HONDA Honda Dax 125 Osaka Motorcycle Show 2022 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รถใหม่

Honda Dax 125 มินิไบค์ในตำนานพร้อมฟีเจอร์ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

Honda Motor ได้ประกาศเผยโฉม All-New Honda Dax 125 คืนชีพมินิไบค์ในตำนาน พร้อมฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Honda Dax 125 มินิไบค์ในตำนานพร้อมฟีเจอร์ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

ในงาน 38th Osaka Motorcycle Show 2022 ครั้งนี้ ทาง Honda Motor ได้ประกาศเผยโฉมมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ทั้ง 37 รุ่น โดยจะมี All-New Honda Hawk 11 และ All-New Honda Dax 125 ที่จะได้เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้

สำหรับ Honda Dax 125 เป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่ออกแบบสำหรับการขับขี่สันทนาการสำหรับครอบครัว และเพื่อนฝูง และการคัสตอมที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนานมากกว่า 5 ทศวรรษ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ขับขี่สมัยใหม่หลายรายการ ภายใต้บุคลิกที่คุ้นเคย

โดยจุดเด่นสำคัญอยู่การสืบทอดเฟรม T-Bone จากการปั๊มแผ่นเหล็กขึ้นรูป พร้อมคร่อมเครื่องยนต์หนึ่งสูบที่ผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ของญี่ปุ่น ส่วนความจุคาดว่าอาจจะประเดิมด้วย 125 ซีซี ก่อนตามชื่อรุ่น Dax 125

Honda Dax 125

รวมถึงโคมไฟหน้า LED ทรงกลม, ไฟท้าย LED ทรงกลม, ล้ออัลลอยสีดำ, ดิสก์เบรกพร้อม ABS, เบาะทรงเรียบรองรับได้สูงสุด 2 คน พร้อมราวชุบโครเมียม, ท่อไอเสียยกสูงพร้อมการ์ดกันความร้อน, โช้คอัพหัวกลับที่ล้อหน้า และโช้คสปริงคู่ที่ล้อหลัง ส่วนเรือนไมล์กระปุกนั้น คาดว่าจะเป็นแบบจอ LCD เต็มรูปแบบ

ด้านรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่เปิดเผย โดยคาดว่าอาจจะเผยเพิ่มเติมในงาน Tokyo Motorcycle Show 2022 วันที่ 25 – 27 มีนาคมนี้ และปล่อยข้อมูลเต็ม ๆ ในงาน Nagoya Motorcycle Show 2022 วันที่ 8 – 10 เมษายนตามลำดับ

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp และ hondago-bikerental.jp