ford Ford Mondeo ฟอร์ด รถใหม่

Ford Mondeo ST-Line ยลโฉมซีดานตัวท็อปสุด พร้อมแย้มภายในสุดล้ำ  

All-New Ford Mondeo รถซีดานขนาดกลางเจนเนอเรชั่นที่ 5 สำหรับจำหน่ายเฉพาะในจีน ล่าสุดได้เผยโฉม ST-Line ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น และภาพภายในชัด ๆ

Home / AUTO / Ford Mondeo ST-Line ยลโฉมซีดานตัวท็อปสุด พร้อมแย้มภายในสุดล้ำ  

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Changan Ford ประเทศจีน ได้เผยโฉม All-New Ford Mondeo รถซีดานขนาดกลางเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่จะต่อลมหายใจของตรา Mondeo หรือ Fusion ในตลาดจีน จากที่ได้ประกาศยุติการผลิตและจัดจำหน่ายในอเมริกากับในยุโรป และในครั้งนี้ได้มีการเผยโฉม ST-Line ซึ่งจะเป็นตัวท็อปพร้อมชุดแต่งสไตล์สปอร์ต

Ford Mondeo
Ford Mondeo
All-New Ford Mondeo สเปคจีน

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการเผยโฉม All-New Ford Mondeo ในรูปแบบตัวถังซีดาน จากเดิมที่จะจำหน่ายแบบ 5 ประตูเป็นหลัก โดยโฉมใหม่นี้ได้รับการออกแบบจาก Ford China Design Center ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

โดยมาพร้อมกับภาษาการออกแบบล่าสุดของ Blue Oval ที่เรียกว่า “Progressive Energy in Strength” ด้วยบุคลิกที่ดูหรูหรา ล้ำสมัย และสง่างาม

Ford Mondeo ST-Line
Ford Mondeo ST-Line สเปคจีน

รวมถึงมีขนาดตัวรถที่กว้างขึ้น 23 มม. และยาวขึ้น 63 มม. กว่าโฉมก่อนหน้า ซึ่งได้เผยความยาวโดยรวมที่ 4,935 มม. นอกจากนี้ยังคาดว่าตัวรถรุ่นนี้อาจจะแชร์แพลตฟอร์มจาก Ford Evos และ Lincoln Zephyr ที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

Ford Mondeo ST-Line

สำหรับรุ่น ST-Line จะมาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์พิเศษ พร้อมกันชนหน้าที่เสริมแถบสีดำที่เชื่อมระหว่างขอบไฟตัดหมอกและช่องดักอากาศด้านล่าง, ท้ายรถพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์, ขอบท่อไอเสียปลอมสีดำ, สปอยเลอร์ท้ายสีดำ, หลังคาสีดำ, ล้ออัลลอย 19 นิ้วลายใหม่

Ford Mondeo ST-Line
Ford Mondeo ST-Line

ในเวลานี้ได้มีการเผยภาพภายในของ Ford Mondeo ที่มาพร้อมกับจอดิจิทัลบนแผงคอนโซลที่ยาวจุใจถึง 1.1 เมตร (43 นิ้ว) ความคมชัดระดับ 4K ที่ถ่ายทอดจาก Ford Evos เมื่อปีที่แล้วตามคาด โดยจะแบ่งเป็นจอเรือนไมล์ 12.3 นิ้ว กับจออินโฟเทนเมนต์ SYNC+ 2.0 ขนาด 27 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์จาก Baidu และจะถ่ายทอดไปสู่รเกรดอื่น ๆ ในบางเกรดด้วย

Ford Mondeo ST-Line
Ford Mondeo ST-Line

สำหรับรุ่น ST-Line จะได้รับการตกแต่งสไตล์สปอร์ตรอบห้องโดยสาร อาทิ เบาะนั่งแบบสปอร์ต เน้นโทนสีดำตัดด้วยแถบสีแดงจากตะเข็บด้ายและไฟ Ambient Lighting LED, หลังคาพาโนรามิครูฟ, โลโก้ ST บนแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสาร เป็นต้น

Ford Mondeo ST-Line

แม้ว่า Ford Mondeo ST-Line จะให้รูปลักษณ์ที่สปอร์ตกว่า แต่ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์สี่สูบ EcoBoost 2.0 ลิตรเทอร์โบ เหมือนรุ่น Mondeo ปกติ ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และคาดว่าอาจจะได้รับระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 2+ ด้วย

Ford Mondeo ST-Line

โดย Ford Mondeo และ Ford Mondeo ST-Line สเปคจีน ได้เข้าสู่สายการผลิตแล้ว โดยจะเริ่มจัดจำหน่าย และส่งมอบภายในปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com