nissan Nissan Almera คลายล็อกดาวน์ ความรู้เรื่องรถ ดูแลรถยนต์ นิสสัน นิสสัน อัลเมร่า

Nissan Almera แนะวิธีเตรียมรถพร้อมเดินทาง หลังจอดนานช่วงล็อกดาวน์

Nissan Almera ขอแนะนำการดูแลรถของคุณ หลังจอดทิ้งไว้ที่บ้านเป็นเวลานาน เ เตรียมรถให้พร้อมออกเดินทางหลังคลายล็อกดาวน์ ปลอดภัยตลอดทริป

Home / AUTO / Nissan Almera แนะวิธีเตรียมรถพร้อมเดินทาง หลังจอดนานช่วงล็อกดาวน์

เมื่อเริ่มคลายล็อกดาวน์ รวมถึงได้ฉีดวัคซีนกันบ้างแล้ว หลายคนเตรียมพร้อมอยากขับรถออกเดินทาง Nissan Almera จึงขอแนะนำการดูแลรถของคุณ หลังจอดทิ้งไว้ที่บ้านเป็นเวลานาน เพื่อเตรียมตัว เตรียมรถให้พร้อมออกเดินทาง ปลอดภัยตลอดทริป

Nissan Almera

ตรวจสอบรถสภาพรวมเบื้องต้น

ก่อนที่จะนำรถออกมาใช้งาน ตรวจสอบด้วยสายตาอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่ารถของคุณไม่มีรอยรั่ว ลมยาง หรือความเสียหายอื่น ๆ นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบใต้ฝากระโปรงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำมันเครื่องรั่ว รวมถึงน้ำมันเบรกและน้ำหล่อเย็นอยู่ในระดับที่เหมาะสม

Nissan Almera

เช็กน้ำมันเครื่อง

หากจอดรถเป็นเวลานาน ส่วนประกอบน้ำมันหล่อลื่นจะจมลงสู่ก้นถัง จึงควรดูให้แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องมีเพียงพอก่อนที่จะออกเดินทาง และที่สำคัญควรสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อให้แน่ใจว่าการอ่านค่าต่าง ๆ และการทำงานยังแม่นยำก่อนที่น้ำมันจะหมุนเวียนอีกครั้ง

Nissan Almera

ทำความสะอาดกระจกและที่ปัดน้ำฝน

สละเวลาเล็กน้อยดูความเรียบร้อยของกระจกรอบคัน มองหารอยแยกบนใบปัดน้ำฝนด้วย ที่ปัดน้ำฝนอาจมีใบไม้หรือสิ่งสกปรกติดอยู่ รวมถึงตรวจสอบกระจกว่าไม่มีรอยขีดข่วนหรือแตกร้าว เพราะการจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ อาจมีเศษฝุ่นติดอยู่ที่บานกระจก และค้างอยู่ที่ปัดน้ำฝน เจ้าของรถจึงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อใช้งานกระจกรถจะใสสะอาด เพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีเมื่อออกเดินทาง

Nissan Almera

ตรวจเช็กสภาพยางและลมยางให้พร้อม

ตรวจสอบแรงดันลมยางและดูว่ายางสามารถขับได้หรือไม่เมื่อจอดรถนาน ๆ ลมยางก็อาจลดลง ทำให้ยางแบน หากคิดว่าจะต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน ทางที่ดีรถอาจควรเติมลมให้มากกว่าปกติ ประมาณ 5-10 PSI ก่อนนำรถไปจอดทิ้งไว้ กรณีที่ต้องจอดทิ้งไว้นานเกิน 1 เดือน ควรใช้แม่แรงยกรถให้สูงจากตัวพื้นทิ้งไว้เลย เพื่อป้องกันยางเสียรูป

Nissan Almera

สัญญาณไฟ

ไฟส่องสว่างของรถยนต์นั้นมีความสำคัญในการเดินทางเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ของคุณให้ดียิ่งขึ้น ป้องกันอุบัติเหตุ

ในบางครั้งเรายังจำเป็นต้องใช้สัญญาณไฟเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทางอีกด้วย ฉะนั้น จึงควรตรวจสอบหลอดไฟรอบคันว่าติดครบทุกดวงมีหลอดไฟขาดหรือไม่ ถ้าหลอดไฟขาดให้ทำการถอดเปลี่ยน

Nissan Almera

ภายในรถ และแผงหน้าปัด

ตรวจสอบการใช้งานกุญแจรถหรือปุ่มสตาร์ท และตรวจสอบไฟที่แผงหน้าปัด หากไฟไม่ติด แสดงว่าแบตเตอรี่หมด หรือมีขั้วต่อหลวมอยู่ใต้ฝากระโปรง ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดีก็ถึงเวลาสตาร์ทรถแล้ว

สำหรับ Nissan Almera ถือเป็นรถซีดานอัจฉริยะให้ความคล่องตัว ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ตอบโจทย์การขับขี่ด้านการเร่งแซงที่ตอบสนองทันใจ รวมถึงการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ภายในกว้างขวาง นั่งสบายที่เป็นมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงครบครันเทียบเท่ารถยนต์ในเซ็กเมนต์ระดับพรีเมียม พร้อมดูแลความปลอดภัยไปกับคุณทุกเส้นทาง

Nissan AUTECH
Nissan Almera Sportech

โดยล่าสุดยังได้เปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษ “อัลเมร่า สปอร์ตเทค” ที่เพิ่มความสปอร์ตและพรีเมียม ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งลูกค้าที่สนใจ

สอบถามเพิ่มเติมที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Nissan Call Center หมายเลข 02 401 9600

นอกจากการเช็กสภาพรถเบื้องต้นด้วยตัวเองแล้ว อย่าลืมนำรถของคุณตรวจเช็กสภาพรถยนต์จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงหรือการบำรุงรักษาตามระยะทางเมื่อครบกำหนดเวลา สำหรับลูกค้านิสสัน สามารถนำรถเข้าตรวจเช็กที่ศูนย์บริการนิสสัน ทั่วประเทศ ซึ่งทางนิสสันได้มีการผ่อนผันโยบายการรับประกันรถยนต์ และการบำรุงรักษาตามระยะในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19
เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องลดการเดินทางและการใช้รถยนต์อีกด้วย ดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/3kJ0hIf