EV car LA Auto Show 2021 subaru Subaru Solterra

Subaru Solterra นับถอยหลังเปิดตัวในอเมริกาก่อนใคร 17 พฤศจิกายนนี้

All-New Subaru Solterra เตรียมประเดิมเปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้าในอเมริกาเป็นประเทศแรกของโลกในงาน LA Auto Show 2022 วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

Home / AUTO / Subaru Solterra นับถอยหลังเปิดตัวในอเมริกาก่อนใคร 17 พฤศจิกายนนี้

Subaru เตรียมเดินหน้าเปิดตัวรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด All-New Subaru Solterra โดยจะประเดิมเปิดตัวในอเมริกาเป็นประเทศแรกของโลกในงาน LA Auto Show 2021 วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

Subaru Solterra

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยภาพทีเซอร์ของ Subaru Solterra ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Subaru และ Toyota บนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในชื่อ e-Subaru Global Platform เพื่อรองรับเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ร่วมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่จากโตโยต้า

รวมถึงจะเป็นยนตกรรมที่ส่งมอบความ “เงียบ กว้างขวาง และสะดวกสบาย” รวมถึงจะเป็นรถที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยนำเสนอไ

Subaru Solterra เป็นรถที่พัฒนาร่วมกับ Toyota bZ4X จึงทำให้บุคลิก ฟีเจอร์ และเทคโนโลยีตัวรถมีความใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะมิติตัวถัง อาจจะใกล้เคียงกันด้วยความยาว 4,690 มม. ความกว้าง 1,860 มม. และความสูง 1,650 มม. รวมถึงระยะฐานล้อ 2,850 มม.

แต่ตัวรถจะมีการปรับรายละเอียดบางส่วนเพื่อสะท้อนความแตกต่าง และเข้ากับดีเอ็นเอการออกแบบของซูบารุ

Subaru Solterra

ส่วนขุมพลังนั้นคาดว่าอาจจะได้รับ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 355 โวลต์ ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ด้วยความจุเต็ม 100% สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กม. สำหรับรุ่น FWD และ 460 กม. สำหรับรุ่น AWD ที่หนักกว่า (WLTP)

แบตเตอรี่รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) สูงสุด 6.6 kW และชาร์จกระแสตรง (DC) สูงสุด 150 kW หรือสามารถชาร์จ 80%ใน 30 นาที

กับมอเตอร์ไฟฟ้าในรุ่น FWD ที่มีเฉพาะขับเคลื่อนล้อหน้า 204 แรงม้า (PS) ส่วนรุ่น AWD จะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อหน้า-หลัง ตัวละ 109 แรงม้า (PS) รวมสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ซึ่งอิงจาก Toyota bZ4X

Subaru Solterra

ทั้งนี้ทั้งนั้นรายละเอียดเต็ม ๆ ของ All-New Subaru Solterra จะเปิดเผยพร้อมกัน 17 พฤศจิกายนนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com