porsche Porsche Macan Porsche Macan T ปอร์เช่ ปอร์เช่ มาคันน์ ปอร์เช่ มาคันน์ ที

Porsche Macan T รุ่นแรก 4 ประตูที่ได้รับการอัปเกรดสมรรถนะพร้อมตรา T ในตำนาน

Porsche Macan T รถอเนกประสงค์ที่ได้รับการยกระดับสู่รถสปอร์ตน้ำหนักเบา ด้วยรูปลักษณ์อันดุดัน อัปเกรดช่วงล่างใหม่ให้ขับสนุกยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Porsche Macan T รุ่นแรก 4 ประตูที่ได้รับการอัปเกรดสมรรถนะพร้อมตรา T ในตำนาน

Porsche ประกาศเปิดตัว Porsche Macan T รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยกระดับสู่รถสปอร์ตน้ำหนักเบา ด้วยรูปลักษณ์อันดุดัน อัปเกรดช่วงล่างใหม่ให้ขับสนุกยิ่งขึ้น แต่ไม่ลดทอนความอเนกประสงค์ในสไตล์ SUV

Porsche Macan T

โดยชื่อ T นี้ย่อมาจาก Touring ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการยกระดับประสิทธิภาพการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น โดยที่ยังคงบุคลิกที่สปอร์ตเรียบง่าย โดยรหัส T ได้ใช้ครั้งแรกใน 911 รุ่นปี 1968 และ 718 ซึ่ง Macan T ถือเป็นรุ่นแรกของรถสปอร์ตสี่ประตูที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการขับขี่ใหม่และได้รับตรา T ประดับไว้

Porsche Macan T

สำหรับภายนอกจะได้รับตัวถังสีเทา Agate Grey Metallic, ครอบกระจกมองข้างสีเทา, ขอบหน้าต่างสีดำมันวาว, ปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ต, กรอบกระจังหน้าสีดำ, สปอยเลอร์บนหลังคา, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว เบาะลาย Sport-Tex Stripe ที่ตกแต่งด้วยด้ายสีเงิน และแผ่นรองธรณีประตู โลโก้ Macan T ที่มีลายนูน

Porsche Macan T

ด้านขุมพลัง ได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์์โบ กำลังสูงสุด 265 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ PDK เจ็ดสปีด และขับสี่ล้อ แม้ว่าจะไม่ได้ปรับปรุงเครื่องยนต์เหมือนรุ่น S และ GTS แต่ด้วยเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า ช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นเครื่อง V6 ถึง 58 กก. ให้ประสิทธิภาพในการออกตัวได้เร็วขึ้น เข้าโค้งได้ดี และใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 10.7 – 10.1 ลิตร/100 กม. และอัตราการปล่อยไอเสียที่ต่ำเพียง 242 – 229 ก./กม. (มาตรฐานการทดสอบจาก WLTP)

Porsche Macan T

Porsche Macan T ได้รับการอัปเกรดช่วงล่างใหม่หลายรายการเพื่อการเกาะถนนและทรงตัวได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็น Porsche Traction Management (PTM) ที่ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองได้ไวกว่า โดยเฉพาะการตอบสนองบริเวณเพลาล้อหลังได้ไวกว่าเดิม เพื่อช่วยให้รถรุ่นนี้สามารถทำความเร็วในระหว่างเข้าโค้งได้ดีขึ้น

Porsche Macan T

ประกอบกับยังได้รับแพ็คเกจ Sport Chrono Package ที่มีทั้งสวิตช์โหมด และปุ่ม Sport Response บนพวงมาลัยเป็นออพชั่นมาตรฐาน จึงทำให้สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 232 กม./ชม.

Porsche Macan T

ด้านแชสซีก็ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อลดความสูงลง 15 มม. ขณะเดียวกันลูกค้าก็สามารถเลือกอัปเกรดระบบกันสะเทือนใหม่พร้อม Active Suspension Management (PASM) เสริมเหล็กกันโคลงใหม่ และระบบกระจายแรงบิดทั้งสี่ล้อ Porsche Torque Vectoring Plus ที่ปรับปรุงเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ Porsche Macan T จะเปิดเผยราคาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก newsroom.porsche.com