suzuki Suzuki Celerio ซูซูกิ ซูซูกิ เซเลริโอ รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Suzuki Celerio อีโค่คาร์โฉมใหม่ คงความประหยัดน้ำมัน ทันสมัย ราคาจับต้องได้

Maruti Suzuki ประเทศอินเดีย ประกาศเปิดตัวอีโค่คาร์ตัวถังแฮทช์แบค A-segment โฉมใหม่ล่าสุด ทันสมัย ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยมากขึ้น ควบคู่ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น

Home / AUTO / Suzuki Celerio อีโค่คาร์โฉมใหม่ คงความประหยัดน้ำมัน ทันสมัย ราคาจับต้องได้

Maruti Suzuki ประเทศอินเดีย ประกาศเปิดตัว All-New Suzuki Celerio อีโค่คาร์ตัวถังแฮทช์แบค A-segment โฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการปรับปรุงความทันสมัย ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยมากขึ้น ควบคู่กับยกระดับประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น วางจำหน่ายแล้วในอินเดีย

Suzuki Celerio

Suzuki Celerio โฉมใหม่ Dynamic 3D Organic Sculpting ที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตรยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้ารถที่ดูยิ้มแย้ม รับกับไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์, เส้นสายตัวถังที่ดูนุ่มนวล, ไฟท้ายทรงอสมมาตรที่ชวนสะกดสายตา, ล้ออัลลอย 14 – 15 นิ้ว, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED เป็นต้น

Suzuki Celerio

สีตัวถังมีให้เลือกด้วยกัน 6 สี ได้แก่ สีขาว Arctic White, สีเงิน Silky Silver, สีเทา Glistening Grey, สีแดง Solid Fire Red, สีน้ำเงิน Speedy Blue และสีน้ำตาล Caffeine Brown

Suzuki Celerio

ส่วนภายในก็ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยที่สามารถคงราคาให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่าย อาทิ เรือนไมล์หน้าปัดดีไซน์ใหม่ พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่ขนาดเล็ก, จออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศธรรมดา, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เบาะหลังพับแยก 60:40 เป็นต้น

Suzuki Celerio

COSMO ชุดถาดปูพื้นรถยนต์หนัง PU 3 มิติ

ชุดถาดหนังปูพื้น ปกป้องบริเวณพื้นรถยนต์ให้สะอาดไร้สิ่งสกปรก ผลิตจากหนัง PU นุ่มนวล เท่ หรูหรา ทนทาน ดีไซน์ 3 มิติ กักเก็บสิ่งสกปรกให้อยู่ในถาดได้เป็นอย่างดี จะเศษฝุ่นคราบสกปรกที่ติดมาตอนขึ้นรถ หรือแม้จะทำน้ำหก ก็ไม่เลอะไปถึงพรมของรถ

ราคา 4,640 บาท (ลดพิเศษ)


ด้วยตัวรถได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม HEARTECT ที่จะยกระดับทั้งประสิทธิภาพการเกาะถนน น้ำหนักเบา ขับขี่ได้คล่องตัว พร้อมมิติตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง ที่ 3,695 มม. x 1,655 มม. x 1,555 มม. และระยะฐานล้อ 2,435 มม. นอกจากนี้โครงสร้างใหม่มีความแข็งแรงสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน

รวมถึงห้องสัมภาระท้ายความจุ 313 ลิตร ซึ่งกว้างกว่าโฉมเดิมมากถึง 40%

Suzuki Celerio

ขุมพลังของ Suzuki Celerio โฉมใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร K10G เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อม Dual VVT, EGEสมรรถนะสูงสุด 65 แรงม้า แรงบิด 89 นิวตันเมตร

Suzuki Celerio

พร้อมกับเสริมเทคโนโลยีช่วยประหยัดน้ำมันด้วยฟังก์ชั่น Start-Stop Engine ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ Auto Gear Shift (AGS)

ที่ช่วยให้รถรุ่นนี้มอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 26.68 กม./ลิตร ในรุ่น VXi AMT ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับโฉมก่อนหน้า ขณะที่รุ่น ZXi+ MT ทำได้น้อยกว่าที่ 24.97 กม./ลิตร

Suzuki Celerio

และที่สำคัญ Suzuki Celerio ได้รับการอัปเกรดเทคโนโลยีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก โดยได้บรรจุเทคโนโลยีเบรก ABS-EBD และถุงลมนิรภัยคู่เป็นออพชั่นมาตรฐาน

ส่วนรุ่นที่ใช้เกียร์ AGS จะได้รับระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมถึงเสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยของอินเดียด้วย

Suzuki Celerio

2022 Suzuki Celerio สเปคอิรเดีย มีให้เลือกด้วยกัน 7 รุ่นย่อย ได้แก่ LXi MT, VXi MT, ZXi MT, ZXi+ MT, VXi AGS, ZXi AGS และ ZXi+ AGS สนนราคาเริ่มต้นที่ 499,000 รูปี หรือราว ๆ 2.19 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก https://www.marutisuzuki.com/celerio และ suzuki.co.jp