Real Size Beauty ถูกวิจารณ์รูปร่าง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ อินดี้ จอห์นสัน

ผอมจนถูกไล่ไปกินชาไข่มุก อินดี้ จอห์นสัน ขอทุกคนยอมรับ แม้หุ่นนี้ก็รักในความเป็นตัวเอง

อินดี้ จอห์นสัน ถูกวิจารณ์รูปร่างมาโดยตลอด อยากให้ทุกคนมองคำว่า Real Size Beauty ให้ถ่องแท้มากขึ้นกว่าเดิมว่า หากเปิดใจยอมรับ Real Size Beauty จริงก็ต้องเข้าใจว่ามันไม่ได้หมายความถึงแค่คนอ้วนเท่านั้น

Home / แฟชั่น / ผอมจนถูกไล่ไปกินชาไข่มุก อินดี้ จอห์นสัน ขอทุกคนยอมรับ แม้หุ่นนี้ก็รักในความเป็นตัวเอง

เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาเผยความในใจหลังจากที่กระแส Real Size Beauty ที่ แอนชิลี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 คนล่าสุดได้ชวนสาวๆทั่วประเทศมาสร้างทัศนคติต่อความสวยกันใหม่ และกำลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก และล่าสุด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2021 อินดี้ จอห์นสัน ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาบอกเล่าถึงความรู้สึกที่ตนเองก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ถูกวิจารณ์รูปร่างมาโดยตลอด ว่าเธอ ผอมเกินไป หน้าอกเล็กเกินไป รวมถึงเรื่องสีผิวที่เข้มก็เช่นกัน แต่ที่มากที่สุดที่สร้างความกระทบจิตใจของเธอก็คือการที่ถูกมองว่าเธอ ผอมเกินไป ซึ่งโดยปกติเวทีมิสแกรนด์นั้นทุกคนจะนึกถึงนางงามที่หุ่นดีเสมอ แต่เธอก็ยังถูกไล่ให้ไปกินชานมไข่มุกอยู่เรื่อย

อินดี้ จอห์นสัน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2021

ล่าสุด อินดี้ จอห์นสัน ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมของเธอ ที่บอกเล่าถึงความรู้สึกรวมถึงการถูกวิจารณ์รูปร่างมาโดยตลอด รวมทั้งยังอยากให้ทุกคน มองคำว่า Real Size Beauty ให้ถ่องแท้มากขึ้นกว่าเดิมว่า หากเปิดใจยอมรับ Real Size Beauty จริงก็ต้องเข้าใจว่ามันไม่ได้หมายความถึงแค่คนอ้วนเท่านั้น แต่มันหมายถึงหุ่นทุกแบบต่างหาก

ทุกคนอาจจะยังเข้าใจคำว่า Real Size Beauty ที่ แอน(แอนชิลี) พูดคือหมายถึงคน Plus size เท่านั้น แต่จริงๆแล้ว แอนชัดเจนมากว่า Real Size Beauty คือการที่ไม่ว่าจะหุ่นแบบไหนคุณก็สวยในแบบของคุณได้ ไม่ใช่การที่อินดี้ผอม แล้วบอกว่าอินดี้ต้องเข้าใจนะว่าอินดี้ผอมไป ไม่ๆๆๆๆ Real Size Beauty คือหุ่นแบบไหนเราก็สวยได้ถ้าเรามั่นใจและยอมรับตัวเองได้ ถ้าพูดถึงบริบทนางนามเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ชัดเจนมาก คือต้องการคนหุ่นดี แต่ไม่มีรูปให้ดูว่าหุ่นดีคือต้องสัดส่วนเป๊ะๆเท่าไหน นั่นแปลว่า มิสแกรนด์ยอมรับได้ในความหุ่นดีของแต่ละคนที่มันไม่เหมือนกัน เพราะทุกคนมีความสวยคนละแบบ และ การที่อินดี้ผอมและไม่มีหน้าอก แต่อินดี้ยังมาประกวดตั้งแต่แรก และไม่คิดจะทำหน้าอกเลย เพราะอินดี้ยอมรับและมั่นใจในตัวเอง เหมือนที่อินดี้ยอมรับในตัวคนอื่นได้ เพราะอินดี้มองว่า นั่นตัวเขา เขามีสิทธิ์เลือกและรักตัวเองในแบบไหนก็ได้ แต่ในขณะที่ทุกคนอยากให้เพิ่มน้ำหนัก อินดี้ก็ลองหมดแล้วเพราะรู้ว่าทุกคนหวังดี อยากให้อินดี้ออกมาสวย และอินดี้ก็ทำมาตลอดยันตอนนี้ แต่อยากให้ทุกคนยอมรับและเข้าใจว่า หุ่นมันได้เท่านี้เพราะโครงสร้างหุ่นเราเป็นแบบนี้ และเรารับได้และเรารักตัวเอง แค่นี้เลย

I like my coffee how I like myself: Dark, bitter, and to hot

Yes, I am naturally skinny
No, you dont need to tell me that i need to eat more

พูดตลอดเลยว่าไม่ได้กินน้อย กินเยอะมาก กินเกิน3มื้อด้วย แต่เป็นคนขยับร่างกายตลอดเวลา คาดิโอ(ไม่ใช่ให้ผอม ให้ระบบในร่างกายมันดี) และเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก แต่มันไม่ตัวใหญ่มากไปกว่านี้แล้ว กินเวย์น้ำหนักขึ้นเต็มที่ก็ 1.5กิโล กินโปรตีน กินไข่ต้มก็แล้ว คือบางคนร่างกายเขาเป็นแบบนี้อ่ะ บอดี้มันเป็นแบบนี้ ไม่อยากให้เห็นกระดูกเห็นซี่โครงเหมือนกัน แต่บอดี้เป็นแบบนี้ โดนทักคำแรดคือคำว่าผอมไปตลอด หนูพยายามแล้วค่า คนรูปร่างใหญ่ก็ไล่เขาไปอดข้าวไล่ให้ไปลด คนผอมมากก็ไล่ให้ไปกินข้าวกินชานมไข่มุก คำถามคือ ทำไมต้องวิจารณ์ร่างกายคนอื่น เขาอาจจะแฮปปี้ที่เขาตัวใหญ่ เขาอาจจะแฮปปี้ที่เขาผอม ความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ ไม่ควรไปไม่พอใจในร่างกายของคนอื่นเขานะคะ เขายังไม่ไปไม่พอใจร่างกายคุณเลย ให้เกียรติความเป็นคนของกันและกันจิ

ที่มาภาพจาก indy.johns