Toyota toyota corolla Toyota Corolla 2019 Toyota Corolla Hatchback Toyota Corolla Touring Sports ข่าวรถยนต์ โตโยต้า โตโยต้า โคโรลลา

Toyota เริ่มผลิต 2019 Corolla Hatch และ Estate ที่ประเทศอังกฤษ

Toyota เริ่มผลิต Toyota Corolla Hatchback และ Toyota Corolla Touring Sport Wagon (née estate) ใหม่ ที่โรงงาน…

Home / AUTO / Toyota เริ่มผลิต 2019 Corolla Hatch และ Estate ที่ประเทศอังกฤษ

Toyota เริ่มผลิต Toyota Corolla Hatchback และ Toyota Corolla Touring Sport Wagon (née estate) ใหม่ ที่โรงงาน Derbyshire ในประเทศอังกฤษ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 21,300 ปอนด์ หรือประมาณ 868,800 บาท (ไม่รวมภาษีประเทศไทย)

Toyota Corolla

Toyota Corolla ยังคงเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งทางเลขานุการธุรกิจ Greg Clark ได้กล่าวว่า “การตัดสินใจที่จะผลิต Toyota Corolla ที่ประเทศอังกฤษนั้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงการผลิตอันภาคภูมิใจของเรา ที่มีบุคลากรที่มีทักษะและมีประสิทธิภาพที่สูง แถมยังมีนวัตกรรมชั้นนำที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของเราไปพร้อมกัน”

Toyota Corolla

Toyota Corolla จะขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมของ TNGA ของโตโยต้า ซึ่งจะทำให้จุดศูนย์ถ่วงลดลงไป 10 มิลลิเมตร ระบบช่วงล่างแบบมัตติลิงค์หลังซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีความแข็งแกร่งมากกว่า 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ซึ่งเหล่านี้เป็นการปรับปรุงที่ทางโตโยต้าได้จัดการและทำให้การขับขี่ที่ดีขึ้นแถมสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

ขุมพลังที่ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องยนต์เบนซินได้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ที่ให้กำลัง 120 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า

Toyota Corolla

ราคาขาย Toyota Corolla ในประเทศอังกฤษ เริ่มต้นที่ 21,300 ปอนด์ หรือประมาณ 868,800 บาท (ไม่รวมภาษีประเทศไทย) และทาง Toyota จะเปิดตัว Toyota Corolla Hatch และ Corolla Touring Sport Wagon ที่ยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์