Toyota Toyota Land Cruiser รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์

Toyota Land Cruiser นิยามใหม่ของ SUV แห่งอนาคต ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด

Toyota Motor ประกาศเปิดตัวToyota Land Cruiser (300) Flagship SUV โฉมใหม่ล่าสุด ที่ยกระดับรูปลักษณ์และเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ล่าสุดภายใต้แพลตฟอร์มใหม่

Home / AUTO / Toyota Land Cruiser นิยามใหม่ของ SUV แห่งอนาคต ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด

Toyota Motor ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Land Cruiser (300) รถ Flagship SUV โฉมใหม่ล่าสุด ที่ยกระดับรูปลักษณ์และเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ล่าสุดภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ เพื่อให้เป็นรถออฟโรดสมัยใหม่ที่สมบูรณ์แบบในการขับขี่ได้ในทุกสภาพถนน ตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser โฉมใหม่นี้ได้รับการพัฒนาวัตถุประสงค์สองประการสำคัญ ได้แก่ ประการแรกการสืบทอดและพัฒนาจากจิตวิญญาณแห่งความน่าเชื่อถือ ความแข็งแกร่งทนทานและสมรรถนะในการขับขี่บนเส้นทางวิบาก และประการที่สองคือการสร้างประสบการณ์การขับขี่อันแสนวิเศษได้ในบนท้องถนนทุกรูปแบบ

Toyota Land Cruiser

แน่นอนว่าทางบริษัทฯ ต้องนำเสนอประสิทธิภาพความแข็งแกร่งของการขับขี่ทั้งแบบออนโรดและออฟโรด ด้วยการต่อยอดจากแพลตฟอร์มหลัก Toyota New Global Architecture (TNGA) เป็นแพลตฟอร์มย่อยอย่าง GA-F โดยชูจุดเด่นที่แชสซีส์น้ำหนักเบาด้วยน้ำหนักที่ลดลงกว่าเดิม 200 กก. แต่แข็งแกร่งทนทาน มีจุดศูนย์ถ่วงที่ใกล้พื้นมากขึ้น

Toyota Land Cruiser

โดยทางบริษัทฯ ได้ทำการทดสอบ Toyota Land Cruiser บนแพลตฟอร์มใหม่ผ่านการควบคุมบนหลังพวงมาลัยด้วยนักแข่งรถออฟโรดชั้นนำ รวมถึงนักแข่ง Dakar Rally เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มใหม่ที่รองรับทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และใช้แข่งขันรายการแข่งรถวิบากสุดทรหด รวมถึงการปรับปรุงระบบกันสะเทือนพื้นฐานควบคู่ด้วย

Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser

ด้านมิติตัวถังนั้นแทบจะไม่ต่างจากรุ่น 200 เดิมที่จำหน่ายในปัจจุบัน ด้วยความยาว 4,990 มม., กว้าง 1,980 มม., ระยะฐานล้อ 2,850 มม. และมีมุมไต่ 32 องศา มุมจาก 24 องศา

Toyota Land Cruiser

ภายนอกของ Toyota Land Cruiser โฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้าและไฟ LED ทรงใหม่ โดยใต้โคมไฟจะถกเชื่อมด้วยแถบสีดำทรง U ที่มอบลุคแข็งแกร่ง ทนทาน ดูกว้างขวาง ทันสมัยสไตล์รถรุ่นใหญ่, ฝากระโปรงหน้าลอนคู่ทรงเหลี่ยม รับกับขอบซุ้มล้อทรงเหลี่ยมด้วย ขณะเดียวกันก็ได้ออกแบบกันชนหน้า- หลัง เพื่อช่วยไม่ให้เกะกะระหว่างการขับขี่แบบออฟโรด และให้มุมไต่ – มุมจากที่ดีกว่าเดิม

ภายในมาพร้อมกับการออกแบบที่มอบความกว้างขวาง ทันสมัยสวยงาม รวมถึงทางบริษัทฯ ได้เผยยว่าการใช้งานระบบต่าง ๆ ภายในตัวรถจะทำได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการจัดวางปุ่มใหม่ พร้อมมจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ รวมถึงปุ่มคำสั่งโหมดขับขี่ Off-Road ที่หลากหลาย เพื่อตอกย้ำหัวใจสำคัญของความเป็นรถออฟโรดโดยแท้จริง

Toyota Land Cruiser

ด้านออพชั่นภายในรถ ประกอบด้วยเรือนไมล์หน้าปัด พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, เบาะนั่งพร้อมฮีทเตอร์และระบบระบายอากาศ, ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพงจาก JBL เป็นต้น

Toyota Land Cruiser
เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ

Toyota Land Cruiser มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 415 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร

Toyota Land Cruiser
เครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ

กับเครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ 309 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ซึ่งทั้งสองขุมพลังจะใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

โดยทางบริษัทฯ ตั้งเป้าการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ให้สามารถลด CO2 ได้มากกว่า 10% รวมถึงชุดระบบขับเคลื่อนใหม่นี้จะมีน้ำหนักที่เบาลงกว่ารุ่น 200 เดิม

Toyota Land Cruiser

ทางบริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยีช่วงล่างแบบไดนามิค Electronic Kinetic Dynamic Suspension System หรือ E-KDSS ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ

Toyota Land Cruiser

สำหรับระบบความปลอดภัยใน Toyota Land Cruiser ได้มาพร้อมเทคโนโลยี Toyota Safety Sense ที่เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงรุกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาจะเป็นระบบตรวจจับรถวิ่งสวน คนเดินเท้า และนักปั่นจักรยานบนทางแยกทั้งสองด้าน และเพิ่มระบบควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติเพื่อเลี่ยงการชนหรือปีนขึ้นทางเท้า

Toyota Land Cruiser

โดยรายละเอียดและราคาของ Toyota Land Cruiser โฉมใหม่ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com