Dakar Rally 2020 HONDA Honda CRF450 Rally มอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม ฮอนด้า

บราเบ็ค พร้อม CRF450 Rally คว้าแชมป์สุดโหดทวีปอเมริกา

แชมป์ดาการ์แรลลีคนล่าสุด ริคกี้ บราเบ็ค จาก มอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม ยังคงสร้างผลงานที่สุดยอดกับรถแข่ง CRF450 Rally อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผงาดคว้าแชมป์โซโนราแรลลี่ ซึ่งเป็นศึกดวลทางฝุ่นสุดหฤโหดในทวีปอเมริกา…

Home / AUTO / บราเบ็ค พร้อม CRF450 Rally คว้าแชมป์สุดโหดทวีปอเมริกา

แชมป์ดาการ์แรลลีคนล่าสุด ริคกี้ บราเบ็ค จาก มอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม ยังคงสร้างผลงานที่สุดยอดกับรถแข่ง CRF450 Rally อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผงาดคว้าแชมป์โซโนราแรลลี่ ซึ่งเป็นศึกดวลทางฝุ่นสุดหฤโหดในทวีปอเมริกา ณ ประเทศ เม็กซิโกได้สำเร็จ จากนักบิดชั้นนำของโลกที่เข้าร่วมชิงชัยมากถึง 36 คน

Ricky Brabec

ริคกี้ บราเบ็ค ยอดนักบิดทางฝุ่นสัญชาติอเมริกัน เจ้าของแชมป์ดาการ์แรลลีปีล่าสุด จบการแข่งขันแรลลีประเภทรถจักรยานยนต์ที่ประเทศเม็กซิโก รายการโซโนราแรลลี่ ท่ามกลางเส้นทางในทะเลทรายที่ร้อนระอุ ระหว่างวันที่ 15-20 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 5 สเตจ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,358 กิโลเมตร ทำเวลารวมเป็นอันดับที่ 1 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 36 คน ด้วยเวลา 11 ชั่วโมง 56.09 นาที ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่สามของตัวเอง

Ricky Brabec

ยอดนักแข่งวัย 28 ปี สังกัดมอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม กล่าวว่า “ผมเฝ้ารอการแข่งขันที่นี่อย่างใจจดใจจ่อ ด้วยเสน่ห์ของสภาพเส้นทางหนึ่งเดียวในแถบอเมริกาเหนือที่ใกล้เคียงกับการแข่งขันดาการ์แรลลีมากที่สุด”

“สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ผมสร้างความผิดพลาดในสเตจแรก แต่แล้วก็แก้ไขสถานการณ์กลับมาได้ ต้องขอบคุณทีมงาน มอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ฮอนด้า โดยเฉพาะรถแข่ง CRF450 Rally ที่ช่วยให้ผมสามารถเอาชนะและคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งพวกเราจะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าแน่นอน” บราเบ็ค

Ricky Brabec

กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขณะเดียวกันผมขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดและสร้างความวิตกกังวลต่อผู้คนทั่วโลกในขณะนี้ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง ผมเชื่อว่าอีกไม่ช้าทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม”

Ricky Brabec

ผลการแข่งขันโซโนราแรลลี่ 5 อันดับแรกมีดังนี้

1 – Ricky Brabec 11: 56’09

2 – Skyler Howes + 0’50

3 – Bill Conger +2: 11’56

4 – West Van Nieuwenhuise +2: 12’05

5 – Mike Johnson 2: 16’08