Chevrolet General Motors GM Great Wall Motors GWM Group จีเอ็ม ประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เชฟโรเลต เชฟโรเลต ประเทศไทย

Chevrolet ประกาศยุติการผลิตและจัดจำหน่ายรถในประเทศไทยในปี 2563

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายรถ Chevrolet ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2563 อันเป็นเป็นไปตามกลยุทธ์ธุรกิจทั่วโลกของ General Motors (GM) โดยทางบริษัทยังคงให้การสนับสนุนช่วยเหลือแก่พนักงานและคู่ค้า ตลอดจนการบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง และการรับประกันคุณภาพรถยนต์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง…

Home / AUTO / Chevrolet ประกาศยุติการผลิตและจัดจำหน่ายรถในประเทศไทยในปี 2563

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายรถ Chevrolet ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2563 อันเป็นเป็นไปตามกลยุทธ์ธุรกิจทั่วโลกของ General Motors (GM) โดยทางบริษัทยังคงให้การสนับสนุนช่วยเหลือแก่พนักงานและคู่ค้า ตลอดจนการบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง และการรับประกันคุณภาพรถยนต์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

มร. แอนดี้ ดันสแตน ประธานกรรมการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตร และ ผู้แทนจำหน่าย GM International Operation เผยว่าการถอนเชฟโรเลต ออกจากตลาดรถยนต์ประเทศไทยนั้นเป็นการตัดสินใจของจีเอ็ม หลังจากได้ขายศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของ GM ประเทศไทย จังหวัดระยอง ให้แก่บริษัท เกรท วอล มอเตอร์ส (Great Wall Motors หรือ GWM Group) จากประเทศจีน โดยทาง GM จะให้คำมั่นที่จะปฏิบัติต่อพนักงาน คู่ค้า และ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราด้วยความเคารพ ตลอดระยะเวลาการปรับเปลี่ยนครั้งนี้

Chevrolet

แม้ทางบริษัทฯ ได้ประเมินทางเลือกหลายทางในการรักษาแบรนด์เชฟโรเลตไว้ในตลาดประเทศไทย แต่ความเป็นจริงหากไม่มีฐานการผลิตในประเทศไทยแล้ว เชฟโรเลตก็ไม่อาจที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ประเทศไทยได้เลย ประกอบกับอัตราการใช้กำลังการผลิตของศูนย์การผลิตแห่งนี้ทำได้ไม่เต็มที่ ตลอดจนความต้องการสินค้าในตลาดประเทศไทย และตลาดส่งออกที่คาดการณ์ไว้นั้นมีจำนวนน้อย อีกทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายประการที่ไม่เอื้อต่อแผนธุรกิจครั้งนี้ ซึ่งการตัดสินใจยุติการผลิตและจำหน่ายเชฟโรเลตในประเทศไทยเป็นไปตามกลยุทธ์ธุรกิจทั่วโลกของ GM และ ขอบข่ายการจัดสรรเงินทุนภายในองค์กร

GM และ GWM Group ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายศูนย์การผลิตรถยนต์และ เครื่องยนต์ของ General Motors (GM) ประเทศไทย จังหวัดระยอง ทั้งสองบริษัทคาดว่าการซื้อขาย และ ส่งมอบศูนย์การผลิตทั้งสอง จะเสร็จสิ้นในปลายปี 2563

Chevrolet

มร. เฮกตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ General Motors (GM) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยถึงแผนการช่วยเหลือเยียวยาแก่พนักงาน ซัพพลายเออร์ และลูกค้า โดยจะให้ความช่วยเหลือ และมอบเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด

ส่วนผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Chevrolet จะได้รับการเสนอโปรแกรมการช่วยเหลือพิเศษในการปรับเปลี่ยนธุรกิจอย่างเหมาะสม หลังจากที่ร่วมเป็นคู่ค้ากับเรามาอย่างยาวนาน รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนธุรกิจของตนให้เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Chevrolet

ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง และการรับประกันคุณภาพรถยนต์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรองจาก GM ทั่วประเทศ โดยลูกค้าเชฟโรเลตสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1734

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม พุทธศักราช 2543 โดยเป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ “เชฟโรเลต” ในประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นแรกที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็คือ Chevrolet Zafira รถอเนกประสงค์ MPV ที่ได้เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถอเนกประสงค์ในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด