Tokyo Motor Show 2019 Toyota Toyota Auto Body Toyota Commuter Toyota Gran Ace Toyota Granvia Toyota Majesty โตโยต้า

Toyota Gran Ace รังสรรค์เพื่อความสมบูรณ์แบบด้วยตัวถังที่ยาวถึง 5.3 เมตร

Toyota ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัทผู้พัฒนา ผลิต และปรับแต่งรถตู้อเนกประสงค์ Toyota Auto Body ได้นำเสนอ Toyota Gran Ace รถตู้หรูหระดับไฮเอนด์ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยวัสดุตกแต่งเกรดพรีเมี่ยม ใหญ่โตกว่าใคร…

Home / AUTO / Toyota Gran Ace รังสรรค์เพื่อความสมบูรณ์แบบด้วยตัวถังที่ยาวถึง 5.3 เมตร

Toyota ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัทผู้พัฒนา ผลิต และปรับแต่งรถตู้อเนกประสงค์ Toyota Auto Body ได้นำเสนอ Toyota Gran Ace รถตู้หรูหระดับไฮเอนด์ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยวัสดุตกแต่งเกรดพรีเมี่ยม ใหญ่โตกว่าใคร โดยจะได้รับการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Tokyo Motor Show 2019 ควบคู่กับรถตู้คอนเซ็ปต์สุดล้ำ

Toyota Gran Ace

Toyota Gran Ace ถูกอัพเกรดเพิ่มความหรูอีกขั้น ด้วยการปรับมิติตัวถังภายนอก “ยาวxกว้างxสูง” ที่ 5,300 x 1,970 x 1,990 มิลลิเมตร (ยาวขึ้น 35 มม. กว้างขึ้น 20 มม. แต่ความสูงเท่าเดิม) ส่วนมิติภายในจะอยู่ที่ 3,290 x 1,735 x 1,290 มิลลิเมตร มีน้ำหนักประมาณ 2.8 ตัน

Toyota Gran Ace

เนื่องจากตัวรถถูกพัฒนาด้วยโครงสร้างที่สมผสานระหว่าโครงสร้างแบบวงแหวน 4 วง ร่วมกับโครงสร้างแบบ Monocoque จนกลายเป็นรถยนต์ที่ใช้โครงสร้างแบบ Monocoque ที่ใหญ่และหนักที่สุด ส่วนการพัฒนาบุคลิกภาพจะใช้แนวทางของ Toyota Granvia (Toyota Majesty ที่จำหน่ายในบ้านเรา) มาพัฒนาบุคลิกทั้งภายนอกและภายใน

Toyota Gran Ace

ด้านภายในนั้นได้รับการปรับแต่งเพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม มีบรรยากาศภายในที่คล้ายคลึงกับ Toyota Majesty ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ส่วนเบาะนั่งนั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง โดย 4 ที่นั่งจะเป็นเบาะ Captain Seat ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่นนวดหลัง และแบบ 4 แถว 8 ที่นั่ง โดยที่นั่งแถวหลังสุดจะเป็นเบาะหุ้มหนัง ที่สามารถพับแยก 50:50 ได้

Toyota Gran Ace

สำหรับขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 2.8 ลิตร “1GD-FTV” ด้านสมรรถนะยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะอยู่ที่ 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 420 ที่ 1,600-2,200 รอบ/นาที (อ้างอิงจาก Toyota Majesty) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ประกอบกับตัวรถสามารถหักล้อได้มากถึง 45 องศา ช่วยให้รัศมีวงเลี้ยวแคบลงกว่าเดิม 200 มิลลิเมตร

Toyota Gran Ace

ช่วงล่างได้รับการพัฒนาเพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่ยิ่งขึ้น โดยระบบกันสะเทือนหน้าได้ใช้แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และเหล็กกันโคลง ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโฟร์ลิงค์คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ร่วมกับเสริมฉนวนกันเสียงรบกวนที่มากขึ้น ด้านระบบความปลอดภัยนั้นจะมีระบบ Toyota Safety Sense ควบคู่กับระบบความปลอดภัยมาตรฐานหลายรายการ

Toyota Gran Ace

ทั้งนี้ Toyota ได้ขยายบริษัทลูกขึ้นมาอีกบริษัทอย่าง Toyota Auto Body เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา เพื่อทำหน้าที่ในการวิจัย พัฒนา และบริการปรับแต่งกลุ่มรถตู้อเนกประสงค์ในเครือโตโยต้า ทั้งการโดยสาร เชิงพาณิชย์ และการพัฒนารถตู้เพื่อผู้ทุพพลภาพอีกด้วย

Toyota Gran Ace

และ Toyota Gran Ace รุ่นใหม่จาก Toyota Auto Body จะผลิตที่โรงงาน Toyota Inabe จังหวัดมิเอะ ส่วนรายละเอียดเต็มๆ จับตาชมกันในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะถึงนี้