Kawasaki Kawasaki Versys 1000 SE คาวาซากิ รุ่นปรับโฉม

Kawasaki VERSYS 1000 SE พร้อม Skyhook ของ SHOWA และ KECS ใหม่

Kawasaki Motors ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว VERSYS 1000 SE แอดเวนเจอร์ไบค์ตัวท็อปที่มาพร้อมเทคโนโลยี Skyhook ของ SHOWA และ KECS เวอร์ชั่นใหม่

Home / AUTO / Kawasaki VERSYS 1000 SE พร้อม Skyhook ของ SHOWA และ KECS ใหม่

Kawasaki Motors ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Kawasaki VERSYS 1000 SE แอดเวนเจอร์ไบค์ตัวท็อปที่ได้รับการอัปเกรดช่วงล่างใหม่ด้วยการเสริมเทคโนโลยี Skyhook ของ SHOWA ที่รองรับเทคโนโลยี KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension) ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การเดินทางที่นุ่มนวลในทุกกิจกรรมการขับขี่ตลอดเส้นทาง

Kawasaki VERSYS 1000 SE

โดยหัวใจสำคัญของการปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ คือการติดตั้งเทคโนโลยี Skyhook ของ SHOWA ร่วมกับเทคโนโลยี KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension) ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงเพื่อควบคุมความเร็ว องศาการเอียงของรถ และการยุบตัวของโช้คให้สัมพันธ์กับพื้นผิวของถนนแบบเรียลไทม์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ลดการโยกตัวที่ไม่จำเป็น ควบคุมแฮนด์บาร์ได้มั่นคงยิ่งขึ้นในระหว่างเดินทางไกล และลดการสั่นสะเทือนขึ้นสู่ตัวเบาะมากขึ้น

Skyhook

และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าระบบกันสะเทือนและโหมดขับขี่ให้สอดคล้องกับรูปแบบการขับขี่ล่วงหน้า ไม่ว่าจะนั่งคนเดียว, มีคนซ้อนท้าย, บรรทุกสัมภาระเต็มกระเป๋า หรือกำหนดพฤติกรรมการขับขี่ให้สอดคล้องกับการเดินทาง

Kawasaki VERSYS 1000 SE

เทคโนโลยีที่สนับสนุนผู้ขับขี่ ยังมีทั้งแกนวัดองศาการเอียง Bosch IMU 6 แกน, KCMF (ระบบการจัดการเข้าโค้ง), KTRC (ระบบควบคุมการลื่นไถล), Power Mode Selection, โหมดขับขี่, KIBS (ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก), KQS (ควิกชิฟเตอร์) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Cruise Control

และยังได้ปรับปรุงลายดีคอลใหม่ นำเสนอสีใหม่เพิ่มความเท่ยิ่งขึ้น

Kawasaki VERSYS 1000 SE

Kawasaki Versys 1000 SE ยังคงใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC ความจุ 1,043 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้สมรรถนะสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 102 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบ/นาที

ด้านออพชั่นอื่น ๆ ประกอบด้วยโคมไฟหน้า LED ทีมีความสว่างสูง, ไฟเลี้ยว LED, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ชิลด์บังลมหน้าขนาดใหญ่ที่สามารถปรับระดับได้, ปลอกแฮนด์พร้อมฟังก์ชั่นอุ่นมือ, ปลั๊ก DC, ขาตั้งตรงกลาง, กล่องออนบอร์ด ETC2.0, ชุดซ่อมบำรุงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะเดียวกันลูกค้าสามารถเลือกเพิ่มกล่องข้าง และกล่องท้ายรถได้

Kawasaki VERSYS 1000 SE

โดย Kawasaki VERSYS 1000 SE จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 16 กรกฎาคมนี่ สนนราคาที่ 1,991,000 เยน หรือราว ๆ 5.72 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก kawasaki-motors.com , young-machine.com และ car.watch.impress.co.jp