Nuro ยานยนต์ไร้คนขับ

Nuro เปิดตัวรถส่งของไร้คนขับรุ่นใหม่ พร้อมถุงลมหน้ารถ เตรียมใช้จริงเร็ว ๆ นี้

Nuro เปิดตัวรถขนส่งเจนเนอเรชั่นที่ 3 เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นโฉมที่ใกล้เคียงกับโฉมผลิตใจริงในเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / Nuro เปิดตัวรถส่งของไร้คนขับรุ่นใหม่ พร้อมถุงลมหน้ารถ เตรียมใช้จริงเร็ว ๆ นี้

Nuro ผู้ให้บริการขนส่งไร้คนขับอัจฉริยะ ประกาศเปิดตัวรถขนส่งเจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับการยกระดับเทคโนโลยีการขนส่งที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นกว่ารุ่น R2 เดิม, เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นโฉมที่ใกล้เคียงกับโฉมผลิตใช้งานจริงในเร็ว ๆ นี้

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

รถขนส่งรุ่นนี้ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ โดยรองรับให้สามารถผลิต และใช้งานได้จริง ด้วยสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว ใบหน้าที่เป็นมิตร ไฟหน้าทรงกลม, ขยายความจุมาากว่า R2 ถึงสองเท่า ด้วยความจุสูงสุด 765 ลิตร รองรับน้ำหนักสูงสุด 227 กก.

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

พร้อมกับฟีเจอร์ปรับช่องใส่ของได้หลากหลาย รวมถึงมีระบบทำความร้อน-เย็นที่แยกเป็นสัดส่วน โดยจะแบ่งห้องเก็บของร้อนอุณหภูมิ 46.7 องศาเซลเซียส (116 องศาฟาเรนไฮต์) สำหรับอุ่นพิซซ่า อาหารจานร้อน และห้องเก็บของเย็นอุณหภูมิต่ำถึง -5.6 องศาเซลเซียส (22 องศาฟาเรนไฮต์) สำหรับเก็ยเครื่องดื่ม อาหารแช่แข็ง เป็นต้น

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

แต่ไฮไลท์ของรถรุ่นนี้อยู่ที่การติดตั้งเทคโนโลยีตรวจจับภายนอกรอบด้าน ประกอบไปด้วยกล้อง, กล้องตรวจจับความร้อน, LiDAR และเรดาร์ เพื่อจับวัตถุโดยรอบ 360 องศา และยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีระบบทำความสะอาดเซ็นเซอร์เพื่อให้พร้อมใช้งานในทุกสภาพอากาศ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มถุงลมนิรภัยด้านหน้ารถสำหรับป้องกันการชนคนและนักปั่นจักรยานด้วย

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

ด้านสมรรถนะในการขับเคลื่อนจากขุมพลังไฟฟเ่ ได้อัปเกรดความเร็วจากเดิม 40 กม./ชม. เป็น 72 กม./ชม. เพื่อรองรับบริการลูกค้าได้รวดเร็ว และครอบคลุมเส้นทางมากยิ่งขึ้น แม้ตัวเลขสมรรถนะใหม่จะยังไม่เปิดเผยก็ตาม

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

โดยรถขนส่งไร้คนขับนี้จะถูกสร้างขึ้นโดย BYD North America และนำไปประกอบทดสอบ และส่งมอบที่โรงงาน Nuro ทางตอนใต้ของรัฐเนวาดา ซึ่งบริษัทฯ นี้มี “ความสามารถในการผลิตและทดสอบรถขนส่งไร้คนขับหลายหมื่นคันต่อปี” ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เปรียบเสมือนโลกแห่งการขนส่งจากอนาคตที่ทำได้จริง ๆ และมีหลายบริษัทฯ ก็ให้ความสนใจในการให้บริการขนส่งทางเลือกใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็น Chipotle, Domino’s Pizza, 7-Eleven, FedEx และ Kroger

Nuro Autonomous Delivery Vehicle

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com