Chevloret Chevrolet Corvette Chevrolet Corvette C8 Super Cars ซูเปอร์คาร์ รถใหม่ เชฟโรเลต

Chevrolet Corvette C8 ซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลางโฉมใหม่ แรงทะลุ 500 แรงม้า

หลังจากซุ่มพัฒนามานาน ในที่สุด Chevrolet ก็ได้เปิดตัว All-New Chevrolet Corvette ภายใต้รหัสใหม่ C8 การกำเนิดใหม่ของเจ้ากระเบนที่มาในรูปแบบเครื่องยนต์ V8 วางกลาง ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะไว้ฟาดฟันซูเปอร์คาร์ระดับโลก…

Home / AUTO / Chevrolet Corvette C8 ซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลางโฉมใหม่ แรงทะลุ 500 แรงม้า

หลังจากซุ่มพัฒนามานาน ในที่สุด Chevrolet ก็ได้เปิดตัว All-New Chevrolet Corvette ภายใต้รหัสใหม่ C8 การกำเนิดใหม่ของเจ้ากระเบนที่มาในรูปแบบเครื่องยนต์ V8 วางกลาง ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะไว้ฟาดฟันซูเปอร์คาร์ระดับโลก

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8 มอบบุคลิกตัวรถใหม่ที่ดุดันมากขึ้น รูปทรงตัวถังแบบใหม่ที่บ่งบอกถึงรถสปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์วางกลาง พร้อมรายละเอียดตัวถังที่ถูกออกแบบเพื่อมอบประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ ฝาปิดเครื่องยนต์ที่มาในรูปแบบกระจก ส่วนหลังคาทรงลอนคู่ก็สามารถถอดออกเพื่อเป็นหลังคาเปิดประทุนได้

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8

ส่วนช่วงล่างของรถก็น่าสนใจ มีระบบปรับความสูงใต้ท้องรถได้ตรงบริเวณล้อคู่หน้าแบบอัตโนมัติ โดยเมื่อผู้ขับขี่ทำความเร็วเพียง 39 กม./ชม. ระบบจะปรับความสูงเพิ่มขึ้นอีก 40 มม. และยังสามารถคำนวณปรับความสูงใต้ท้องรถรองรับการขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ ได้ด้วยการคำนวณจากระบบ GPS

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8

สำหรับภายใน มาพร้อมกับการออกแบบที่ล้ำสมัย โดยได้ออกแบบส่วนหน้าของรถที่มอบทัศนวิสัยการมองเห็นได้กว้างขึ้น, เรือนไมล์จอดิจิตอล 12 นิ้ว, ปุ่ม Z บนพวกมาลัยที่ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อกสมรรถนะได้, จออินโฟเทนเมนต์ความละเอียดสูง, ระบบจดจำเสียง, ระบบ Near Field Communication (NFC), Wireless Charger, ลำโพง Bose มีจำนวนให้เลือกตั้งแต่ 10 – 14 ตัว เป็นต้น

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8 ใช้เครื่องยนต์ LT2 V8 ความจุ 6.2 ลิตร รุ่นใหม่ วางกลาง สามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 497 แรงม้า แรงบิด 630 นิวตัน-เมตร แต่ถ้ามาพร้อมกับแพ็คเกจพิเศษ Z51 Performance Packag จะสามารถรีดกำลังได้สูงสุด 502 แรงม้า แรงบิด 637 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ทุกรุ่นย่อย ด้านประสิทธิภาพนั้น ด้วยอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ระบุว่าจะทำเวลาได้น้อยกว่า 3 วินาที

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8 ได้ใช้วัสดุอลูมิเนียม กับคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสและเรซิ่นที่พัฒนาและจดสิทธิบัตรมาเป็นพิเศษ โดยระบุว่ามีน้ำหนักที่เบาจนสามารถลอยน้ำได้ จนสามารถคงน้ำหนักไว้ที่ 1,530 กก., ระบบกันสะเทือนถูกพัฒนาให้ดีขึ้น, ระบบพวงมาลัยที่ปรับปรุงใหม่, ล้อขนาด 19 และ 20 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport ALS พร้อมเผยให้เห็นดิสก์เบรกจาก Brembo

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8 โฉมใหม่ จะเข้าสู่กระบวนการผลิตที่โรงงาน Bowling Green Assembly Plant ในรัฐเคนตักกี้ ส่วนราคาเริ่มต้นนั้นได้ระบุว่าจะวางไว้ต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยไม่รวมภาษีที่ 1.8 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นราคาที่น่าสนใจมากในฐานะของราคารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางรุ่นใหม่ล่าสุด