hyundai Hyundai Staria รถใหม่ ฮุนได

Hyundai Staria รถตู้ดีไซน์ล้ำ เตรียมจับจองกันในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้

อัปเดทข้อมูลเพิ่มเติมของ Hyundai Staria โดยเฉพาะรายละเอียดขุมพลัง เตรียมนับถอยหลังจำหน่ายจริงที่จะมีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Hyundai Staria รถตู้ดีไซน์ล้ำ เตรียมจับจองกันในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้

เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่แฟน ๆ ชาวไทยให้การสนใจไม่น้อยอย่างรถตู้อเนกประสงค์โฉมใหม่ล่าสุดจาก Hyundai ในชื่อว่า Hyundai Staria ที่โดดเด่นทั้งบุคลิก ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีเด่น ๆ ซึ่งในเวลานี้ได้อัปเดทข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกำหนดการจำหน่ายจริงที่จะมีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้

Hyundai Staria

โดยทางบริษัทฯ ได้ขนานามของรถ Hyundai Staria ว่าเป็น Purpose Built Vehicle (PBV) หรือรถตู้อเนกประสงค์ที่สามารถปรับพื้นที่ใช้สอยได้อย่างหลากหลาย รองรับได้ทั้งการใช้งานส่วนบบุคล จนถึงเป็นรถโดยสารสาธารณะ ที่ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ร่วมกันระหว่าง Hyundai และ KIA

Hyundai Staria มาพร้อมบุคลิกภายนอกที่ดูเรียบหรู ทันสมัย ด้วยกระจังหน้าที่วางต่ำ พร้อมกับโคมไฟหน้า ส่วนไฟส่องกลางวัน LED Daylight จะวางพาดยาวเหนือโลโก้รถ ทำให้มีความรู้สึกแปลกตา แต่โดดเด่น แลัมอบรูปทรงรถที่ดูเรียบง่าย ในขณะที่เครื่องยนต์จะวางไว้หน้ารถเช่นเคย, หน้าต่างรถขนาดใหญ่, ไฟท้ายแบบ Parametric Pixel ที่คล้ายกับ Ioniq 5

Hyundai Staria

สำหรับสีตัวถังจะมีให้เลือกทั้งสีดำ Abyss Black Pearl, สีขาว Creamy White, สีเทา Graphite Grey Metallic, สีน้ำเงิน Moonlight Blue Pearl, สีเงิน Shimmering Silver Metallic, สีเหลือง Dynamic Yellow, สีเทา Olivine Grey Metallic และสีน้ำตาล Gaia Brown Pearl

สำหรับภายในนั้นจะมาพร้อมกับจอเรือนไมล์ขาด 10.25 นิ้ว, คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดใหญ่, ตัวเลือกเบาะนั่งตั้งแต่ 7 ถึง 11 ที่นั่ง, ไฟส่องรอบห้องโดยสารในรุ่นพรีเมี่ยม

Hyundai Staria

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสีภายใน โดยรุ่นมาตรฐานจะมีตัวเลือกห้องโดยสารสีดำ, สีดำ-สีเบจ และสีดำ-สีน้ำเงิน ส่วนรุ่นพรีเมี่ยมจะมีโทนสีห้องโดยสารให้เลือกทั้งสีเทา-น้ำตาล และสีเทา-สีเทาอ่อน

สำหรับรุ่นพรีเมี่ยม จะมาพร้อมกับระบบปรับที่นั่งตามจำนวนเบาะที่จำหน่าย โดยเบาะแบบ 7 ที่นั่งจะมาพร้อมระบบปรับเบาะด้วยไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ทั้งแบบเอนหลัง หรือเลื่อนไป

Hyundai Staria

ด้านหน้า-หลังได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ส่วนรุ่น 9 ที่นั่ง เบาะแถวสองสามารถหมุนได้แบบ 180 องศา เพื่ออำนวยความสะดวกและการสนทนาแก่ผู้โดยสารบริเวณเบาะนั่งแถว 3 ได้

ด้านขุมพลัง จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 เครื่องยนต์หลัก ๆ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร VGT 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 431 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด + ระบบ HTRAC

กับเครื่องยนต์ก๊าซ LGP V6 Smartstream L 3.5 ลิตร 240 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 313 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาทีโดยจะมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เท่านั้น

และเครื่องยนต์เบนซิน V6 Smartstream G MPI 3.5 ลิตร 268 แรงม้า ที่  6,400 รอบ/นาที แรงบิด 331 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที

Hyundai Staria

กำหนดการจำหน่ายจริงของ Hyundai Staria จะมีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้ โดยราคาจะเผยเพิ่มเติมในลำดับถัดไป ทั้งนี้รุ่น 11 ที่นั่ง จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น และในอนาคตจะมีการขยายไลน์ของ Staria ในรูปแบบอื่น ๆ อาทิ รถพยาบาล รถตู้บรรทุก รถสำหรับตั้งแคมป์ รวมถึงจะมีรถตู้พลังงานสะอาดที่คาดว่าจะเป็นรุ่นขุมพลังไฟฟ้าให้เลือกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com