Volkswagen Volkswagen Candy รถใหม่ โฟลค์สวาเกน โฟลค์สวาเกน แคนดี้

Volkswagen Candy รถตู้ไซส์มินิจากแพลตฟอร์ม MQB ที่จุใจไม่แพ้ใคร

Volkswagen Commercial Vehicles ได้เผยโฉม All-New Volkswagen Candy รถ Mini MPV – รถตู้อเนกประสงค์ไซส์เล็กอย่างเป็นทางการ กับการนำเสนอรถตู้อเนกประสงค์ที่ใช้แพลตฟอร์มคอมแพ็คคาร์อย่าง MQB ควบคู่กับการปรับดีไซน์…

Home / AUTO / Volkswagen Candy รถตู้ไซส์มินิจากแพลตฟอร์ม MQB ที่จุใจไม่แพ้ใคร

Volkswagen Commercial Vehicles ได้เผยโฉม All-New Volkswagen Candy รถ Mini MPV – รถตู้อเนกประสงค์ไซส์เล็กอย่างเป็นทางการ กับการนำเสนอรถตู้อเนกประสงค์ที่ใช้แพลตฟอร์มคอมแพ็คคาร์อย่าง MQB ควบคู่กับการปรับดีไซน์ และเสริมออพชั่นใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น บรรทุกสิ่งของได้มากกว่าเดิม

Volkswagen Candy

Volkswagen Candy ได้รับการออกแบบหน้าตาใหม่ ด้วนโคมไฟหน้า LED ที่รับกับกระจังหน้าโครเมียมแถบยาว โดยมีโลโก้ VW เวอร์ชั่นใหม่ประดับไว้ตรงกลาง ซึ่งคาดว่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก VW T7 โฉมใหม่ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าด้านล่างพร้อมช่องดักอากาศตรงกันชนหน้าที่ออกแบบเป็นตะแกรงรังผึ้ง ดูเรียบง่ายแต่สะดุดตา

Volkswagen Candy

ด้านท้ายรถมาพร้อมไฟ LED ที่เรียวบาง ยาวถึงหลังคา, มีล้ออัลลอย 18 นิ้วให้เลือกเป็นครั้งแรกของรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกประตูหลังเลื่อนเปิดด้านเดียว, ประตูหลังเลื่อนเปิดซ้ายขวาทั้งแบบใช้มือ และประตูไฟฟ้า ซึ่งจะมีตั้งแต่รถตู้ส่วนบุคคล Caddy Life MPV, รถตู้บรรทุกสัมภาระ Caddy Maxi Cargo และ Caddy Cargo

Volkswagen Candy

ด้านการออกแบบตัวถังใหม่นี้จะมาพร้อมกับกระจกที่ลาดเอียงมากขึ้น พร้อมกับออกแบบโครงสร้างตัวถังใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์จาก 0.33 เป็น 0.30 Cd ประกอบกับใน Caddy Maxi Cargo และ Caddy Cargo จะได้รับการออกแบบระบบรับน้ำหนักและระบบกันสะเทือน รวมถึงปรับพื้นที่ความจุด้านในให้กว้างกว่าเดิม

สำหรับภายในได้เผยภาพอย่างเป็นทางการแล้ว ประเดิมด้วยเวอร์ชั่นรถตู้โดยสารส่วนบุคคลกันก่อน จะมีการออกแบบแผงแดชบอร์ดใหม่ โดยมีเรือนไมล์จอดิจิตอลเป็นออพชั่นท็อป พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 6.5 – 10 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่ พร้อมปุ่ม Light & Sight ที่ด้านซ้ายพวงมาลัย, คันเกียร์ใหม่, Keyless Access ได้รับการบรรจุใน All-New Candy แล้ว

ในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่สามารถพับเบาะแถว 2 และแถว 3 เพื่อเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระท้ายได้

Volkswagen Candy

ประกอบกับยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่อัดแน่นมากถึง 19 ระบบ โดยมีระบบใหม่เพิ่มมาอีก 6 ระบบ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Travel Assist adaptive cruise control พร้อมฟังก์ชั่น stop & go, ระบบ Trailer Assist และระบบแจ้งเตือนมุมอับทั้งด้านข้างและด้านหลัง Side Assist with Rear Traffic Alert เป็นต้น

Volkswagen Candy

สำหรับขุมพลังนั้นเนื่องจากตัวรถที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ก็จะได้รับขุมพลังที่ถ่ายทอดจาก VW Golf ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล TDI จะให้สมรรถนะตั้งแต่ 74 ถึง 120 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TSI 114 แรงม้า รวมถึงเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ TGI ก็มีให้เลือกด้วย

Volkswagen Candy

ทั้งนี้ขุมพลังทุกรุ่นถูกพัฒนาให้มีมาตรฐานไอเสีย Euro 6 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันก็จะลดลงเฉลี่ย 12 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทั้งนี้ ตัวรถ All-New Volkswagen Candy จะเปิดตัวและวางจำหน่ายราว ๆ ช่วงปลายปีนี้