BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW Bangkok International Motor Show 2021 hyundai Hyundai Palisade Motor Show 2021 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มอเตอร์โชว์ 2021 รถใหม่ ฮุนได ฮุนได พาลิเสด

Hyundai Palisade เอสยูวีเรือธงเครื่อง V6 295 แรงม้า ที่น่าจับตามองไม่น้อย

Hyundai Palisade รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นธงของฮุนไดที่ลุ้นเข้าไทย มาพร้อมกับความหรูหรา กว้างขวาง ล้ำสมัย พร้อมสมรรถนะอันทรงพลังจากเครื่องยนต์ V6

Home / AUTO / Hyundai Palisade เอสยูวีเรือธงเครื่อง V6 295 แรงม้า ที่น่าจับตามองไม่น้อย

ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 นี้ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดแสดงรถยนต์อเนกประสงค์หลากหลายรุ่น ตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลาย แต่รุ่นไฮไลท์พิเศษในปีนี้คือการนำเสนอ All-New Hyundai Palisade (ฮุนได พาลิเสด) รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นธงของฮุนได ที่มาพร้อมกับความหรูหรา กว้างขวาง ล้ำสมัย พร้อมสมรรถนะอันทรงพลังจากเครื่องยนต์ V6 295 แรงม้า

Hyundai Palisade

เป็นธรรมเนียมของการตั้งชื่อรุ่นของรถยนต์ฮุนไดสำหรับตลาดอเมริกาและตลาดโลก ชื่อรุ่นพาลิเสด ได้รับแรงบันดาลใจจากหาดหน้าผาที่ตั้งอยู่ระหว่าง ภูเขาซานตาโมนิก้าและมหาสมุทรแปซิฟิค ทางด้านใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน LA Auto Show เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนปี 2018 ที่ผ่านมา วางจำหน่ายในช่วงปี 2019 ในฐานะโมเดลปี 2020

ปัจจุบัน ได้ว่างจำหน่ายทั้งในอเมริกา, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินโดนิเซีย, รัสเซีย และล่าสุดก็ได้เผยโฉมในเมืองไทยให้แฟน ๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดกันก่อน ส่วนจะมีแผนจำหน่ายจริงหรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกันต่อไป

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade มาพร้อมดีไซน์ภายนอก-ภายในที่หรูหรา มีระดับ ระดับสะท้อนความโดดเด่นอย่างมีสไตล์ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เอนกประสงค์โดยเฉพาะ เริ่มจากด้านหน้าติดตั้งกระจังหน้าโครเมี่ยมแนวนอนขนาดใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ่งบอกความแข็งแกร่ง ทรงพลัง, ไฟหน้าแบบคอมโพสิทเรียงแนวตั้งแยกชั้นพร้อมไฟ LED headlight และไฟ LED เพื่อให้สัญญาณเลี้ยวที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และให้ความชัดเจนปลอดภัยมากขึ้น

ตัวถังดีไซน์ให้ดูแกร่ง สง่างาม ช่วงท้ายเพิ่มระยะยาวขึ้นพร้อมกระจกท้ายแบบพาโนรามิคเน้นเผยความกว้างของบริเวณแถวที่สามและพื้นที่เพื่อขนสัมภาระด้านหลัง ไฟท้ายแบบ LED แนวตั้งเน้นความทรงพลัง

Hyundai Palisade

ด้วยความชาญฉลาดของการออกแบบมุมของเสาเอ สปอยเลอร์หลัง ช่องระบายความร้อนด้านหน้า ด้านข้างและบริเวณด้านหลัง เมื่อผสานรวมกันทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.33

มิติตัวถังฮุนได พาลิเสด มีความยาว x กว้า x สูง อยู่ที่ 4,980 x 1,975 x 1,750 มม. ระยะฐานล้อ 2,900 มม. น้ำหนักตัวถังรถอยู่ที่ 1,820 – 2,060 กก. ตามรุ่นย่อย เป็นรถเอสยูวีที่มีมิติตัวถังที่ใหญ่ กว้างขวาง รองรับเบาะโดยสารได้สูงสุดถึง 3 แถวเลยทีเดียว

Hyundai Palisade

ภายในได้รับการออกแบบที่ถ่ายทอดความเรียบ สบายสร้างบรรยากาศที่สงบ เบาะหนังแบบ Nappa รุ่น 7 ที่นั่ง โดยแถวสองติดตั้งแบบกัปตัน ซีท มอบความผ่อนคลายสูงสุด ลายไม้ออกแบบพิเศษตกแต่งรอบคันเพื่อถ่ายทอดบรรยากาศอันหรูหรา

นอกจากนี้ บริเวณคอนโซลกลางออกแบบลักษณะ Bridge type คอนโซลหน้ามาพร้อมหน้าจอแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นแสดงผลหน้าจอบนกระจก Heads-up Display เพื่อความสะดวกและปลอดภัย หลังคาติดตั้งมูนรูฟคู่เพิ่มความปลอดโปร่ง

และการจัดที่นั่งด้านหลังแบบการยศาสตร์ เน้นความสะดวกและเชื่อมต่อกันได้ ช่วยให้ทุกการเดินทางสะดวกและง่ายต่อการขนสัมภาระ โดยเฉพาะพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายรถมีความจุมากถึง 595 ลิตร แต่หากพับเบาะ ก็จะสามารเพิ่มความจุได้สูงสุดถึง 2,464 ลิตรเลยทีเดียว

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade พร้อมนำพาสู่จุดหมายได้ตามต้องการ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 3.8 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 295 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งไม่เพียงแต่มอบความรื่นรมย์ในการขับขี่แต่ยังช่วยประหยัดน้ำมัน

นอกจากนี้ในตลาดบางประเทศ ยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซล RII CRDi 2.2 ลิตร ให้สมรรถนะตั้งแต่ 193 – 200 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที ด้วย

Hyundai Palisade

ฮุนได พาลิเสด ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ภายใต้ ฮุนได สมาร์ทเซนส์ ดังนี้

  • ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า
  • ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางจราจร
  • ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหลัง
  • ระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ
  • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง
  • ระบบเตือนเมื่อลืมผู้โดยสารบริเวณด้านหลัง
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง : คู่ด้านหน้า คู่ด้านข้าง ด้านเข่าของผู้ขับขี่ และคู่ม่านด้านข้าง
Hyundai Palisade

แม้ว่าจะยังไม่เปิดเผยราคา หรือจะมีแผนจำหน่ายในไทยหรือไม่ แต่ราคาที่จำหน่ายในอเมริกา ในฐานะตลาดหลักจะมีราคาตั้งแต่ 32,675 ถึง 46,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว ๆ 1.02 ถึง 1.44 ล้านบาท หากเข้าไทยราคาอาจจะสูงราว ๆ 3 ล้านกว่าบาทโดยประมาณ ในฐานะรถนำเข้า แต่ถึงกระนั้น Hyundai Palisade เป็นรถอเนกประสงค์สุดหรูล้ำครบเครื่องที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว