Plug-In HYBRID Volkswagen Volkswagen T7 ปลั๊กอินไฮบริด รถใหม่ โฟล์คสวาเกน

Volkswagen T7 รถตู้แพลตฟอร์ม MQB พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 215 แรงม้า

Volkswagen Group เปิดตัว All-New T7 รถตู้อเนกประสงค์สำหรับบรรทุกผู้โดยสารส่วนบุคคลสุดหรูหรา พร้อมตัวเลือกขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / Volkswagen T7 รถตู้แพลตฟอร์ม MQB พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 215 แรงม้า

Volkswagen Group เปิดตัว All-New Volkswagen T7 ว่าที่รถตู้อเนกประสงค์สำหรับบรรทุกผู้โดยสารส่วนบุคคลสุดหรูหรา เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เทคโนโลยีอัจฉริยะ และตัวเลือกขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดใหม่ล่าสุด

Volkswagen T7

Volkswagen T7 เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม MQB ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรถยนต์สำหรับครอบครัวที่ใช้งานแพร่หลายมากที่สุดของ VW Group แต่รหัส T7 นั้นจะทำการวางจำหน่ายควบคู่กับรุ่น T6 ที่ยังคงจำหน่ายในปัจจุบันอยู่หลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา

Volkswagen T7

แต่ T7 จะมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวอย่างมาก ไม่ว่าจำเป็นตำแหน่งฐานเสา A ที่เยื้องไปข้างหน้ามาก ส่งผลให้ส่วนหน้ารถดูสั้นลง ซึ่งเป็นความตั้งใจที่ต้องการสะท้อนบุคลิกสไตล์เรโทร การออกแบบกระจังหน้าที่เรียบง่าย พร้อมโคมไฟหน้า LED ที่ดูทันสมัย

Volkswagen T7

สำหรับออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ ไฟหน้า LED โดยไฟหน้าแบบ IQ.Light matrix adaptive lamps จะมีเฉพาะในตลาดยุโรปเท่านั้นที่จะได้รับเป็นออพชั่นมาตรฐาน พร้อมแถบไฟส่องกลางวัน LED กลางกระจังหน้าด้วย, ไฟท้าย LED สุดเรียบง่าย, ประตูบานเลื่อนทั้ง 2 ด้านซ้ายขวา

Volkswagen T7

สำหรับภายในของ Volkswagen T7 นั้นได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นรถตู้สำหรับครอบครัว และรถตู้ส่วนบุคคลที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความทันสมัยที่ช่วยให้ไม่พลาดในการทำงานนอกสถานที่ หรือการสันทนาการระหว่างเดินทาง

Volkswagen T7

ประเดิมด้วยพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมเก้าอี้น้ำหนักเบากว่าเดิม 25% เพื่อการเลื่อน หรือถอดสับเปลี่ยนทำได้ง่ายขึ้น เบาะนั่งแถวสองสามารถหมุนได้ 180 องศา และเบาะแถวสามที่สามารถปรับเลื่อนแยกจากกันได้ทั้ง 3 เบาะ, โต๊ะกลางสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งไปมาได้อย่างอิสระ และสามารถย้ายไปอยู่เบาะแถวหน้าสุดเป็นแผงคอนโซลกลางได้

Volkswagen T7

รวมถึงอุปกรณ์ควบคุมรถนั้นสามารถควบคุมได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เนื่องจากได้เน้นระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า เกียร์คลัทช์คู่แบบ shift-by-wire DSG นอกจากนี้ ชุดระบบ Digital Cockpit, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, จอ Head-up Display จะเป็นออพชั่นเสริมเฉพาะรุ่น

นอกจากนี้ยังมีออพชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ที่จะมาในรูปแบบออพชั่นเสริม และออพชั่นในรุ่นท็อป อาทิ หลังคาพาโนรามิครูฟควบคุมด้วยไฟฟ้า, IQ.Drive Travel Assist, Adaptive Cruise Control, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลน, ชุดเครื่องเสียงพรีเมียมจาก Harmon Kardon ขนาด 640 วัตต์ พร้อมลำโพง 14 ตำแหน่ง และ We Connect Plus สำหรับควบคุมรถจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ

Volkswagen T7

ขุมพลังของ Volkswagen T7 จะมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน TSI 1.5 ลิตร 134 แรงม้า หรือ TSI 2.0 ลิตร 201 แรงม้า 201 แรงม้า ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซล 148 แรงม้า จะเริ่มผลิตภายในปีหน้า ทั้งสามชุมพลังใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ DSG เจ็ดสปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

แต่ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่เรียกว่า eHybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร 148 แรงม้า ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 85 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า และสามารถรองรับการขับขี่ในเมืองด้วยระบบ EV เพียงอย่างเดียวในระยะทางสั้น ๆ ได้ แม้จะยังไม่เผยตัวเลขระยะทางวิ่งได้ไกลสุดต่อความจุแบตเตอรี่เต็ม 100 ซึ่งจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป ประกอบกับระบบส่งกำลังของรุ่นนี้จะใช้เกียร์อัตโนมัติ DSG 6 สปีด

Volkswagen T7

โดยรายละเอียดอื่น ๆ ของ Volkswagen T7 จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com