหน้าฉันก็อาจจะตกหลุมรักผู้หญิงสักคนก็เป็นได้ และถึงแม้ว่าคำว่า Queer นั้นอาจจะแปลตรงๆตัวว่า แปลกประหลาด แต่แท้จริงแล้วพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้แปลกประหลาดอะไรเลย

สำหรับ Kristen Stewart เป็นหนึ่งในนักแสดงอีกหนึ่งคนอยู่ในวงการมายาวนานตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าตั้งแต่ในวันที่เธอยังไม่เข้าใจตัวตนของตนเองว่าเป็นยังไงเสียด้วยซ้ำ และที่สำคัญไปกว่านั้นเธอต่อสู้กับการเป็นตัวของตัวเองมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนิสัย หรือ สไตล์ของเธอ ที่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามใครก็เปลี่ยนเธอไม่ได้ อย่างเรื่องของการแต่งตัว ถึงแม้ว่าเราจะเห็น Kristen ชอบแต่งตัวในลุคบอยๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่เมื่อครั้นจะต้องออกงานพรมแดง ที่แม้ว่าเธอจะสวมชุดราตรี หรือ ชุดเดรสดีไซน์สวยหรูแค่ไหน แต่สุดท้ายเธอเลือกจะหยิบมาแมตท์กับรองเท้าผ้าใบ ตามทางของเธอ จนมันกลายเป็นภาพชินตาและกลายเป็นคาแรคเตอร์สุดคูลที่ใครก็ทำตามเธอไม่ได้ และมิหนำซ้ำยังกลายเป็นเวย์ของเธอที่เหล่าดีไซเนอร์เลิฟในความมีตัวตนที่ชัดเจนไปซะอีก

ถึงแม้ว่าในชีวิตเธอจะถูกค่อนขอด ทั้งเรื่องหน้าบึ้งหรือเรื่องมาก(เพราะไม่ยอมทำตาม) จากเหล่าสื่อบันเทิงมากมาย แต่ก็หาได้แคร์ไม่ เพราะเธอพิสูจน์แล้วว่าเรื่องการทำงานเธอเต็มที่และฝีมือเธอก็ไม่เป็นรองใคร สวนเรื่องชีวิตส่วนตัวเธอก็ยังต้องการและหวงแหนไม่ให้ใครเข้ามาล้ำเส้นเช่นกัน

Kristen Stewart และ Dylan Meyer ที่ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกัน หลังจากที่ได้หมั้นกันไปแล้ว

และล่าสุดกับการเปิดเผยตัวตน และเรื่องความรัก ที่ Kristen ก็ยังคงเป็นตัวของตัวเองเช่นเดิม แต่วันนี้เธอโตพอที่จะอธิบาย และบอกเล่าตัวตนของเธอได้ชัดเจนและสุภาพ จนมันกลายเป็นการยอมรับและเข้าใจไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจากแฟนๆที่ติดตามผลงานของเธอ หรือแม้แต่สื่อก็เลือกที่จะสนับสนุนในการถ่ายทอดความรู้สึกที่แท้จริงของเธอส่งต่อออกไป อย่างการที่เธอออกมาเปิดเผยว่า หมั้นกับแฟนสาวที่คบหากันมากว่า 2ปีและกำลังจะแต่งงานกัน ก็กลายเป็นเรื่องที่ผู้คนพากันยินดีและอยากมีส่วนร่วมกับความสุขในครั้งนี้ โดยที่ไม่ต้องออกมาพาดหัวข่าวโครมๆแล้วว่า Kristen Stewart จะแต่งงานกับผู้หญิง!

และแน่นอนว่า อย่าได้คิดว่าจะได้เห็นเธอสวมชุดเจ้าสาวแสนหวานสุดโรแมนติกเหมือนในหนังทไวไลท์ เพราะเธอบอกแล้วว่าอยากจะสวมเสื้อยืดกางเกงยีนส์สบายๆ เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวแบบชิลล์ๆ ในสไตล์ของพวกเธอนั่นแล

และนอกเหนือจาก Kristen Stewart แล้วก็ยังมีเหล่าคนดังอีกมากมายที่ยอมรับว่าพวกเธอเปิดกว้างทางเพศ และไม่ยึดติดกับความสัมพันธ์ทางเพศแต่อย่างใด หรือพวกเธอก็เรียกตัวเองว่าอยู่ในสเตตัส Queer นั่นหล่ะ ยกตัวอย่างเช่น

Sarah Paulson นักแสดงนำจาก American Horror Story และภาพยนตร์ Ratched ที่รับบทเป็นพยาบาลโรคจิตสุดโหด ก็เปิดเผยอย่างชัดเจนว่าเธอคบหากับแฟนสาว Holland Taylor และยอมรับอย่างชิลๆว่าเธอมีความสุขกับแฟนสาวของเธอมาก และสำหรับเธอแล้วไม่ว่าจะเป็นเพศไหน หากอยู่แล้วมีความสุขและสบายใจแค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับความรัก

หรือแม้แต่แฟนเก่าอย่าง Cara Delevingne ซึ่งก็เคยเดทกับ Kristen Stewart กันอยู่พักหนึ่ง ซึ่ง Cara ก็เคยออกมาบอกว่าเธอเป็นคนที่เปิดกว้างทางเรื่องเพศ ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นชายหรือหญิง อยู่ที่ว่าคบใครแล้วสบายใจไปด้วยกันได้ก็โอเค

หรือแม้แต่ในบ้านเราเองที่ก็มีนักแสดงหลายคนที่ถึงแม้จะไม่ได้ออกมาเปิดตัวว่าตนเองมีสถานะทางเพศว่าอย่างไร แต่ก็มีความสุขกับความสัมพันธ์ของพวกเธอก็พอ อย่างเช่น มิ้น มิณฑิตา ที่ไม่ได้ปิดบังว่ากำลังมีความรู้สึกดีๆและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ซิลวี่ ภาวิดา ซึ่งเธอก็บอกว่าไม่ได้มองเรื่องเพศเป็นหลัก เปิดกว้างที่ความรู้สึกมากกว่า

ถึงวันนี้โลกของเราไม่ได้มีสถานะทางเพศเพียงแค่ หญิงหรือชาย อีกต่อไปแล้ว หรือแม้แต่สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ที่ยกเลิกคำประกาศเรียกผู้โดยสารว่า lady and gentlemen เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าให้เกียรติและเปิดรับทุกเพศอย่างเท่าเทียมกัน