suzuki Suzuki Jimny ซูซูกิ ซูซูกิ จิมนี่ รถแต่งพิเศษ

Suzuki Jimny เวอร์ชั่นรถกระบะ สมบูรณ์แบบทั้งการใช้งานและประกันจากแบรนด์

แม้ว่า Suzuki จะมีรถกระบะอเนกประสงค์อย่าง Suzuki Carry ที่ตอบโจทย์ทั้งการบรรทุก และการเปิดร้านค้า แต่ถ้าสมมุติว่า Suzuki Jimny จะมาในเวอร์ชั่นรถกระบะเอง จะมีความน่าสนใจขนาดไหน ซึ่งในเวลานี้ที่โชว์รูมซูซูกิแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์ ได้วางจำหน่าย Suzuki…

Home / AUTO / Suzuki Jimny เวอร์ชั่นรถกระบะ สมบูรณ์แบบทั้งการใช้งานและประกันจากแบรนด์

แม้ว่า Suzuki จะมีรถกระบะอเนกประสงค์อย่าง Suzuki Carry ที่ตอบโจทย์ทั้งการบรรทุก และการเปิดร้านค้า แต่ถ้าสมมุติว่า Suzuki Jimny จะมาในเวอร์ชั่นรถกระบะเอง จะมีความน่าสนใจขนาดไหน ซึ่งในเวลานี้ที่โชว์รูมซูซูกิแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์ ได้วางจำหน่าย Suzuki Jimny เวอร์ชั่นรถกระบะดัดแปลงพิเศษที่น่าสนใจไม่น้อย

ซึ่งทางโชว์รูมแห่งนี้ได้จัดนำเสนอบริการคัสตอม Suzuki Jimny จากรถเอสยูวีกลายเป็นรถกระบะดัดแปลงที่เพิ่มประสิทธิภาพการบรรทุก โดยยังคงประสิทธิภาพการขับขี่แบบสมบุกสมบัน วิ่งได้เส้นทางหลากหลายและทนทานเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของจิมนี่โฉมใหม่

Suzuki Jimny

จากข้อมูลระบุว่าได้นำ Suzuki Jimny เกรด JX ที่จำหน่ายในประเทศ ถึงแม้ว่าจะได้รับระบบความปลอดภัยอย่างเซ็นเซอร์ตรวจจับด้านหน้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ แต่ออพชั่นต่าง ๆ จะถูกดาวน์เกรดไปพอสมควร อาทิ ไฟหน้าฮาโลเจน, ล้อกระทะ, ระบบปรับอากาศธรรมดา, เครื่องเล่นวิทยุพร้อมระบบเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ, พวงมาลัยยูริเทน

สำหรับรายละเอียดดัดแปลงตัวรถได้ทำการตัดส่วนหลังออกทั้งหลังคาและห้องโดยสารภายใน แล้วปิดผนังกั้นห้องโดยสาร โดยด้านหลังจะติดตั้งกระบะแบบพับได้ 3 ด้าน ร่วมกับเสริมผนังกั้นกระบะ, บันได เป็นต้น สำหรับภายในได้มีการปูพรมที่พื้นด้วย

Suzuki Jimny

สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร สมรรถนะ 100 แรงม้า แรงบิด 130 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนราคานั้นจะอยู่ที่ 37,990 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือราว ๆ 7.3 แสนบาท พร้อมบริการรับประกันจากบริษัทเช่นเดียวกับรถรุ่นอื่น ๆ แต่จำหน่ายเฉพาะในโชว์รูมซูซูกิที่ประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น

เครดิตภาพประกอบโดย driven.co.nz