ทำลายสีรถ นิ้วขีดเขียน ฝุ่นเขรอะ รถยนต์ รอยขีดข่วน รอยนิ้วมือบนรถ เกรอะกรัง

เพียงแค่ รอยนิ้วมือ ก็สามารถทำลายสีรถของคุณได้ วิธีทำความสะอาดและป้องกันสีรถ

เวลาเราเดินผ่าน รถยนต์ ที่มี ฝุ่นเขรอะ เกรอะกรัง เชื่อเลยว่าเราคงจะได้เห็น รอยนิ้วมือบนรถ จากคนมือบอนทั้งหลายที่ขีดเขียน วาดรูปอะไรก็ตามลงไปบนรถคันนั้นเป็นแน่ หรือบางทีก็อาจจะเป็นเจ้าของรถที่เขียนลงไปเอง เพื่อความสนุกขำขันกันไป ซึ่งคำที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้น “ล้างบ้าง” หรือ “คนล้างไปเมืองนอก”…

Home / AUTO / เพียงแค่ รอยนิ้วมือ ก็สามารถทำลายสีรถของคุณได้ วิธีทำความสะอาดและป้องกันสีรถ

เวลาเราเดินผ่าน รถยนต์ ที่มี ฝุ่นเขรอะ เกรอะกรัง เชื่อเลยว่าเราคงจะได้เห็น รอยนิ้วมือบนรถ จากคนมือบอนทั้งหลายที่ขีดเขียน วาดรูปอะไรก็ตามลงไปบนรถคันนั้นเป็นแน่ หรือบางทีก็อาจจะเป็นเจ้าของรถที่เขียนลงไปเอง เพื่อความสนุกขำขันกันไป ซึ่งคำที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้น “ล้างบ้าง” หรือ “คนล้างไปเมืองนอก” แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่าการทำแบบนี้ก็ถือภัยร้ายที่สามารถ ทำลายสีรถ ได้เช่นกัน

รู้ไหมว่าการที่เราเอา นิ้วขีดเขียน ลงไปบนรถที่มีฝุ่นเกาะแบบเกรอะกรังนั้น แทบจะไม่ต่างจากการที่เราเอากระดาษทรายถูลงไปที่ตัวรถเลย เพราะฝุ่นผงเหล่านั้นอาจจะมีบางส่วนที่แข็งและ สามารถสร้าง รอยขีดข่วน ให้ตัวรถได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่นั้นอาจจะไม่รู้ และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้ก็คือ บางทีนิ้วเราอาจจะมีคราบมันหรือเหงื่อติดอยู่ เมื่อเราเอานิ้วไปถู นั่นก็อาจจะทำให้คราบฝุ่นเหล่านั้น ยิ่งติดฝังแน่นและยากต่อการทำความสะอาดเข้าไปอีกนั่นเอง

ส่วนวิธีการทำความสะอาด และการป้องกันก็สามารถทำได้ดังนี้

  • ปัดฝุ่นทุกวัน ถ้าช่วงไหนที่ไม่ได้ใช้รถและต้องจอดทิ้งไว้ เราควรจะเอาแปรงขนไก่ ปัดทำความสะอาดฝุ่นทุกวัน ไม่ควรปล่อยให้ฝุ่นติดหนาเกรอะกรัง
  • ผ้าคลุมรถไว้ ถ้าต้องไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดหลายๆวัน โดยที่ไม่ทีคนคอยดูแลรถ และไม่อยากกลับมาเห็นรถจมกองฝุ่น ผ้าคลุมรถสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้
  • เคลือบแก้วช่วยได้ การเคลือบแก้วถึงเป็นการป้องกันสีรถที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลย แต่เนื่องจากการนำรถไปเคลือบแก้วค่อนข้างมีราคาสูง ดังนั้นถ้าเงินพร้อมใจพร้อม เราควรลงทุนเคลือบแก้วอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง เพื่อคงความสดใสให้กับสีรถเราไปอีกอย่างยาวนาน และเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถเราด้วย