HONDA Honda GROM รุ่นปรับโฉม ฮอนด้า

2021 Honda GROM ปรับเครื่องใหม่ แรงขึ้นถึง 10 แรงม้า 11 นิวตันเมตร

2021 Honda GROM ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ เค้นสมรรถนะให้สูงขึ้น โดยยังคงไว้ประสิทธิภาพด้านประหยัดน้ำมัน ก่อมลพิษต่ำ และปรับแต่งได้สนุกตามใจคุณ

Home / AUTO / 2021 Honda GROM ปรับเครื่องใหม่ แรงขึ้นถึง 10 แรงม้า 11 นิวตันเมตร

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศปรับปรุงเล็กน้อยสำหรับ 2021 Honda GROM โดยเน้นที่การปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ที่จะเค้นสมรรถนะให้สูงขึ้น โดยที่ยังคงไว้ประสิทธิภาพด้านประหยัดน้ำมัน ก่อมลพิษต่ำ และปรับแต่งได้สนุกตามใจคุณ

โดยขุมพลังนั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ OHC 123 ซีซี พร้อมระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ได้มีการปรับจูนสมรรถนะใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีแรงเสียดทานต่ำในชิ้นส่วนต่าง ๆ ควบคู่กับอัตราส่วนบีบอัดที่เค้นได้ดียิ่งขึ้น จนมอบสมรรถนะสูงสุด 10 แรงม้า (PS) ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที

Honda GROM

จึงทำให้ 2021 Honda GROM รุ่นนี้สามารถเค้นสมรรถนะได้มากกว่าเดิมอีกเล็กน้อย แต่ยังคงไว้ด้วยประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และก่อไอเสียที่ต่ำ โดยผลการทดสอบนั้นแบ่งเป็นการทดสอบด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. พร้อมผู้โดยสารซ้อนท้าย ให้ประสิทธิภาพประหยัดมากถึง 63.5 กม./ลิตร และมาตรฐาน WMTC (คลาส 1 และมีผู้ขับขี่คนเดียว) ทำได้ถึง 68.5 กม./ลิตร

ควบคู่กับตัวเกียร์ 5 สปีด ที่ได้รับการปรับอัตราทดเกียร์ที่เหมาะสม ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจขับขี่ในชีวิตประจำวันหรือเดินทางในระยะสั้น ๆ

Honda GROM

ด้านออพชั่นอื่น ๆ ใน 2021 Honda GROM ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า LED, เรือนไมล์จอ LCD, เบาะนั่งสีดำ, ตัวยึดชิ้นส่วนแบบพิเศษ, โช้คอัพหน้า USD และโมโนโช้คล้อหลัง, ดิสก์เบรกหน้า-หลัง, ระบบ ABS พร้อม G-Sensor ที่เป็นออพชั่นมาตรฐาน, เป็นต้น

สำหรับสีตัวถัง 2021 Honda GROM จะมีให้เลือกเพียง 2 สี ได้แก่ Force Silver Metallic พร้อมตัวยึดชิ้นส่วนสีเหลือง และ Matte Gun Powder Black Metallic พร้อมตัวยึดชิ้นส่วนสีเงิน โดยจะเริ่มวางจำหน่าย 25 มีนาคมนี้ ในราคา 385,000 เยน หรือราว ๆ 1.09 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp และ honda.co.jp/news