AF1 designer John Elliott John Elliott x Nike Air Force 1 John Elliott x Suicoke Sandal lexus Lexus UX Nike Air Force 1

เมื่อ Lexus UX ใส่ยางขาวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Nike Air Force 1

Lexus พุ่งเป้าหากลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ด้วยการร่วมงานกับ John Elliott Designer ชื่อดัง ที่มาออกแบบยางรถยนต์ ให้กับ Lexus UX โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าชื่อดังในตำนานอย่าง Nike Air Force 1 …

Home / AUTO / เมื่อ Lexus UX ใส่ยางขาวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Nike Air Force 1

Lexus พุ่งเป้าหากลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ด้วยการร่วมงานกับ John Elliott Designer ชื่อดัง ที่มาออกแบบยางรถยนต์ ให้กับ Lexus UX โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าชื่อดังในตำนานอย่าง Nike Air Force 1 

การร่วมมือกัยครั้งนี้ระหว่าง Lexus กับ John Elliott ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Lexus กำลังมองหากลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่มีความสนใจทั้งในเรื่องของ ทั้งแฟชั่นและรถยนต์ ซึ่ง John Elliott ก็คือตัวเลือกที่น่าสนใจ และสามารถตีโจทย์ตรงนี้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ผลงานที่โดดเด่นของ John Elliott ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ Lexus นั้นก็คือ John Elliott x Nike Air Force 1 (AF1) และ John Elliott x Suicoke Sandal แบรนด์รองเท้าแตะ ลำลอง จากประเทศญี่ปุ่น ที่มี Design โดดเด่น และมีกระแสความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับการออกแบบยางของ Lexus UX ครั้งนี้ทาง John Elliott ก็นำเอารองเท้าต้นแบบอย่าง Nike Air Force 1 มาสร้างความโดดเด่น และเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบครั้งนี้ได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีขาวสีเดียวกับตัวรถ และใช้ลวดลาย ที่มีความโดดเด่น และสุดคลาสสิคจากพื้นรองเท้ามาสร้างลวดลายรอบๆวงล้อ

สำหรับ Project นี้ ทางทีมงาน Lexus ได้ใช้ชื่อว่า The Sole of the UX ซึ่งหลังจากนี้ คาดว่าทาง Lexus จะนำไปเปิดโชว์ตัวตามเทศกาลยานยนต์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ไปจนถึงปลายปีนี้เลย

ส่วนราคาของ Lexus UX ในปัจจุบันนั้นราคาอยู่ที่ 32,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,001,504 บาท