ford Ford Ranger Raptor กระบะฟอร์ด ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์

Ford Ranger Raptor ซุ่มผลิตรุ่นขุมพลัง V8 ในออสเตรเลีย

หลังจากที่มีข่าวลือว่าทาง Ford เตรียมนำเสนอ Ford Ranger Raptor รุ่นขุมพลัง V8 มาเสริมทัพกันในอนาคต แต่ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ล่าสุดจากข้อมูลใน Wheels magazine ได้เผยว่าทางฟอร์ดออสเตรเลีย ได้ซุ่มผลิต…

Home / AUTO / Ford Ranger Raptor ซุ่มผลิตรุ่นขุมพลัง V8 ในออสเตรเลีย

หลังจากที่มีข่าวลือว่าทาง Ford เตรียมนำเสนอ Ford Ranger Raptor รุ่นขุมพลัง V8 มาเสริมทัพกันในอนาคต แต่ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ล่าสุดจากข้อมูลใน Wheels magazine ได้เผยว่าทางฟอร์ดออสเตรเลีย ได้ซุ่มผลิต Ford Ranger Raptor V8 มาทดแทนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร

Ford Ranger Raptor

โดยข้อมูลดังกล่าวระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์ Coyote V8 ความจุ 5.0 ลิตร จาก Ford Mustang GT ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งสมรรถนะเดิมนั้นจะอยู่ที่ 454 แรงม้า แรงบิด 556 นิวตันเมตร ซึ่งหากติดตั้งใน Ford Ranger Raptor ก็จะมีการปรับสมรรถนะใหม่ร่วมด้วย แต่นั่นก็ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว พร้อมแรงบิดที่เพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง

และคาดว่าจากการเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตรเดิมมาเป็นเครื่องยนต์ V8 ใน Ford Ranger Raptor ก็จะได้รับการอัพเกรดเพิ่มอีกหลายรายการ

Ford Ranger Raptor

โดยสาเหตุสำคัญนั้นได้คาดกันว่าต้องการกระตุ้นยอดขายรถกระบะสมรรถนะสูง อันเป็นผลมาจากความพยายามด้านวิศวกรรมในท้องถิ่น ควบคู่กับการตัดสินใจของบริษัทฟอร์ดในออสเตรเลีย ส่วนเครื่องยนต์ V8 นั้นระบุในแหล่งข่าวว่าจะส่งตรงมาจาก Herrod Performance ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนฟอร์ดที่ใหญ่ที่สุดนอกทวีปอเมริกาเหนือ

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Ford Ranger Raptor V8 อาจจะมีขึ้นในช่วงปีหน้า ผ่านตัวแทนจำหน่ายของฟอร์ดพร้อมกับการรับประกันรถยนต์นาน 5 ปีเต็ม

 

เครดิตข้อมูลจาก whichcar.com.au