GPX Royal Enfield Royal Enfield Classic 350 จีพีเอ็กซ์ รถใหม่ รอยัล เอนฟิลด์ รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 350 ราคารถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Royal Enfield Classic 350 ยกระดับการขับขี่ใหม่ภายใต้บุคลิกที่เหนือกาลเวลา

Royal Enfield ประกาศเปิดตัว All-NewClassic 350 รุ่นยอดนิยมเหนือกาลเวลา มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์กว่าที่เคย เริ่ม 139,900 บาท

Home / AUTO / Royal Enfield Classic 350 ยกระดับการขับขี่ใหม่ภายใต้บุคลิกที่เหนือกาลเวลา

Royal Enfield ประกาศเปิดตัว All-New Royal Enfield Classic 350 รถจักรยานยนต์คลาสสิกรุ่นยอดนิยมเหนือกาลเวลา ซึ่งถูกพัฒนามาให้มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์กว่าที่เคยให้กับผู้ขับขี่ มอบความงามล้ำเลิศ และความมั่นใจในรถจักรยานยนต์รุ่น Classic เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญที่จะนำพาผู้ขับขี่เดินทางสู่จุดหมายได้ดั่งใจ

Royal Enfield Classic 350

มรดกตกทอดของรุ่น Classic นี้มีความเป็นมาย้อนไปถึงปค.ศ. 1948 ที่รถจักรยานยนต์สุดล้ำในเวลานั้นอย่าง Royal Enfield Model G2 เป็นรุ่นแรกที่มีระบบกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์มในรถจักรยานยนต์ที่ผลิตเต็มรูปแบบ ซึ่งทั้งสวยงามและมีสมรรถนะที่เชื่อถือได้ โมเดล G2 จึงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบอันแรงกล้าสำหรับ Classic 500 และ Classic 350 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเปิดตัวในปีค.ศ. 2008

นับตั้งแต่เปิดตัว รุ่น Classic นี้ได้กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่ให้นิยามใหม่แก่รถจักรยานยนต์รุ่นมิดเดิลเวท และก่อให้เกิดการฟื้นคืนชีพของรอยัล เอนฟิลด์ โดยเริ่มก้าวเป็นผู้นำระดับโลกในเซกเมนต์นี้ในอีก 12 ปีต่อมา และหลังจากจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 3 ล้านคัน รุ่น Classic ได้สร้างตำนานที่เป็นของตัวเอง และ All-New Classic 350 ก็พร้อมแล้วที่จะสานต่อตำนานบทนี้ไปข้างหน้า

Royal Enfield Classic 350

Classic 350 ถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมนักออกแบบและวิศวกรมากความสามารถที่ศูนย์เทคโนโลยีล้ำสมัยสองแห่งของรอยัล เอ็นฟีลด์ในประเทศอินเดีย และสหราชอาณาจักร โดยมีการสร้างขึ้นมาป็นพิเศษเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะได้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเมื่อ ได้ลองขี่ Classic 350 ใหม่ แชสซีก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อความสะดวกสบายและความคล่องตัวที่เหนือกว่า ทั้งยังมีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำความเร็วสูงขึ้นขณะเข้าโค้ง และให้ความรู้สึกมั่นคงและยึดเกาะถนนทางตรงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน

Royal Enfield Classic 350

Classic 350 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดียว 349 ซีซี ชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน ส่งตรงจาก Meteor 350 ทำให้ All-new Classic 350 ให้กำลังสูงสุด 20.2 แรงม้า (bhp) ที่ 6, 100 รอบ/นาที แรงบิด 27 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งผลให้เกิดเสียงดังรบกวนน้อย ขณะที่แรงบิดมีมากพอในทุกรอบเครื่องยนต์ ทำให้การขับขี่สนุกและง่าย

และด้วยเพลาบาลานเซอรที่ลดการสั่นสะเทือน ทำให้ Classic ใหม่ ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและทรงตัวดีบนท้องถนน การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำและราบรื่น ด้วยธรรมดาเกียร์ 5 สปีดที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ มอบอัตราเร่งที่่เร้าใจทั้งในเมืองและนอกเมือง และยังคงรักษาเสียงกระหึ่มของท่อไอเสียไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์

Royal Enfield Classic 350

ระบบกันสะเทือนที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อมอบความนุ่มนวล เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น เบรกมั่นใจด้วยดิสค์เบรกหน้าและหลังพร้อม ABS แบบ 2 ทิศทาง

Royal Enfield Classic 350

ทุกแง่มุมของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการอกแบบใหม่ทั้งคัน สะท้อนสไตล์ของรถจักรยานยนต์อังกฤษยุคหลังสงครามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมความกลมกลืนของเส้นสายและลวดลายที่ไหลจากด้านหน้าไปยังส่วนท้ายที่ยังคงทำให้ Classic 350 เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น ทั้งถังทรงหยดน้ำ, ไฟหน้าแบบมีปีกหมวกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจน และไฟหรี่ดีไซน์ใหม่

Royal Enfield Classic 350

แผงหน้าปัดแบบ digi-analog ใหม่ มีจอแสดงผล LCD ที่ทันสมัย มีจุดชาร์จ USB อยู่ใต้แฮนด์เพื่อความสะดวกในการชาร์จอย่างรวดเร็วขณะเดินทาง

Royal Enfield Classic 350 มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยโทนสี 9 สี เริ่มด้วย

Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350

Classic Chrome สะท้อนถึงรูปลักษณ์และความรู้สึกที่สวยน่ามองทุกรายละเอียดของรถจักรยานยนต์อังกฤษนับตั้งแต่ปีค.ศ. 1950 มีให้เลือกในสีทูโทนในสองคู่สี คือ Chrome Red และ Chrome Bronze โดย Chrome series สื่อสัญลักษณ์ที่แท้จริงของอดีตด้วยตรารถถังที่โดดเด่น ซึ่งเสริมแต่งโดยรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ในยุคปีค.ศ. 1950 ราคา 155,000 บาท

Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350

Classic Signals มีให้เลือกในสี Marsh Grey และ Desert Sand ส่วนรูปลักษณ์จะเน้นความเกี่ยวพันระหว่างรอยัล เอนฟิลด์กับกองทัพ แต่ละคันจะมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์และกราฟิกรวมถึงหมายเลขบนถังน้ำมันที่ไม่ซ้ำกัน ราคา 147,000 บาท

Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350

Dark series เป็นรุ่นที่สะท้อนความเป็นหนุ่มสาว ทันสมัยในแบบฉบับชีวิตเมือง โดยมาในสี Stealth Black และ Gunmetal Grey และมาพร้อมกับล้ออัลลอยด์และยางแบบไม่มียางใน ราคา 154,000 บาท

Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350

Halcyon series ตามชื่อคือการเฉลิมฉลองมรดกตกทอดของ Classic และสะท้อนถึงรูปลักษณ์คลาสสิกย้อนยุคอันรุ่งโรจน์ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Green, Grey และ Black ราคา 139,900 บาท

Classic 350 ใหม่ จะวางจำหน่ายพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งของแท้ (Genuine Motorcycle Accessories) มากมาย ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับการออกแบบตัวรถ เพื่อเสริมความปลอดภัย การติดตั้งที่ง่าย และความกลมกลืนไปกับตัวรถ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 ปี ค่าแรงเช็คระยะ 3 ครั้งฟรี และ Classic 350 Welcome Gift

Royal Enfield Classic 350

ผู้ที่สนใจสามารถจองทดลองขับ All-New Classic 350 ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Royal Enfield ใกล้บ้าน

นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้ประกาศร่วมมือกับ GPX สำหรับการเปิดสายการผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการประกาศครั้งสำคัญที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเติบโตในประเทศไทย และต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการประกอบ และผลิตรถจักรยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนอกเหนือจากโรงงานในเมืองเชนไน (Chennai) ประเทศอินเดียครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของแบรนด์ด้วย