BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW Bangkok International Motor Show 2022 BIMS 2022 Motor Show 2022 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ รถยนต์ไฟฟ้า

เปิดโลกยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรใน BIMS 2022 ได้ครบ จบในงานเดียว

เปิดฉากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ชูไฮไลท์วงการยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรขานรับนโยบายกระตุ้นใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จบครบในงานเดียว

Home / AUTO / เปิดโลกยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรใน BIMS 2022 ได้ครบ จบในงานเดียว

หลังจากทางครม. ได้มีมติประกาศปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตรถยนต์นั่งประเภท BEV จากเดิม 8% เหลือ 2% ภายในปีพุทธศักราช 2565-2568 และเงินสนับสนุนเพื่อสร้างการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

ซึ่งในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 จะไม่ได้มีเพียงแค่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่ได้ยกระดับสู่การกระตุ้นจูงใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าให้ครบวงจรตั้งแต่การพัฒนา ทดสอบ จำหน่าย เช่า บริการหลังการขาย จนถึงสินเชื่อ และประกันภัย อันเป็นการเปิดประตูสู่การสัมผัส และเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ

ซึ่งผู้ที่สนใจอยากจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสักคันหนึ่ง ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 4 จะได้พบกับอะไรบ้าง?

จะมีรถยนต์ไฟฟ้า ต้องอัปเกรดระบบไฟฟ้า และหา Wall Box ดี ๆ

อย่างที่ทราบกัน การที่จะมีรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน จะต้องมีการจัดการระบบไฟฟ้าภายในบ้านเป็นแบบ 3 เฟส รวมถึงการขอคำปรึกษาอัปเกรดระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อรองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่ม ซึ่งจะช่วยให้สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย

ev car bims 2022

โดยทางการไฟฟ้านครหลวง ได้เปิดบูธให้ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและขอคำปรึกษาในการปรับปรุง และอัปเกรดระบบไฟฟ้าภายในบ้าน หรือติดตั้งสถานีชาร์จสำหรับร้านค้าหรือเจ้าของพื้นที่ที่สนใจ และให้คำปรึกษาถึงรถยนต์ไฟฟ้าในด้านอื่น ๆ ด้วย

ev car bims 2022

รวมถึงภายในงานจะได้พบกับผู้จัดจำหน่าย Wall Box สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในบ้านได้ อาทิ PHITHAN GREEN, ChargeDee เป็นต้น ซึ่งทั้งสองผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบติดผนัง ไปจนถึงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่จากต่างประเทศที่ผู้สนใจไม่ควรพลาด หากจพมีรถยนต์ไฟฟ้า

ทัพรถยนต์ไฟฟ้ามีให้เลือกหลากแบรนด์ หลากสัญชาติ

ev car bims 2022

ในงานนี้ ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้พบกับทัพรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายแบรนด์ หลากประเภท และหลากสัญชาติมาจัดแสดงอย่างคับคั่งยิ่งขึ้น โดยภายในงานนี้จะได้พบกับ  Audi e-tron, Audi e-tron Sportback, Audi e-Tron GT quattro, Audi RS e-Tron GT, BMW iX, BMW iX3, BMW i4, Lexus UX 300e, Mercedes-Benz EQS, New MG ZS EV, MG EP Plus, MINI Cooper SE, MINI Electric Collection Edition, Nissan Leaf, ORA Good Cat, ORA Good Cat GT, ORA Black Cat, Porsche Taycan, Porsche Taycan Cross Turismo, All-New Toyota bZ4X (Concept Car), Volvo XC40 Pure Electric, Volvo C40 Pure Electric และ Takano 

ev car bims 2022

และสิ่งที่สร้างเซอร์ไพร์สมากที่สุดในงานนี้ก็คือบรรดาค่ายรถได้มีการปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้ตามนโยบายกระตุ้นให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้น อาทิ

Great Wall Motor

ev car bims 2022

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat นั้นมีส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐถึง 160,500 บาท

  • ORA Good Cat รุ่น 400 TECH จากราคาปกติ 989,000 บาท เป็น 828,500 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 400 PRO จากราคาปกติ 1,059,000 บาท เป็น 898,500 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคาปกติ 1,199,000 บาท เป็น 1,038,500 บาท

MG

ev car bims 2022
  • NEW MG ZS EV รุ่น D จากราคาปกติ 1,189,000 บาท เป็น 949,000 บาท
    (ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐถึง 240,000 บาท)
  • NEW MG ZS EV รุ่น X จากราคาปกติ 1,269,000 บาท เป็น 1,023,000 บาท
    (ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐถึง 246,000 บาท)
  • MG EP จากราคาปกติ 988,000 บาท เป็น 761,000 บาท
    (ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐถึง 227,000 บาท)
  • MG EP PLUS จากราคาปกติ 998,000 บาท เป็น 771,000 บาท
    (ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐถึง 227,000 บาท)

กลุ่มจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ev car bims 2022

ทางด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเองก็ได้มีการสร้างเซอร์ไพร์สให้กับแฟน ๆ ทั้ง YAMAHA E01 รถต้นแบบรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าสปอร์ตเมติก ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีการออกแบบวิศวกรรมจากยามาฮ่า ภายใต้แนวคิด “Plugged Yamaha to New Era” ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบา ด้วยระบบชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแบบ Fast Charge พร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะที่หลากหลายตอบสนองทุกการใช้งาน ให้ประสิทธิภาพและสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจเทียบเท่ารถออโตเมติกสไตล์สปอร์ต 125 ซีซี ซึ่งจะมีแผนพัฒนาและผลิตกันในเร็ว ๆ นี้

ev car bims 2022

หรือทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ก็ได้ยลโฉม Honda BENLY e มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ทางบริษัทฯ ได้เริ่มประเดิมส่งมอบให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้นำร่องใช้งาน เพื่อปูทางสู่การจำหน่ายในไทยในอนาคต อันเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงนวัตกรรม EV Ecosystem ผ่านบูธ The Power of Dreamer

ส่องรถยนต์ไฟฟ้าไทยที่ไม่ธรรมดา

ev car bims 2022

ไหน ๆ ก็มาชมรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ต่างประเทศกันแล้ว มาชมแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยอย่าง Takano Auto Thailand ที่ขนทัพรถยนต์ไฟฟ้าทั้งรถกระบะไฟฟ้า TTE-500 ที่ถูกปรับแต่งเป็นรูปแบบต่าง ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทย

ev car bims 2022

ไปจนถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ TM350 และ TM500 ที่มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่น สมรรถนะในการขับขี่ที่มีทั้งมอเตอร์ไฟฟฟ้า 3,500 วัตต์ แบตเตอรี่ 2.2 kWh และ 5,000 วัตต์ แบตเตอรี่ 2.5 kWh และมีราคาที่ไม่แพง และรถสองแถวไฟฟ้า รถกระบะขนาดใหญ่ในเวอร์ชั่นโปรโตไทป์

ev car bims 2022

ทางด้าน Sakun.C Innovation ก็ได้เผยโฉม E-BUS ขนาด 12 เมตร low floor เวอร์ชั่นโปรโตไทป์ ที่มาพร้อมแพลทฟอร์ม (คัสซี)​ อะลูมิเนียม ที่พัฒนาและผลิตในไทย พร้อมลุ้นเข้าสู่สายการผลิตเร็ว ๆ นี้ รวมถึง E-BUS ขนาด 7 เมตร ที่ผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีให้เลือกทั้งขุมพลังไฟฟ้าและน้ำมัน

นอกจากนี้ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติโดย บพข. ก็ได้นำผลงานดัดแปลงรถจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเผยโฉมตัวอย่างผลิตภัณฑ์การพัฒนาและผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสู่รถประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่รถสกู๊ตเตอร์ รถบัส รถบรรทุก และโบกี้สำหรับรถไฟรางเบาชนิดพื้นต่ำ ซึ่งพัฒนาร่วมกันทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน

ARUN+ เปิดโลกยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยที่ครบวงจร

ev car bims 2022

ARUN+ บริษัทลูกในเครือ ปตท. ได้นำเสนออนาคตของรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถสัมผัสได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชั่น EVME พร้อมข้อเสนอพิเศษเฉพาะในงานนี้

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ เผยโฉม “G-Box” ระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าสำหรับที่พักอาศัย หรือในสถานที่ทำงาน เพื่อช่วยลดต้นทุนการใช้ไฟฟ้า, Horizon+ นำเสนอผลงานการพัฒนาแพลตฟอร์มช่วงล่าง MIH Platform สำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในขนาดต่าง ๆ ได้ตามต้องการ, On-I On ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเครือ ปตท.

ev car bims 2022

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า Foxtron Model C ที่จะเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ตอบรับไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี AR และสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Crytocurrency กับ NFT ให้ได้ตามสะสมกันด้วย

สินเชื่อ – ประกันภัยรถเอาใจสาย EV

ทางด้าน กรุงศรี ออโต้ ได้จัดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าสุดพิเศษ ด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 1.49% หรือเลือกรับแคมเปญขับฟรี 90 วัน รู้ผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที

ev car bims 2022

และทางบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก็ขานรับลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้าด้วยบริการประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ที่ให้การดูแลครบวงจร จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า


งาน BIMS ครั้งที่ 43 นี้ เป็นปีแห่งวงการรถยนต์ไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจนแทบจะเรียได้ว่ามางานนี้ สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้จบในครั้งเดียว และแถมได้ทั้งความรู้เพิ่มความมั่นใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าตลอดการใช้งาน

โอกาสที่จะได้สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่าย รวมถึงได้ชมรถที่จะเปิดตัวในอนาคตก่อนใคร มีเฉพาะในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 เมษายน 2565 ที่อิมแพค เมืองทองธานีเท่านั้น