Keicar Mazda Mazda Flair Crossover Suzuki Hustler มาสด้า รถใหม่

Mazda Flair Crossover โฉมใหม่ เคคาร์สไตล์ครอสโอเวอร์ เริ่ม 3.86 แสนบาท

Mazda เผยโฉม Mazda Flair Crossover มินิเคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับสไตล์ครอสโอเวอร์ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ 27 กุมภาพันธ์นี้ Mazda Flair Crossover เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Mazda…

Home / AUTO / Mazda Flair Crossover โฉมใหม่ เคคาร์สไตล์ครอสโอเวอร์ เริ่ม 3.86 แสนบาท

Mazda เผยโฉม Mazda Flair Crossover มินิเคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับสไตล์ครอสโอเวอร์ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ 27 กุมภาพันธ์นี้

Mazda Flair Crossover เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Mazda และ Suzuki โดยได้นำพื้นฐานจาก 2020 Suzuki Hustler ซึ่งจะมีบุคลิกและออพชั่นที่ถ่ายทอดร่วมกันมา ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตัวถัง ไฟหน้าทรงกลม, กระจังหน้า, กันชนพร้อมขอบชายล่าง เป็นต้น แต่จะต่างกันก็คงเป็นโลโก้ของมาสด้าเอง

Mazda Flair Crossover

ส่วนภายในนั้นมาพร้อมกับกรอบวงกลม 3 วง บนแผงคอนโซลหน้า ควบคู่กับชิ้นส่วนตกแต่งภายในและเบาะจะมีสีเดียวกับตัวถังรถ ตัดกับภายในสีดำ ให้ความรู้สึกที่น่าตื่นเต้น สนุกสนาน และยังมาพร้อมกับภายในที่กว้างขวางขึ้น

จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมระบบนำทางดาวเทียมที่มีให้เลือกทั้งแบบ GPS, ระบบดาวเทียม Quasi-Zenith และ GLONASS แถมยังรองรับ SDL (Smart Device Link) และฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลรถยนต์

ด้วยผลของตัวถังใหม่ ส่งผลให้ฐานล้อยาวขึ้นจากรุ่นเดิมอีก 35 มม. นอกจากนี้เบาะหน้ายังได้รับการขยายระยะห่างระหว่างผู้โดยสารด้านซ้ายและขวาอีก 30 มม. จากรุ่นก่อนหน้า เพื่อขยายพื้นที่ช่วงไหล่มากขึ้น

Mazda Flair Crossover จะมีเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 0.66 ลิตร DOHC รหัส “R06D” ผสานร่วมกับระบบไฮบริดแบบ Mild Hybrid จับคู่กับเกียร์ CVT ที่พัฒนาใหม่มีน้ำหนักเบา และการใช้งานที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น

แน่นอนว่ายังได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4WD ที่มาพร้อมกับ “Snow Mode” ในการควบคุมแรงบิดของล้อทั้ง 4 ผสานด้วยการควบคุมเครื่องยนต์และระบบเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อลดการลื่นไถล รวมถึง Grip control สำหรับควบคุมล้อหรือเบรกที่ไม่ได้ใช้งานในกรณีที่ล้อตกหลุมบ่อ, Hill descent control ระบบช่วยควบคุมการชะลอลงเนินหรือชะลอลงทางลาด และ Power mode ที่ช่วยเค้นแรงบิดชั่วขณะ

Mazda Flair Crossover

สำหรับระบบความปลอดภัยหลัก ๆ จะมาพร้อมกับระบบกล้องช่วยเบรก 2 ตัว ที่เพิ่มระบบตรวจจับวัตถุในเวลากลางคืน และรองรับการตรวจจับสัญลักษณ์ป้ายจราจร, กล้อง 360 องศาพร้อมแสดงผลภาพแบบสามมิติ, Adaptive Cruise Control, เซนเซอร์ช่วยจอดรถด้านหลัง เป็นต้น

Mazda Flair Crossover มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นย่อย สนนราคาตั้งแต่ 1,365,100 ถึง 1,799,600 เยน หรือราว ๆ 3.86 ถึง 5.09 แสนบาท