Great Wall Great Wall Motors GWM Group Haval Ora Wey ค่ายรถยนต์จากจีน รถยนต์จากจีน เกรทวอลล์

จับตา Great Wall แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนเตรียมบุกตลาดไทย

หลังจากที่ Great Wall Motors หรือ GWM Group ได้บรรลุข้อตกลงซื้อขายโรงงานศูนย์การผลิต GM Thailand ที่ระยอง ส่งผลให้ศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์แห่งนี้จะถูกโอนกรรมสิทธิ์ไปเป็นของ GWM Group ภายในสิ้นปี…

Home / AUTO / จับตา Great Wall แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนเตรียมบุกตลาดไทย

หลังจากที่ Great Wall Motors หรือ GWM Group ได้บรรลุข้อตกลงซื้อขายโรงงานศูนย์การผลิต GM Thailand ที่ระยอง ส่งผลให้ศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์แห่งนี้จะถูกโอนกรรมสิทธิ์ไปเป็นของ GWM Group ภายในสิ้นปี 2563 และมีผลต่อการเปลี่ยนมือวงการยานยนต์ครั้งสำคัญของไทยเลยทีเดียว

แม้ว่าการตกลงซื้อขายโรงงานดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติจากหน่วยงานราชการทั้งไทยและจีน แต่สิ่งที่น่าจับตามองยิ่งกว่าก็คือ แบรนด์ Great Wall Motors หรือ GWM Group กำลังจะมีบทบาทที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจตลาดรถยนต์ในอาเซียนและออสเตรเลีย รวมถึงประเทศไทย เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์รถค่ายนี้กัน

Great Wall Motors

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส หรือ GWM Group คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนโดยแบรนด์นี้กำเนิดขึ้นเมื่อปี 1984 รวมไปถึงมีบริษัทยานยนต์ที่อยู่ในเครืออีกหลายแบรนด์ เช่น Haval ,Wey และ Ora โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเป่าติ้ง มณฑลเหอเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ที่กล่าวก่อนหน้า จะรับผิดชอบในการพัฒนารถยนต์ที่มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น

Great Wall Motors

Great Wall เน้นการทำตลาดรถกระบะ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว Great Wall P-Series ที่ถือได้ว่าเป็นรถกระบะขนาด 1 ตันที่มาพร้อมกับรูปทรงขนาดใหญ่ แน่นด้วยออพชั่นและสมรรถนะ

Great Wall Motors

Haval เน้นการทำตลาดรถอเนกประสงค์สำหรับเจาะกลุ่มเป้าหมายที่คนรุ่นใหม่ และครอบครัว ความน่าสนใจของแบรนด์นี้คือการนำเสนอรถอเนกประสงค์หลากหลายเซ็กเมนต์ และออกแบบหลายคลาสเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย ซึ่งแบรนด์นี้นอกจากจะทำตลาดในประเทศจีนแล้ว ยังทำตลาดในต่างประเทศมากกว่า 60 ประเทศเลยทีเดียว จุดเด่นอีกอย่างก็คือโลโก้สี่เหลี่ยมขนาดเล็ก พร้อมโลโก้คำว่า Haval สำหรับรุ่นรถที่น่าสนใจ ได้แก่ Haval F5, Haval H6 เป็นต้น

Great Wall Motors

Wey เน้นการทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับไฮคลาส ที่รังสรรค์ขึ้นโดยทีมงานนักออกแบบและนักวิจัยจาก GWM Group และทีมงานระดับโลกรวมกว่า 1,600 คน เพื่อนำเสนอรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบทั้งบุคลิก, คุณภาพการประกอบ, เทคโนโลยีล้ำสมัย และสมรรถนะที่ทรงพลัง รวมไปถึงการนำเสนอเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดที่น่าจับตามอง สำหรับรุ่นรถยนต์ที่น่าสนใจ ได้แก่ Wey VV7, Wey VV7 GT, Wey P8 เป็นต้น

Great Wall Motors

ปิดท้ายด้วย Ora ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด เน้นการพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดมลพิษ แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยในปัจจุบันมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Ora IQ และ Ora R1

Great Wall Motors

และนี่คือข้อมูลบางส่วนของรถยนต์ในเครือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ที่มีรถอเนกประสงค์หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และยังแฝงไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่ควรมองข้ามทีเดียว ซึ่งคงต้องจับตาดูกันว่าทาง GWM Group จะมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในเมืองไทยรุ่นใดบ้าง จะงัดไม้ตายอะไรไปสู้ศึกกับรถเจ้าตลาดที่ครองส่วนแบ่งชนิดไม่ยอมใคร และจะเป็นหนึ่งในรถยนต์จากแบรนด์จีนที่สามารถครองใจแฟน ๆ ชาวไทยได้สำเร็จหรือไม่ กาลเวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์