Mercedes-Benz Mercedes-EQS Mercedes-Maybach Teaser ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า เมอร์เซเดส-มายบัค เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Maybach เตรียมส่งอัครยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าที่ต่อยอดจาก EQS

Mercedes-Benz นับถอยหลังพบกับการเปิดตัวอัครยานยนต์ ขุมพลังไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ Mercedes-Maybach

Home / AUTO / Mercedes-Maybach เตรียมส่งอัครยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าที่ต่อยอดจาก EQS

หลังจากทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ประกาศยุทธศาสตร์การยกระดับผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ครบทุกเซ็กเมน์ในปี 2025 และเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบทุกผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030 และในเวลานี้ ก็จะได้นับถอยหลังพบกับการเปิดตัวอัครยานยนต์ ขุมพลังไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ Mercedes-Maybach

โดยในเวลานี้ได้เผยภาพทีเซอร์ชุดแรกออกมา ที่เผยให้เห็นเสา C ที่ติดโลโก้ Maybach อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับรายละเอียดไฟท้ายวางนอนทรงเรียวยาว ทว่า ตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะได้รับการเปิดตัวในฐานะอัครยานยนต์ตัวถัง SUV ประเดิมตามเทรนด์ SUV EV ที่เวลามีรถยนต์ไฟฟ้าเปิดตัวจะเริ่มต้นด้วย SUV ก่อนเสมอ

ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าจาก Mercedes-Maybach ระบุว่าจะใช้พื้นฐานจากรถซีดาน Flagship EV รุ่นแรกจากแบรนด์ EQ อย่าง EQS ที่ถูกปรับปรุงต่อยอดเป็นตัวถัง SUV ประกอบกับรายละเอียดไฟท้าย ประกอบกับรายละเอียดไฟท้าย EQS จะมีการออกแบบให้ดูแตกต่างกันเวอร์ชั่นซีดานเพียงเล็กน้อย เพื่อสร้างบุคลิกที่แตกต่าง

นอกจากนี้ในภาพทีเซอร์ยังนำเสนอตัวถังสีทูโทน ด้วยตัวถังสีดำ-แดง ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคนั้นคาดว่าจะยกมาจาก EQS Sedan พร้อมเพิ่มความหรูด้วยออพชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รวมถึงอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสำหรับ SUV ที่หรูและล้ำมากที่สุด

Mercedes-Benz EQS
Mercedes-Benz EQS
EQS

ส่วนขุมพลังนั้นคาดว่าจะยังคงยกมาจาก EQS โดยเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส (PSM) 2 ตัว กับแบตเตอรี่ความจุสูง ซึ่งตัวเลขสมรรถนะนั้นเพื่อให้สมกับเป็นอัครยานยนต์ SUV สมรรถนะเริ่มต้นอาจจะมากถึง 580 แรงม้า แรงบิด 854 นิวตันเมตร และในอนาคตอาจจะมีตัวเลือกสมรรถนะสูงสุดถึง 715 แรงม้าโดยประมาณ

สำหรับกำหนดการเปิดตัวว่าที่ Mercedes-Maybach EQS จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com