HONDA honda civic Type R Honda Performance Development ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์ เครื่องยนต์

Honda เปิดจำหน่ายเครื่องยนต์ Civic Type R เพื่อลูกค้าสายแข่ง สายแต่งทุกคน

HPD ขานรับตอบสนองแฟน ๆ รถแต่งได้ครอบครองสุดยอดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ K20C1 ใน Civic Type R ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

Home / AUTO / Honda เปิดจำหน่ายเครื่องยนต์ Civic Type R เพื่อลูกค้าสายแข่ง สายแต่งทุกคน

Honda Performance Development (HPD) ขานรับตอบสนองแฟน ๆ รถแข่ง หรือรถแต่งได้ครอบครองสุดยอดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ “K20C1” ใน Civic Type R ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

Honda K20C1

แม้ว่าเครื่องยนต์ K20C1 นี้จะวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เป็นเครื่องยนต์ที่ขายกันเฉพาะกลุ่มอย่างสมาชิก Honda Racing Line และทีมแข่งเท่านั้นที่จะครอบครองได้ แต่ตอนนี้ได้เปิดให้จำหน่ายแก่บุคคลทั่วไปที่อยากสัมผัสสมรรถนะ 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ไว้ไปเป็นหัวใจหลังของรถแต่ง รถแข่งได้แล้ว แถมยังถูกปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานดีขึ้นอีกด้วย

ประกอบกับยังได้รับไดชาร์จ, ไดสตาร์ท, ชุดเทอร์โบ และ Controls Package ครบชุด ซึ่งจะประกอบไปด้วยกล่อง ECU พิเศษของ HPD, ชุดสายไฟ, แป้นคันเร่ง เป็นต้น

Honda K20C1

Mr. John Whiteman จัดการของ HPD Commercial Motorsports กล่าว “HPD ภูมิใจที่จะนำเสนอขุมพลังของฮอนด้าในแพ็คเกจราคาประหยัด และอเนกประสงค์ เครื่องยนต์ K20C1 ของเราได้รับชัยชนะในการแข่งขันระดับสโมสรและซีรีส์ระดับมืออาชีพมากมาย”

“ด้วยชุดเครื่องยนต์พิเศษนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ HPD ในการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับสุดยอดของเรา เพื่อประโยชน์แก่แฟน ๆ ฮอนด้าทุกเพศทุกวัย รวมถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกด้วย”

Honda K20C1

โดยชุดเครื่องยนต์ K20C1 จะเปิดให้สั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย Honda Performance Development หรือ HPD ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งจะให้การสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับงานคัสตอม และติดตั้งเครื่องยนต์โดยเฉพาะ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก hpd.honda.com และ carscoops.com