ev motorcycle TRIUMPH Triumph Motorcycles Triumph TE-1 ไทรอัมพ์

Triumph พัฒนาโปรโตไทป์ระบบส่งกำลังไฟฟ้า เฟส 2 สำหรับมอเตอร์ไซค์ EV

Triumph ผนึกกำลังพันธมิตร พัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้โครงการ Triumph TE-1 พร้อมเผยโฉมขุมพลังโปรโตไทป์อันทรงพลัง

Home / AUTO / Triumph พัฒนาโปรโตไทป์ระบบส่งกำลังไฟฟ้า เฟส 2 สำหรับมอเตอร์ไซค์ EV

Triumph เปิดเผยแผนการพัฒนาระบบส่งกำลังไฟฟ้าและแบตเตอรี่นวัตกรรมขั้นสูง ควบคู่กับการเผยแบบร่างของโปรโตไทป์ในโปรเจค Triumph TE-1 เป็นครั้งแรก พร้อมนับถอยหลังสู่การผลิตโฉมจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้

Triumph TE-1

โดยความร่วมมือนี้เกิดขึ้นระหว่างไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์, บริษัท Williams Advanced Engineering, บริษัท Integral Powertrain และศูนย์ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค (The University of Warwick) พร้อมกับได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานเพื่อยานพาหนะปลอดการปล่อยมลพิษ (OZEV)

Triumph TE-1

ซึ่งความร่วมมือนี้นับเป็นระยะที่ 2 จากการทำงานร่วมกันทั้งหมด 4 ระยะ นับตั้งแต่บรรลุข้อตกลงสำเร็จลุล่วงในเดือนพฤษภาคม ปี 2562 ที่ผ่านมา โดยความสำเร็จครั้งนี้ได้ปรากฎผ่านการทดสอบประสิทธิภาพเบื้องต้น ที่บรรลุผลแบบเกินเกณฑ์มาตรฐานและเกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

ส่งผลให้โครงการ Triumph TE-1 สามารถบรรลุประสงค์ของความร่วมมือได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของอุตสาหกรรมอังกฤษ นอกจากนี้ยังช่วยให้ข้อมูลสำคัญที่ช่วยในการวางแผนพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตจากไทรอัมพ์

Triumph TE-1

มร. นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า “ความสำเร็จของการร่วมมือระยะที่ 2 และผลลัพธ์ที่ได้ เผยให้เห็นถึงอนาคตอันน่าตื่นเต้นของศักยภาพยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านนวัตกรรมของการทำงานร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมและภาควิชาการของอังกฤษ ด้วยความร่วมมือครั้งสำคัญในโครงการนี้ จะเป็นหนึ่งในรากฐานของการวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านสมรรถนะ การควบคุม และการใช้งานในโลกความเป็นจริง”

Triumph TE-1

โครงการ Triumph TE-1 ในปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันยอดเยี่ยมระหว่างไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์และผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าของสหราชอาณาจักร ซึ่งแต่ละฝ่ายจะสร้างสรรค์นวัตกรรมในสาขาที่ตนเองถนัด ได้แก่

บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) จะเป็นผู้นำโครงการในด้านการออกแบบตัวถังรถจักรยานยนต์ขั้นสูงและด้านความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรม ความเป็นเลิศด้านการผลิต และระบบความปลอดภัยในการใช้งานที่ล้ำสมัย รวมทั้งกำหนดลักษณะการส่งกำลังของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

บริษัท Williams Advanced Engineering จะออกแบบแบตเตอรี่น้ำหนักเบาที่เป็นอุตสาหกรรมชั้นนำ โดยใช้การทดสอบและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการพัฒนา เพื่อสร้างระบบการจัดการแบตเตอรี่เชิงนวัตกรรมพร้อมกับชุดควบคุมยานพาหนะ

บริษัท Integral Powertrain แผนก e-Drive จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าความหนาแน่นสูงและอินเวอร์เตอร์คาร์ไบด์ซิลิกอน (silicon carbide inverter) โดยการผสานเข้ากับโครงติดตั้งมอเตอร์เอก (singular motor housing)

ศูนย์ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค (University of Warwick) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฟฟ้า และมีวิสัยทัศน์ที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมจาก R&D ให้เกิดผลกระทบเชิงพาณิชย์ผ่านการสร้างแบบจำลอง และการจำลองตามความต้องการของตลาดในอนาคต

สำนักงานเพื่อยานพาหนะปลอดการปล่อยมลพิษ (OZEV) เป็นทีมที่ทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้ยานพาหนะที่ปลอดการปล่อยมลพิษ รวมถึงให้เงินทุนสนับสนุนสถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วสหราชอาณาจักร ภารกิจของ OZEV จะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจและช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษทางอากาศบนท้องถนนในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ OZEV ยังเป็นส่วนหนึ่งของกรมขนส่งและกรมยุทธศาสตร์ด้านธุรกิจ พลังงาน และอุตสาหกรรม

Innovate UK เป็นหน่วยงานรัฐด้านการวิจัยและนวัตกรรมที่สนับสนุนกลุ่มธุรกิจที่มุ่งเน้นในการวิจัยและพัฒนารวมถึงการเติบโตของธุรกิจในสหราชอาณาจักร

Triumph TE-1

ด้วยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ร่วมกันรังสรรค์โครงการ Triumph TE-1 จะไม่ได้เป็นแค่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ปลอดมลพิษและไอเสียเพียบงอย่างเดียว แต่จะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ในทุกด้าน ทั้งในด้านการขับขี่ สมรรถนะ เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ ตลอดจนการรักษาเสน่ห์เฉพาะตัวของแบรนด์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกชื่นชอบได้เป็นอย่างดี