Domino's Pizza Nuro Nuro R2 ยานยนต์ไร้คนขับ

Domino’s Pizza จับมือบริษัทผู้ผลิต หุ่นยนต์ ให้ บริการส่งพิซซ่า

Domino’s Pizza ร่วมมือกับ Nuro บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ยักษ์ใหญ่ ผลิตยานยนต์อัตโนมัติเพื่อให้บริการส่งพิซซ่าแก่ลูกค้า และทดลองให้บริการในเขตเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปี Nuro บริษัทที่พัฒนาคิดค้นยานยนต์ที่เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก สำหรับขนส่งสินค้าและพัสดุภายในเมือง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจภายในชุมชน ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับร้านขายของชำในเครือ…

Home / AUTO / Domino’s Pizza จับมือบริษัทผู้ผลิต หุ่นยนต์ ให้ บริการส่งพิซซ่า

Domino’s Pizza ร่วมมือกับ Nuro บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ยักษ์ใหญ่ ผลิตยานยนต์อัตโนมัติเพื่อให้บริการส่งพิซซ่าแก่ลูกค้า และทดลองให้บริการในเขตเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปี

ืnn

Nuro บริษัทที่พัฒนาคิดค้นยานยนต์ที่เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก สำหรับขนส่งสินค้าและพัสดุภายในเมือง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจภายในชุมชน ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับร้านขายของชำในเครือ Kroger’s สำหรับการจัดส่งสินค้า ในเขตฮุสตัน ล่าสุดได้ร่วมกับ Domino’s Pizza ในการพัฒนาหุ่นยนต์ ในรูปแบบรถบรรทุกขนาดเล็ก สำหรับส่งพิซซ่าแบบไร้คนขับโดยให้บริการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะให้บริการลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

dominos

หุ่นยนต์ส่งพิซซ่าถูกพัฒนาต่อยอดจาก Nuro R2 ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์สร้างแผนที่จัดส่งภายในเมือง เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อพิซซ่าจะได้รับรหัส PIN ในการยืนยันรับสินค้าเมื่อหุ่นยนต์ส่งพิซซ่ามาถึง แต่บริการรูปแบบนี้จะยังไม้ได้ให้บริการแก่ลูกค้าทุกรายแบบทั่วถึง เบื้องต้นจะเป็นการสุ่มให้บริการแก่ลูกค้าบางรายก่อนที่จะได้รับพิซซ่าส่งตรงจากหุ่นยนต์ไร้คนขับนี้

pizza

ก่อนหน้านั้นทาง Domino’s Pizza ได้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยี ในการมอบประสบการณ์ใหม่ของการบริการส่งพิซซ่า ที่ไฮเทคที่สุด โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่วิจัยเทคโนโลยีสาขาต่างๆ ทั้งส่งพิซซ่าผ่านโดรนในสาขาที่นิวซีแลนด์ , ใช้หุ่นยนต์ส่งพิซซ่าที่ออสเตเลีย รวมไปถึงได้ร่วมมือกับ Ford ในการใช้รถยนต์ไร้คนขับส่งพิซซ่าในอเมริกา