EV car EV Truck SANY ซานี่ ภาพสิทธิบัตร รถกระบะไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

SANY ขยายตลาดจากรถก่อสร้างสู่รถกระบะไฟฟ้าที่น่าจับตา

SANY Group เตรียมเจาะตลาดผู้ใช้รถกระบะทั้งในเชิงพาณิชย์ และรถส่วนบุคคลในรูปแบบรถกระบะไฟฟ้าที่จะมีแผนเปิดตัวในจีนเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / SANY ขยายตลาดจากรถก่อสร้างสู่รถกระบะไฟฟ้าที่น่าจับตา

SANY Group ผู้ผลิตเครื่องจักรหนัก และรถก่อสร้างชั้นนำของจีน เตรียมเจาะตลาดผู้ใช้รถกระบะทั้งในเชิงพาณิชย์ และรถส่วนบุคคลในรูปแบบรถกระบะไฟฟ้าที่จะมีแผนเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

จากเว็บไซต์ Carnewschina ได้เผยภาพสิทธิบัตร และภาพดีไซน์องรถกระบะจากแบรนด์ SANY Group ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้จดเครื่องหมายการค้ารถรุ่นนี้ภายใต้บริษัท Hunan Xingbida Network Technology ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Sany Group อีกด้วย

SANY EV Truck

ซึ่งรายละเอียดการออกแบบตัวถังรถ จะเน้นรูปทรงที่เหลี่ยมคมทรงพลังล้ำสมัยสไตล์โลกอนาคต โดยมาพร้อมกับไฟหน้าขนาดเล็กใต้ฝากระโปรงหน้า กับ LED ทรงแนวตั้ง กับไฟตัดหมอก LED วางนอนตรงกันชนหน้า โดดเด่นด้วยโลโก้เรืองแสงพร้อมเล่นลวดลายรอบโลโก้ นอกจากนี้ยังมีไฟสปอร์ตไลท์บนหลังคา และไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างด้วย

สำหรับด้านข้างจะพบได้ว่าได้นำเสนอตัวถังแบบ Double Cab พร้อมบันไดข้างซุ้มล้อขนาดใหญ่ กับกระท้ายที่สั้น

SANY EV Truck

ส่วนท้ายรถจะโดดเด่นด้วยการดีไซน์แถบไฟ LED ไล่จากไฟท้ายด้านข้าง เชื่อมไปยังไฟท้ายขอบฝากระบะ และไฟเบรก LED ใต้หลังคา รวมถึงกันชนท้ายกับแผงทับทิมอันดุดัน

สำหรับรายละเอียดภายใน และข้อมูลทางเทคนิคยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในเวลานี้ แต่มีข้อมูลว่าทาง SANY Group ได้ร่วมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า CATL เพื่อพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่รถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ จะเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

SANY EV Truck

สำหรับข้อมูลบริษัท SANY Group หรือ Sany Heavy Industry Co,. Ltd. ผู้ผลิตยานพหนะเพื่อการพาณิชย์ เครื่องจักรหนัก และรถก่อสร้าง อาทิ รถบรรทุกเหมือง รถเครน รถขุด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1994 มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่ง จากข้อมูลบริษัทเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 มีพนักงานมากกว่า 24,000 คน และมีมูลค่าตลาด 41.2 พันล้านดอลลาร์ และจัดอันดับจาก Forbes Global 2021 ด้วยอันดับที่ 468

เครดิตข้อมูลจาก carnewschina.com