Toyota Toyota Highlander รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า ไฮเเลนเดอร์

2021 Toyota Highlander บุกตลาดยุโรป พร้อมเป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ซุ่มพัฒนาและทดสอบไปสักพัก ล่าสุดทาง Toyota ได้ยืนยันว่า All-New Toyota Highlander เตรียมบุกตลาดยุโรป โดยมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเต็มรูปแบบ และระบบขับเคลื่อน AWD-i  สมบูรณ์แบบทั้งเทคโนโลยี สมรรถนะ และความสะดวกสบาย สำหรับข้อมูลของ…

Home / AUTO / 2021 Toyota Highlander บุกตลาดยุโรป พร้อมเป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ซุ่มพัฒนาและทดสอบไปสักพัก ล่าสุดทาง Toyota ได้ยืนยันว่า All-New Toyota Highlander เตรียมบุกตลาดยุโรป โดยมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเต็มรูปแบบ และระบบขับเคลื่อน AWD-i  สมบูรณ์แบบทั้งเทคโนโลยี สมรรถนะ และความสะดวกสบาย

2021 Toyota Highlander

สำหรับข้อมูลของ Toyota Highlander ซึ่งเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม GA-K ด้วยความยาวตัวถัง 4,950 มม. จึงสามารถออกแบบให้เป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งแบบมาตรฐาน

พร้อมพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายความจุมาตรฐาน 658 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งแถวสองและแถวสามทั้งหมด จะมีพื้นที่มากถึง 1,909 ลิตร ควบคู่กับประตูท้ายไฟฟ้าที่สามารถควบคุมการเปิดได้ด้วยเซ็นเซอร์ใต้กันชนหลัง

2021 Toyota Highlander

ด้านพื้นที่แถวสามได้รับการออกแบบพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง นั่งได้สบาย โดยเฉพาะเบาะนั่งแถวสามที่มีความกว้างขวาง เบาะแถวสองสามารถปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ดี โดยสามารถปรับได้มากถึง 180 มม.

Toyota Highlander สเปคยุโรป มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ขนาดมาตรฐาน, ประตูท้ายไฟฟ้า, พอร์ท USB บริเวณเบาะนั่งแถวหนึ่งกับแถวสอง รวมถึงช่องเก็บของอเนกประสงค์รอบห้อง, จอแสดงผลมัลติมีเดียขนาด 12.3 นิ้วพร้อมระบบนำทางด้วยดาวเทียม, หน้าจอ Head-up, Apple CarPlay และ Android Auto, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, เบาะนั่งระบายอากาศ รวมถึงกระจกมองหลังดิจิตอล

2021 Toyota Highlander

สำหรับขุมพลังนั้น ได้ชูเครื่องยนต์ไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4 ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหน้า-หลัง และแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัลไฮดรายอันทรงพลังซึ่งอยู่ใต้ที่นั่งแถวที่สอง สมรรถนะรวมสูงสุด 244 แรงม้า (PS)

ด้านอัตราบริโภคน้ำมัน จอยู่ที่  6.6 ลิตร / 100 กม. และมาตรฐานปล่อยไอเสีย 146 กรัม / กม. ตามมาตรฐานการทดสอบโดย WLTP cycle พร้อมโหมดขับขี่ 4 โหมด ได้แก่ Eco, Normal, Sport และ Trail

2021 Toyota Highlander

สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นจะได้รับระบบ Toyota Safety Sense เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยจะได้ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ พร้อมระบบหักเลี้ยวพวงมาลัยฉุกเฉิน, ระบบ Adaptive Cruise Control พร้อมระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร Road Sign Assist (RSA), ระบบแจ้งเตือนและป้องกันรถออกนอกเลน Lane Tracing Assist (LTA) + Lane Departure Alert (LDA) เป็นต้น

2021 Toyota Highlander

สำหรับรายละเอียดเต็ม ๆ และราคาของ 2021 Toyota Highlander อาจจะเปิดเผยในราว ๆ ปลายปีนี้