มะนาว ออกรถใหม่ เหยียบมะนาว แก้เคล็ด

รู้หรือไม่ ออกรถใหม่ ทำไมต้อง เหยียบมะนาว ?

หนึ่งในพิธีกรรมแก้เคล็ดการออกรถที่ชวนให้ฉงนสงสัย คือ ออกรถใหม่ ให้ เหยียบมะนาว เป็นอย่างแรกในวันออกรถ โดยเล่าลือปากต่อปากกันมาว่า เพื่อแก้เคล็ดให้แคล้วคลาดปลอดภัยและเสริมความเป็นสิริมงคล

Home / AUTO / รู้หรือไม่ ออกรถใหม่ ทำไมต้อง เหยียบมะนาว ?

หนึ่งในพิธีกรรมแก้เคล็ดการออกรถที่ชวนให้ฉงนสงสัย คือ ออกรถใหม่ ให้ เหยียบมะนาว เป็นอย่างแรกในวันออกรถ โดยเล่าลือปากต่อปากกันมาว่า เพื่อแก้เคล็ดให้แคล้วคลาดปลอดภัยและเสริมความเป็นสิริมงคล แล้วทำไมต้องทำแบบนั้น ทำเพื่ออะไรกัน ?

ออกรถใหม่ ทำไมต้อง เหยียบมะนาว ?

ออกรถใหม่ เหยียบมะนาว

ตามความเชื่อของคนไทยเรื่องวัน ออกรถใหม่ ให้ เหยียบมะนาว นั้นควรทำในวันแรกที่รถออกจากศูนย์ หรือ เต็นท์รถ เพราะเชื่อกันว่า น้ำมะนาวจะช่วยให้ล้อรถยนต์ยึดติดกับถนนได้ดีขึ้น เวลาขับขี่จะทำให้ควบคุมรถได้ดี ไม่ลื่นไถล ช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีรถมือสองที่เพิ่งซื้อต่อมา มีความเชื่อว่า น้ำมะนาวจะช่วยดูดซับและชำระล้างสิ่งที่ไม่ดีออกจากรถและล้อรถได้

3 วิธีแก้เคล็ดวันออกรถใหม่ด้วยการขับรถเหยียบมะนาว

  • วางผลมะนาวไว้บริเวณใต้ล้อรถทั้ง 4 จากนั้นขับรถทับให้มะนาวแตก
  • ผ่ามะนาวครึ่งลูกโดยไม่ต้องให้ขาดออกจากกัน วางไว้ใต้ล้อรถ แล้วขับรถเหยียบไปที่มะนาวนั้นได้เลย
  • ผ่ามะนาวแล้วบีบใส่ที่ล้อและยางรถยนต์

ความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับ มะนาว ในฐานะไม้มงคล ล้างอาถรรพ์

มะนาว ถือเป็นไม้มงคล ตามตําราพรหมชาติฉบับหลวงกล่าวไว้ว่า มะนาวเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่ควรปลูกไว้ในบริเวณบ้าน โดยกําหนด ปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (พายัพ) เพื่อผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านจะได้ร่มเย็นเป็นสุข มีโชคมีลาภ ในบางตําราเล่า ว่าเป็นความเชื่อของคนบ้านป่าสมัยก่อน ก่อนผ่านป่าละเมาะผ่านดงจะพกมะนาวหรือมะกรูดติดตัวไปด้วย เพื่อใช้ป้ายจมูกวัวควาย เพื่อดับกลิ่นสาบเสือ ด้วยเวลาวัวควายได้กลิ่นสาบเสือแล้วจะไม่ยอมเดินต่อ ส่วนความเชื่อของชาวตะวันออกในบางพื้นที่ ถือว่า มะนาวสามารถขจัดพลังงานด้านมืดและนำโชคดีมาให้ จึงนำผลหรือกิ่งมะนาวมาใช้ในการล้างอาถรรพ์แก้เคล็ดต่างๆ อาทิเช่น กันงูเห่า ล้างอาถรรพ์บ้าน หรือป้องกันสิ่งลี้ลับจากงานศพ

เหล่านี้ล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากสิ่งไหนที่ทำเพื่อให้เกิดความสบายใจและไม่ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น ก็ย่อมปฏิบัติได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรกระทำและขับขี่อย่างมีสติทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย เพื่อไม่ก่อความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตัวเองและผู้อื่น

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ช่วยปกป้องคุ้มครองในการเดินทาง

ตาราง สีรถถูกโฉลกตามวันเกิด เลือกสีมงคลแบบไม่งงแน่นอน

บูชาพระหน้ารถ อย่างถูกวิธี ให้ทุกการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย