NEDC nissan Nissan Intelligent Mobility nissan LEAF การขับขี่ งานประชุมวิชาการ Energy 4.0 นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ปฏิรูปประเทศไทย พลังงานไฟฟ้า

Nissan โชว์วิสัยทัศน์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่งานประชุมวิชาการ Energy 4.0

Nissan เผยวิสัยทัศน์ด้าน รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในประเทศไทย ที่ งานประชุมวิชาการ Energy 4.0 Nissan Intelligent Mobility ขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การขับขี่ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น พร้อมแสดงโรดแมปในการร่วม ปฏิรูปประเทศไทย ให้ก้าวไปสู่…

Home / AUTO / Nissan โชว์วิสัยทัศน์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่งานประชุมวิชาการ Energy 4.0

Nissan เผยวิสัยทัศน์ด้าน รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในประเทศไทย ที่ งานประชุมวิชาการ Energy 4.0 Nissan Intelligent Mobility ขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การขับขี่ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น พร้อมแสดงโรดแมปในการร่วม ปฏิรูปประเทศไทย ให้ก้าวไปสู่ การขับขี่ ในรูปแบบ พลังงานไฟฟ้า การเข้าถึงการเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น ซึ่งนับเป็นอนาคตของยานยนต์อย่างแท้จริง

ภายในงาน “การประชุมวิชาการนานาชาติด้านนวัตกรรมพลังงาน 4.0 เกี่ยวกับการออกแบบอนาคตของภาคพลังงานไทย” (International Conference on Energy 4.0: Designing the Future of Thailand’s Power Sector) จัดขึ้นโดยธนาคารพัฒนาเอเชียและประเทศไทย หรือ ADB ร่วมกับกระทรวงพลังงาน ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้ร่วมบรรยายเกี่ยวกับเป้าหมายของนิสสันในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้

“เรามุ่งมั่นที่จะปฏิรูปแนวทางในการดำรงชีวิตและวิถีของการขับขี่ เป็นเวลาเกือบ 85 ปีที่ Nissan นำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์ให้ทุกชีวิตดีขึ้น  เพราะเราเชื่อว่าอนาคตของ ยนตรกรรมในภูมิภาคนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และ Nissan ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับแนวหน้าด้วยประสบการณ์มากกว่า 70 ปี” แกลลี กล่าว “ Nissan เป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดแมส โดยปัจจุบันมียอดจำหน่าย Nissan Leaf รวมทั้งสิ้นกว่า 380,000 คัน เทคโนโลยีขั้นสูงของ Nissan ช่วยเพิ่ม    ความปลอดภัย พร้อมมอบระบบควบคุมรถที่มีประสิทธิภาพ และยกระดับความสะดวกสบายที่เหนือชั้นให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

Nissan Leaf คือสัญลักษณ์ ของ Nissan Intelligent Mobility ที่เป็นการนำเสนอความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) โดยให้ระยะการขับขี่ 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น

“บทบาทของยานยนต์ในสังคมกำลังเปลี่ยนไป โดยรถยนต์ต้องเป็นมากกว่ายานพาหนะ ไม่เป็นเพียงแค่สิ่งที่นำพาผู้โดยสารจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่สามารถบ่งบอกถึงวิถีไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เทคโนโลยีขั้นสูงของ Nissan รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเรายังสามารถแปลงเป็นแหล่งพลังงานให้แก่บ้านพักอาศัยหรือแม้กระทั่งสนามกีฬาอีกด้วย” แกลลี กล่าว

การเปิดตัว Nissan Leaf   ในประเทศไทย ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า   “Nissan เชื่อมั่นว่าในอนาคต เทคโนโลยีจะทำให้การขับขี่มีความปลอดภัย เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่สนุกสนานและเร้าใจ ” แกลลี ส่งท้าย

Nissan Leaf  ใหม่ มีกำหนดส่งมอบให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป