suzuki Suzuki S-Cross ซูซูกิ ซูซูกิ เอส-ครอส รถใหม่

Suzuki S-Cross เอสยูวีไฮบริดที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อม ALLGRIP SELECT 4×4

2022 Suzuki S-Cross เจนเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย พร้อมขุมพลังไฮบริดที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Suzuki S-Cross เอสยูวีไฮบริดที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อม ALLGRIP SELECT 4×4

Suzuki ประกาศเปิดตัว 2022 Suzuki S-Cross คอมแพ็คเอสยูวีเจนเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใหม่ พร้อมขุมพลังไฮบริดที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

Suzuki S-Cross

เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการออกแบบุคลิกใหม่ที่มอบความสง่างามยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าใหม่, โคมไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daylight, ไฟตัดหมอก LED ใหม่, เสริมขอบซุ้มล้อและขอบชายล่างสไตล์รถ SUV, ไฟท้ายใหม่ เป็นต้น

Suzuki S-Cross

รวมถึงได้ปรับปรุงมิติตัวถังใหม่ที่มีขนาดที่ใหญ่ และบุคลิกที่สุขุมยิ่งขึ้น และส่งผลทำให้ภายในมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 4,300 x 1,785 x 1,585 มม. ระยะฐานล้อ 2,600 มม. และพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมาตรฐานที่ 430 ลิตร

Suzuki S-Cross

ภายในได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมเสริมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เช่น จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7-9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto กับระบบนำทางด้วยดาวเทียม, เบาะหนัง และหลังคาพาโนรามิครูฟ

Suzuki S-Cross

สำหรับออพชั่นมาตรฐานจะได้รับทั้ง รือนไมล์พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง, เบาะนั่งพร้อมระบบอุ่นหลัง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 2 โซน, ระบบ Keyless Entry และปุ่ม Push Start

นอกจากนี้ทุกรุ่นจะได้รับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยที่มันสมัยไม่แพ้กัน อาทิ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับจุดบอด, ระบบแจ้งเตือนสัญลักษณ์จราจร, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ รวมถึงบางรุ่นยังได้รับกล้อง 360 องศาด้วย

Suzuki S-Cross

Suzuki S-Cross โฉมใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดแบบ Mild-Hybrid ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ จับคู่กับเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร BOOSTERJET จาก Suzuki Swift โฉมปัจจุบัน สมรรถนะสูงสุด 127 แรงม้า (HP) แรงบิด 235 นิวตันเมตร

ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดากับเกียร์อัตโนมัติให้เลือก ส่วนระบบขับเคลื่อนครอบคลุมทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับสี่ล้อ ALLGRIP SELECT 4×4 ในชื่อรุ่น SX4 S-Cross โดยที่อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม นั้น ในรุ่นขับสองล้อหน้าทำได้ 9.5 วินาที ส่วนขับสี่ล้อทำได้ 10.2 วินาที

Suzuki S-Cross

2022 Suzuki S-Cross จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ปลายปี 2021 ตามด้วยการส่งออกไปยังละตินอเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

เครดิตข้อมูลจาก globalsuzuki.com และ carscoops.com