suzuki Suzuki Swift ซูซูกิ ซูซูกิ สวิฟท์

Suzuki Swift ลุ้นเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ภายในกลางปี 2022

Suzuki Swift อีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยมในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ได้มีเสียงร่ำลือว่าโฉมที่ 5 กำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้ คาดเร็วสุดช่วงกลางปี 2022

Home / AUTO / Suzuki Swift ลุ้นเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ภายในกลางปี 2022

หลังจากที่ Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้เปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยมในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และไม่นานมานี้มีเสียงร่ำลือว่าโฉมเจนเนอเรชั่นที่ 5 ใหม่ล่าสุดกำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้

จากรายงานในเว็บไซต์ Bestcarweb จากประเทศญี่ปุ่น ได้เผยข้อมูลว่าทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับ Daihatsu ในการเดินหน้าปรับปรุง และพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ซับคอมแพ็คแฮทช์แบ็ค และรถเคคาร์ทั้งแบรนด์ Suzuki และ Daihatsu

ควบคู่กับการพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร ทั้งแบบธรรมดา และแบบ Mild Hybrid โดยเน้นประสิทธิภาพการบริโภคน้ำมันที่น้อยลง และบรรจุเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยสมัยใหม่มากขึ้น

ขณะเดียวกันในรุ่น Suzuki Swift Sport จะได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร ที่มาพร้อมระบบเทอร์โบ โดยเน้นที่เพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้นกว่าเดิม กินน้ำมันน้อยลงด้วย

Suzuki Swift
Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

จากข้อมูลในแหล่งข่าวระบุว่า Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นที่ 5 อาจจะเปิดตัวเร็วสุดภายในกลางปี 2022 เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน Suzuki Swift Sport จะได้รับการเปิดตัวในราว ๆ ปี 2023 แทน

โดยไลน์ Suzuki Swift สเปคญี่ปุ่นนั้นจะมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ราว ๆ 6 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวโฉมเจนเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2000 ถึงเจนเนอเรชั่นที่ 4 ปีที่เปิดตัวในปี 2017 ที่ผ่านมา จึงสอดคล้องกันว่าเจนเนอเรชั่นใหม่นี้จะเปิดตัวในราว ๆ ช่วงปี 2023 โดยประมาณ หรืออาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้เนื่องจากการปรับตัวของเทคโนโลยียานยนต์ใหม่

และด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ของ 2 บริษัทฯ ก็ได้มีข่าวคราวว่ามีรถบางรุ่นก็จะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2022 เช่น Suzuki ALTO Lapin และ Daihatsu Move Canbus ซึ่งคาดว่าจะใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาใหม่ และส่งผลให้แพลตฟอร์มใหม่นี้สามารถรองรับ Suzuki Swift ได้ในอนาคตอีกด้วย หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมที่น่าสนใจจะอัปเดทเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก bestcarweb.jp