EV car porsche Porsche Taycan ปอร์เช่ ปอร์เช่ ไทคานน์ รถยนต์ไฟฟ้า สีใหม่

Porsche Taycan เปิดตัวสีใหม่รำลึกยุค 90 พร้อมเพิ่ม Andriod Auto ใหม่

Porsche ยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และรูปลักษณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ พร้อมปรับโฉมนวัตกรรมในการติดต่อสื่อสารใน Taycan

Home / AUTO / Porsche Taycan เปิดตัวสีใหม่รำลึกยุค 90 พร้อมเพิ่ม Andriod Auto ใหม่

Porsche ยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และรูปลักษณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ พร้อมปรับโฉมนวัตกรรมในการติดต่อสื่อสารใน ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) และ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานแก่แฟน ๆ รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าที่ร้อนแรงที่สุด ณ เวลานี้

Porsche Taycan และ The new Taycan Cross Turismo ได้ยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ให้ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ามอบสิ่งที่ “ดียิ่งขึ้น” ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ประกอบด้วย ฟังก์ชั่น Android Auto ในระบบ Porsche Communication Management (PCM) และการเพิ่มสีใหม่ด้วยเฉดสีพิเศษในรูปแบบ Paint to Sample และ Paint to Sample Plus สำหรับอุปกรณ์พิเศษเพื่อรองรับทางเลือกอันหลากหลายในการสร้างสรรค์รถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ สี Rubystar สุดคลาสสิกจากยุค 90 หรือเพิ่มความสดใสให้การขับขี่ด้วยสี Acid Green

Porsche Taycan

Kevin Giek รองประธานกรรมการผู้ดูแลโมเดล ไทคานน์ กล่าวว่า “การพัฒนาเทคโนโลยีในรถสปอร์ตของเราเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ปอร์เช่ โดย ไทคานน์ เจเนอเรชั่นล่าสุด จะได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชั่น Android Auto ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งปัจจุบันรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ไทคานน์ ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นตัวถังใหม่ ครอส ทัวริสโม ที่เข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับยนตรกรรมสปอร์ตไฟฟ้าของปอร์เช่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พิสูจน์ได้จากตัวเลขยอดจองที่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากกลุ่มลูกค้าปอร์เช่

The new Porsche Taycan จะไม่ถูกจำกัดด้วยข้อกำหนดด้าน homologated อีกต่อไป ดังนั้นจึงไม่มีการทดสอบพิสัยการเดินทางตามมาตรฐาน WLTP เพื่อหาค่าใหม่ อย่างไรก็ตามระยะทางที่รถไทคานน์รุ่นล่าสุดสามารถขับขี่ได้จะตอบสนองต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น อาทิ การขับขี่ในโหมด Normal และ Range ที่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าจะรับหน้าที่ส่งกำลังขับเคลื่อนทั้งหมด และจะลดกำลังขับลงบางส่วนเมื่ออยู่ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive

ยิ่งไปกว่านั้น กำลังขับเคลื่อนจะไม่ถูกถ่ายทอดไปยังเพลาขับในขณะปล่อยไหล หรือจอดนิ่งอยู่กับที่ฟังก์ชั่น electric freewheel จะช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองจากแรงต้านทานมอเตอร์ ซึ่งทำให้กำลังขับเคลื่อนกลับมาทำงานอีกครั้ง ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วระดับมิลลิวินาที ทันทีที่ผู้ขับขี่ต้องการกำลังขับเคลื่อนที่มากขึ้นหรือมีการเปลี่ยนแปลงโหมดการขับขี่ นอกจากนี้ระบบจัดการอุณหภูมิ thermal management และฟังก์ชั่นการชาร์จพลังงานล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

Porsche Taycan

Android Auto ผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกับระบบความบันเทิงภายในรถยนต์ระบบ Porsche Communication Management (PCM) เจเนอเรชั่นที่ 6 ถูกติดตั้งลงใน Porsche Taycan ซึ่งปัจจุบันภายในรถไทคานน์ ได้รวมฟังก์ชั่น Apple Music Apple Podcasts และ Android Auto บรรจุลงระบบ PCM แล ะApple CarPlay ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone

ซึ่งหมายความว่า ระบบ PCM สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือที่มีระบบปฏิบัติการ Google Android ดังนั้นการทำงานของระบบ PCM หรือสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant voice commands จะช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้งานฟังก์ชั่นต่าง หรือแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในขณะขับขี่รถยนต์อีกต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบนำทางผ่านดาวเทียม satellite navigation ให้มีการประมวลผลรวดเร็วขึ้นส่งผลให้การค้นหาสถานที่อันเป็นจุดหมายปลายทาง หรือ points of interest (POI) การแสดงผลบนหน้าจอ การจัดลำดับภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันระบบปฏิบัติการก็ได้รับการปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มเมนูสั่งการพิเศษบริเวณฝั่งซ้ายของหน้าจอบนคอนโซลกลางจากเดิม 3 แถบเมนูสั่งการ เป็น 5 แถบเมนูสั่งการ รวมถึงการปรับเปลี่ยน การเรียงลำดับไอคอนต่า งๆ ของผู้ขับขี่ได้อย่างอิสระ

ย้อนเวลาด้วยการสร้างสรรค์เฉดสีตัวถังใหม่ เพื่อตอกย้ำตัวตนที่ไม่เหมือนใครของคุณยุค 90 ถือเป็นยุคทองของรถสปอร์ตสุดคลาสสิก Porsche 964 ได้สร้างสรรค์เฉดสีตัวถังอันเจิดจรัสเอาไว้มากมาย เพียงวินาทีแรกที่เฉดสีตัวถังสะท้อนเข้าที่ดวงตาของบรรดาผู้หลงใหลในยนตกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ก็สามารถทำให้พวกเขาเหล่านั้น ย้อนเวลากลับไประลึกถึงช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง การเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการหวนกลับมาเฉิดฉายของเฉดสีตัวถังในยุค 90 ที่แฟน ๆ ถวิลหา

Porsche Taycan

Porsche Exclusive Manufaktur ได้นำเสนอแพ็กเกจเฉดสีตัวถังในรูปแบบ Paint to Sample และ Paint to Sample Plus ให้แก่ลูกค้าปอร์เช่ ด้วยการเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่จากสีมาตรฐานเดิมถึง 17 สี พร้อมเฉดสีตัวถังพิเศษมากกว่า 65 สี ซึ่งเป็นการรวมสีที่มีในรถยนต์ปอร์เช่โดยเฉพาะ อาทิ สี Moonlight, สี Blue Metallic, สี Acid Green, สี Rubystar, สี Riviera Blue และ สี Viola Metallic สำหรับรูปแบบ Paint to Sample Plus ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกเฉดสีที่ต้องการได้อย่างอิสระ และรองรับการจับคู่ระหว่าง Porsche Taycan และอุปกรณ์ตกแต่งที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

Porsche Taycan ประสบความสำเร็จอย่างมากภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัว ด้วยยอดส่งมอบมากกว่า 20,000 คัน ในครึ่งแรกของปี 2021 และปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมใกล้เคียงกับสถิติยอดรวมทั้งปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ยอดจำหน่ายของรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์มีตัวเลขใกล้เคียงกับยอดจำหน่ายของรถสปอร์ตระดับตำนานอย่าง Porsche 911