Concept car PMCV Concept Tokyo Motor Show 2019 Toyota Toyota Auto Body โตโยต้า

Toyota PMCV Concept รถตู้แห่งอนาคตที่จะตอบโจทย์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

Toyota Auto Body ส่ง 2 รถตู้ไปจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 4…

Home / AUTO / Toyota PMCV Concept รถตู้แห่งอนาคตที่จะตอบโจทย์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

Toyota Auto Body ส่ง 2 รถตู้ไปจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ไม่ว่าจะเป็น All-New Toyota Gran Ace รถตู้หรูโฉมใหม่ล่าสุด และรถคอนเซ็ปต์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งมีชื่อว่า PMCV Concept และคอนเซ็ปต์ออกแบบภายในรถตู้สุดหรูทั้ง 2 แบบ

Toyota PMCV Concept

โดย PMCV Concept ย่อมาจาก Personal multi compact vehicle โดยได้ทำการออกแบบและรังสรรค์ให้เป็นรถตู้แห่งยุคปี 2030 มาพร้อมรูปทรงที่ล้ำสมัย แต่จุดขายสำคัญอยู่ที่ภายในที่สามารถปรับรูปแบบที่นั่งหลากหลาย และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 1 – 8 คนเลยทีเดียว

Toyota PMCV Concept

Toyota PMCV Concept

มิติตัวถังของ PMCV Concept จะมีความ “ยาว x กว้าง x สูง” ที่ 4,600 x 1,790 x 1,760 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,285 มิลลิเมตร ส่วนมิติภายในจะอยู่ที่ 3,200 × 1,470 × 1,400 มิลลิเมตร โดยที่ภายในนั้นสามารถบรรทุกจักรยานหรือการดานโต้คลื่นได้อย่างสบายๆ ด้วยการเปิดประตูปีกนกขนาดใหญ่ด้านข้าง ส่วนขุมพลังและเทคโนโลยีต่างๆ ยังไม่เปิดเผย

นอกจากนี้ทาง Toyota Auto Body ได้เผยโฉมการดีไซน์ภายในของรถตู้ ได้แก่ Resort Tourer Concept ที่มอบความเป็นส่วนตัวด้วยเบาะกัปตันซีท 4 ตัวที่หันหน้าเข้าหากัน พร้อมฉากกั้นตรงกลางเพื่อแบ่งโซนที่นั่งให้มีความเป็นส่วนตัวสูงสุด หรือจะปรับเป็นที่นั่งทำงานด้วยโต๊ะส่วนตัว ที่สามารถรวมกันเป็นโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่

Resort Tourer Concept

Resort Tourer Concept

กับแบบ Business Liner Concept มาในรูปแบบรถตู้โดยสารสำหรับนักธุรกิจที่เดินทางจากสนามบินหรือสถานีขนส่งสู่บริษัท โดยมาพร้อมฟีเจอร์จองบริการผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อสแกนที่เสาประตูรถก็จะมอบการบริการสุดพิเศษ มีฟังก์ชั่นปรับที่นั่งแบบซิกแซก 15 องศา พร้อมโต๊ะอเนกประสงค์, ที่เก็บกระเป๋าสัมภาระใต้เบาะนั่ง, ที่เก็บเสื้อคลุมด้านหลังเบาะ, WIFI ภายในรถ เป็นต้น

Business Liner Concept

Business Liner Concept