KTM KTM 1290 Super Adventure S รถใหม่ เคทีเอ็ม เปิดตัวรถใหม่

KTM 1290 Super Adventure S ใหม่ คล่องตัวขึ้น และ Adaptive Cruise Control

All-New KTM 1290 Super Adventure S ยกระดับทั้งบุคลิกใหม่ การยศาสตร์ที่ดีขึ้น สมรรถนะอันทรงพลัง และเสริมเทคโนโลยีใหม่นุกกับการเดินทางยิ่งขึ้น

Home / AUTO / KTM 1290 Super Adventure S ใหม่ คล่องตัวขึ้น และ Adaptive Cruise Control

เมื่อไม่นานมานี้ KTM ได้ประกาศเปิดตัว All-New KTM 1290 Super Adventure S ว่าที่ซูเปอร์แอดเวนเจอร์ไบค์โฉมใหม่ล่าสุด กับการพัฒนาต่อยอดยกระดับทั้งบุคลิกใหม่ การยศาสตร์ที่ดีขึ้น สมรรถนะอันทรงพลังกว่าเดิม และเสริมเทคโนโลยีใหม่ให้คุณสนุกกับการเดินทางได้แบบจัดหนักทุกเส้นทาง

KTM 1290 Super Adventure S

เริ่มจากการพัฒนาเครื่องยนต์ V-Twin “LC” ความจุ 1,301 ซีซี. ให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 1.6 กก. ด้วยเคสที่บางลง ปรับปรุงลูกสูบควบคู่กับการปรับการไหลเวียนน้ำมันหล่อลื่น และปรับระบบไอเสียใหม่ จนมอบสมรรถนะสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร และผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5

พร้อมระบบส่งกำลังผ่านเกียร์ PANKL 6 สปีด ใหม่ สามารถรองรับ Quickshifter+ ในฐานะออพชั่นเสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วอีกด้วย

ประกอบกับได้ออกแบบหม้อน้ำและตัวถังใหม่ ที่จะช่วยระบายความร้อนออกจากขาของผู้ขับขี่ แม้จะเป็นช่วงวันอากาศร้อนอบอ้าวก็ตาม พร้อมถังน้ำมันความจุ 23 ลิตรที่ออกแบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่นั่งสบายขึ้นกว่าเดิม

KTM 1290 Super Adventure S

ตัวรถได้ออกแบบเฟรมใหม่ ทั้งแชสซีส์ที่สั้นลง ปรับย่นระยะของหัวควบคุมทิศทางให้ใกล้ตัวผู้ขับขี่อีก 15 มม. ซับเฟรมปรับปรุงใหม่ และสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น 15 มม. มอบการกระจายน้ำหนักที่สมดุล เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ยิ่งขึ้น

ประกอบกับชิลด์บังลม, โคมไฟหน้า แฟริ่ง ที่พักเท้า เบาะนั่ง และอื่น ๆ ก็ได้รับการออกแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังเพิ่มประสิทธิภาพหลักอากาศพลศาสตร์ และยังคงไว้ซึ่งการกระจายน้ำหนักที่สมดุลด้วย

KTM 1290 Super Adventure S

KTM 1290 Super Adventure S ได้รับการติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งชุดช่วยเหลือ MSC พร้อมระบบ Cornering ABS และ Off-road ABS เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Bosch, Motorcycle Stability Control ขณะที่ Motor Slip Regulation เป็นอุปกรณ์เสริม, ชุดโช้คอัพแบบกึ่งแอคทีฟจาก WP พร้อมกล่อง IMU สำหรับวัดองศาการเอียงทั้ง 6 แกน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขณะที่ทาง KTM ก็ได้นำเสนอแพ็คเกจพิเศษ อาทิ Suspension Pro ที่สามารถลดการสั่นสะเทือนของชุดโช้คได้ พร้อม ๆ กับรองรับปรับพรีโหลดอัตโนมัติและการตั้งค่าเปิด/ปิด Anti Dive แถมยังมีแพ็คเกจสำหรับผู้ที่ชอบวิ่งบนทางขรุขระ Rally Pack มาพร้อมโหมดการขี่แบบ RALLY และตัวปรับสลิป MTC

และอีกหนึ่งแพ็คเกจอย่าง Tech Pack ที่จะได้รับชุดแพ็คเกจจาก Suspension Pro กับ Rally Pack รวมไว้ด้วยกันแล้ว ยังมาพร้อมออพชั่น Quickshifter+, Motor Slip Regulation, Hill Hold Control และไฟเบรกแบบปรับได้

KTM 1290 Super Adventure S

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่การปรับเปลี่ยนเรือนไมล์ TFT จอสีขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้ว ที่ทำงานได้อย่างง่าย และออกแบบให้อ่านค่าชัดเจน แน่นอนว่าสามารถรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รวมถึงมีช่องเก็บของกันน้ำ, พอร์ท USB รวมถึงปรับดีไซน์แผงสวิตซ์ใหม่

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด มันคือไฮไลท์ใหม่ล่าสุดที่ประเดิมในรถรุ่นนี้นั่นคือการได้ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผันตามรถคันหน้าอย่าง Adaptive Cruise Control พร้อมระบบตรวจจับด้วยเรดาห์ ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง KTM และ Bosch ที่จะช่วยควบคุมความเร็วตามหลังรถหรือหลังมอเตอร์ไซค์ในความเร็วและระยะห่างที่เหมาะสม รองรับสำหรับการขับขี่บนท้องถนนในเมือง และนอกเมืองได้เป็นอย่างดี

KTM 1290 Super Adventure S

KTM 1290 Super Adventure S จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปีนี้เป็นต้นไป โดยราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก visordown.com