porsche Porsche Taycan ปอร์เช่ ปอร์เช่ เทย์แคน

Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 761 แรงม้า เทคโนโลยีจัดเต็ม

Porsche เปิดตัว All-New Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง โดยมีให้เลือกทั้งรุ่น Turbo และ Turbo S ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 761 แรงม้า ควบคู่กับเทคโนโลยีอัจฉริยะ…

Home / AUTO / Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 761 แรงม้า เทคโนโลยีจัดเต็ม

Porsche เปิดตัว All-New Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง โดยมีให้เลือกทั้งรุ่น Turbo และ Turbo S ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 761 แรงม้า ควบคู่กับเทคโนโลยีอัจฉริยะ เติมเต็มทั้งสมรรถนะและการควบคุมที่เหนือกว่าใคร

Porsche Taycan

Porsche Taycan มาพร้อมกับบุคลิกที่สปอร์ต ทันสมัย ด้วยการออกแบบตัวถังที่ให้ประสิทธิภาพในการต้านทานอากาศเพียง 0.22 CD สะท้อนความโดดเด่นผ่านไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้านท้ายรถด้วยโลโก้ Porsche ที่อยู่หลังแผ่นใสซึ่งจะเชื่อมกับไฟท้ายทั้งสองด้าน

Porsche Taycan

ภายในมาพร้อมกับจอดิจิตอลที่มากถึง 4 จอ ซึ่งมีทั้งจอเรือนไมล์ จออินโฟเทนเมนต์กลางกับจอฝั่งผู้โดยสาร และจอควบคุมระบบแบบสัมผัสเพื่อลดปริมาณปุ่มควบคุมให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบควบคุมคำสั่งผ่านเสียง โดยผู้ขับขี่สามารถเริ่มสั่งการรถยนต์ผ่านการเริ่มต้นสนทนาว่า “เฮ้ปอร์เช่”

Porsche Taycan

Porsche Taycan ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ให้สมรรถนะมาตรฐานที่ 625 แรงม้า แต่จะแตกต่างกันตรงที่ระบบ Overboost โดยในรุ่น Turbo จะสามารถเค้นสมรรถนะเพิ่มสูงสุดถึง 680 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตรอัตราเร่ง 96 กม./ชม. ทำได้ภายใน 3.0 วินาที และจาก 200 กม./ชม. ทำได้ภายใน 10.6 วินาที

Porsche Taycan

ส่วนรุ่น Turbo S จะสามารถเค้นสมรรถนะเพิ่มสูงสุดถึง 761 แรงม้า แรงบิดเค้นสูงสุด 1,050 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 96 กม./ชม. ทำได้ภายใน 2.6 วินาที และจาก 200 กม./ชม. ทำได้ภายใน 9.8 วินาที ทั้งนี้ทั้งสองรุ่นทำความเร็วได้สูงสุดเพียง 260 กม./ชม.

Porsche Taycan

Porsche Taycan ใช้ระบบส่งกำลังสองชุดด้วยกัน ซึ่งจะช่วยควบคุมทั้งอัตราเร่ง อัตราทดเกียร์ และการทำความเร็วในสภาพการขับขี่ที่เหมาะสม

Porsche Taycan

ด้านแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจะมีความจุมากถึง 93.4 kWh ความต่างศักย์ไฟฟ้า 800 โวลต์ หากชาร์จไฟฟ้าด้วย 270 กิโลวัตต์ จะสามารถใช้เวลาในการชาร์จจาก 0-80% ได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมง หรือชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 96 กม.

Porsche Taycan

แต่ถ้าใช้ระบบชาร์จไฟ DC 150 kW จะใช้เวลาชาร์จจาก 0-80% ใน 36 นาที แต่ถ้าชาร์จไฟบ้านธรรมดา 240 โวลต์ จะใช้เวลานานถึง 11 ชั่วโมงเลยทีเดียว และจากการทดสอบมาตรฐานของ WLTP นั้น Porsche Taycan รุ่น Turbo วิ่งได้ไกลถึง 450 กม. ส่วนรุ่น Turbo S วิ่งได้ไกลถึง 412 กม.

Porsche Taycan

ด้านแชสซีส์และช่วงล่างก็ได้รับการพัฒนาให้มีความล้ำสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น โช้คอัพถุงลมปรับอัตโนมัติ พร้อมระบบ PASM (Porsche Active Suspension Management) ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) และระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ระบบ Launch Control เป็นต้น

Porsche Taycan

ปิดท้ายด้วยราคาของ All-New Porsche Taycan ในรุ่น Turbo ราคา 153,310 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 4.68 ล้านบาท ส่วนรุ่น Turbo S ราคา 187,610 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 5.73 ล้านบาท