EA SPA 1 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าMINE รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์

EA เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1

EA เดินหน้าเต็มสูบ จากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เข้าสู่ผู้ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบ พัฒนาและผลิตฝีมือคนไทย และถึงเวลาที่รอคอย พบกับการเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1 ในงาน”บางกอก…

Home / AUTO / EA เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1

EA เดินหน้าเต็มสูบ จากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เข้าสู่ผู้ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบ พัฒนาและผลิตฝีมือคนไทย และถึงเวลาที่รอคอย พบกับการเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1 ในงาน”บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 40 พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์ครั้งแรก สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบได้ก่อนใคร งัดกลยุทธ์นำจุดแข็งจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่คุณภาพสูง ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงาน ตอบสนองความต้องการคนไทย ยกระดับคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า “หลังจากที่เราได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไปเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show 2018 ในปีที่แล้ว นับว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะได้รับกระแสความสนใจและมีผู้ติดตาม รอคอยการผลิตจริง เราจึงได้เร่งแผนธุรกิจในส่วนนี้ โดยมีหัวใจสำคัญคือ แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านความปลอดภัยสูงด้วยการนำ STOBA Technology ที่ป้องกันการระเบิดมาใช้ อีกทั้งพัฒนาคุณภาพการจุพลังงาน การมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และประสิทธิภาพในการเพิ่มอัตราเร่ง จนพร้อมที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ MINE Mobility แล้ว ดังนั้นในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ปีนี้ จึงได้นำรถ “MINE SPA1” (มาย-สะ-ปา-วัน) รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ MPV ขนาด 5 ที่นั่งที่เตรียมจะผลิตและจำหน่ายจริงมาแสดงอีกครั้ง พร้อมกับเปิดให้จองสิทธิ์เป็นครั้งแรก โดยการตอกย้ำจุดยืนของ EA ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมว่า “No Emission is now your Decision”” นายอมรกล่าว

MINE SPA1 เป็นรถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้

สามารถขับเคลื่อนให้วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย MINE SPA1 ได้นำไปแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าชม จองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรก ณ บูท M1/1 และ C17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 นี้   และที่ www.minemobility.com