Real Size Beauty แอนชิลี สก็อต แอนชิลี สก็อต เคมมิส

แอนชิลี สก็อต ขอสร้างทัศนคติใหม่ “Real size Beauty” เพราะคือเอกลักษณ์ในแบบเรา

ชื่อของ แอนชิลี สก็อต เคมมิส ผู้หญิงผู้ซึ่งเพิ่งจะเปลี่ยนสรรพนามใหม่ จากนางแบบ มาเป็นนางงาม เมื่อเธอคือผู้ครองมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

Home / แฟชั่น / แอนชิลี สก็อต ขอสร้างทัศนคติใหม่ “Real size Beauty” เพราะคือเอกลักษณ์ในแบบเรา

ชื่อของ แอนชิลี สก็อต เคมมิส ผู้หญิงผู้ซึ่งเพิ่งจะเปลี่ยนภาพใหม่จากนางแบบ มาเป็นนางงาม เมื่อเธอคือผู้ครองมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่เพิ่งจะผ่านการตัดสินในรอบไฟนอลไปเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (24/10/64) และแทบจะเป็นหญิงสาวที่สร้างความสนใจตั้งแต่วันที่เธอเปิดตัวเข้าร่วมการสมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ด้วยโปรเจคที่เธอนำเสนอความเป็นตัวเองผ่านคำจำกัดความ “Real size Beauty” และยังเป็นหนึ่งในผู้ขอส่งพลังบวกให้ผู้หญิงทุกคนหันมามองตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น เพราะความสวยไม่ได้อยู่บนมาตรฐานหรือคำจำกัดของใคร แต่อยู่ที่เรามองและรักตัวเองในแบบที่เราเป็น รวมทั้งทัศนคติต่อการมองผู้หญิงที่ไม่ใช่แค่ความผอมเท่านั้น นี่จริงแสดงออกถึง Power of Passion อย่างแท้จริง จนนำไปสู่การครองมงกุฎ

โดยที่ก่อนหน้านี้นั้น แอนชิลี สก็อต เคมมิส มีอาชีพเป็นนางแบบ Curve Model หรือนางแบบพลัสไซส์ (นางแบบเสื้อผ้าคนอ้วน) ที่เราอาจคุ้นเคยกับภาพของเธอบนแฟชั่นเสื้อผ้าสาวอวบอยู่บ่อยๆ เพียงแต่ไม่มีใครรู้ว่าเธอคือใคร และอาจมองผ่านเพียงเพราะเธออ้วน แต่ก่อนที่เธอจะลงสมัครเข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 แอนชิลี ได้เตรียมความพร้อมของตนเองมาอย่างดี และถึงแม้ว่าเธอจะเตรียมร่างกายมาแตกต่างจากผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ แต่เธอก็เลือกที่จะมาในแบบที่รูปร่างของเธอคือตัวตนของเธอ

“ฉันมายืนอยู่ตรงนี้เพื่อเป็นตัวแทนของพวกคุณทุกคน ทุกคนที่เคยรู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่ง รู้สึกถูกตัดสินและรู้สึกเจ็บปวดเพราะเรา รู้สึกว่าตัวเองสวยไม่เหมือนกับที่มาตรฐานกำหนดไว้ ฉันมายืนอยู่ตรงนี้ในวันนี้เพื่อเป็นเสียงให้พวกคุณ โดยเฉพาะ Young Girl เพื่อที่คุณจะรักและหลงไหลในความเป็นตัวเอง ความมีเอกลักษณ์ในแบบตัวเอง ฉันมองเห็นพวกคุณทุกคน ฉันได้ยินเสียงของพวกคุณ และฉันมาที่นี่เพื่อพวกคุณ”

แอนชิลี กล่าวสปีชนี้ในวันที่เธอผ่านเข้ารอบในการออดิชั่นรอบคีย์เวิร์ด และคว้าโกลเด้นเทียร่าไปอีกด้วย

นอกจากนั้น แอนชิลี สก็อต เคมมิส ยังแนะนำสาวๆที่อยากจะมีความมั่นใจในแบบเธอว่า ก่อนอื่นเลย “รักตัวเอง และภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น” และมันจะทำให้คุณมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในความเป็นตัวของเราในแบบที่เป็น


และสำหรับวิธีการรับมือต่อการแสดงความคิดเห็นแย่ๆ ที่คนอื่นมองเราในแบบไม่ดี แอนแนะนำว่า

“ไม่จำเป็นต้องไปเจ็บปวดกับคำพูดเหล่านั้น พวกเขาอาจจะกำลังอิจฉาในสิ่งที่เราเป็นก็ได้”

ตอนอายุ13 แอนเคยโดนบังคับให้ไปลดน้ำหนัก 10กิโลกรัมจากการไปแคสงาน แต่ตอนนั้นแอนยังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจว่าทำไมแอนถึงโกรธและเสียใจ ซึ่งนั่นคือเหตุผลหลักที่ผลักดันให้แอนมาเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ แอนอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาภูมิใจในความแตกต่างและตัวตนที่ไม่เหมือนใคร เพื่อที่จะเป็นกระบอกเสียง และเป็นตัวแทนให้กับทุกคนที่ต้องผ่านการต่อสู้กับเรื่องรูปร่าง เพราะรูปร่างที่แท้จริงของเรามีความสวยในแบบของใครของมัน

ประวัติ แอนชิลี สก็อต เคมมิส Anchilee Scott-Kemmis (เธอบอกว่าให้เรียกเธอว่าแอน หรือ ชิลี่ ก็ได้) เป็นสาวลูกครึ่งไทย -ออสเตรเลีย แอนเรียนจบมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติ NIST และในระหว่างเรียนเธอเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ในฐานะกัปตันทีมอีกด้วย เธอบอกว่าในตอนนั้นเธอใช้เวลากับกีฬาวอลเลย์บอลมากๆ และปัจจุบันแอน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยในซิดนีย์ สาขา สังคมวิทยา อ่านเพิ่มเติมคลิก


ที่มาภาพจาก anchileerealsizebeauty annscottkemmis