hyundai Hyundai DAL-e หุ่นยนต์ ฮุนได

Hyundai DAL-e น้องพนักงานหุ่นยนต์สุดน่ารัก พร้อมบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร

Hyundai DAL-e หุ่นยนต์บริการอัจฉริยะ พร้อมต้อนรับและบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร เยี่ยมชมก่อนใครที่โชว์รูมฮุนไดทางตอนใต้ของกรุงโซล

Home / AUTO / Hyundai DAL-e น้องพนักงานหุ่นยนต์สุดน่ารัก พร้อมบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร

Hyundai Motor Group นำเสนอประสบการณ์ใหม่ของการใช้บริการโชว์รูมรถยนต์ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว Hyundai DAL-e หุ่นยนต์บริการอัจฉริยะที่พร้อมบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร ครบครันทั้งการเสนอรถใหม่ แนะนำข้อเสนอดี ๆ ช่วยเหลือเซอร์วิสลูกค้า ไปจนถึงการนำชมพื้นที่ต่าง ๆ ได้เปฌนอย่างดี

Hyundai DAL-e

ชื่อ DAL-e ย่อมาจาก “Drive you, Assist you, Link with you-experience” โดยทางบริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ รองรับการจดจำใบหน้าลูกค้าที่เข้าใช้บริการ รวมถึงแพลตฟอร์มเรียนรู้และเข้าใจภาษาท้องถิ่นได้อย่างหลากหลายเพื่อรองรับลูกค้าต่างภูมิลำเนา จนถึงชาวต่างชาติที่ร่วมสนทนา

โดยหุ่นยนต์ตัวนี้จะมีขนาดที่ไม่เตี้ย และไม่สูงเกินไป ด้วยมิติขนาด 1,160 x 600 x 600 มม. น้ำหนัก 80 กก. จึงทำให้คัวหุ่นดูเหมือนเด็ก ๆ ควบคู่กับการออกแบบที่เป็นมิตร แสดงท่าทาง-สีหน้า ได้อย่างหลากหลาย ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นแก่ผู้สนทนา รวมถึงล้อทั้ง 4 ที่สามารถนำพาลูกค้าเดินทางตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว และอิสระ

Hyundai DAL-e

ลูกค้าสามารถป้อนคำสั่งได้สองวิธีด้วยกัน ได้แก่ การสนทนาด้วยเสียง หรือแม้แต่ระบบสัมผัสที่จอบนหัว สำหรับเทคโนโลยี AI ที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษนั้น สามารถเรียนรู้คู่สนทนา เพื่อการโต้ตอบ การให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ได้ตรงจุด และเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการแนะนำบริการด้านอื่นๆ

Hyundai DAL-e

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวหุ่นมาพร้อมระบบเชื่อมต่อไร้สาย, จอดิสเพลย์ขนาดใหญ่ตรงลำตัว รวมถึงการนำลูกค้าพาชมโซนต่าง ๆ และการแนะนำข้อเสนอดี ๆ

Hyundai DAL-e

นอกจากนี้ ตัวหุ่นถูกออกแบบมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดการแพร่เชื้อโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งตัวหุ่นจะมีฟีเจอร์รองรับการสนทนากับลูกค้าในระยะห่างที่เหมาะสม สามารถตรวจสอบลูกค้าว่าสวมหน้ากากมิดชิดหรือไม่ หากไม่สวมก็จะสามารถแจ้งเตือนได้ และสามารถทำความะอาดได้ง่ายหลังใช้งาน

ช่วยลดขั้นตอน ลดเวลา และลดจำนวนการดำเนินงานของพนักงานได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาอันแสนวุ่นวายในวันหยุดสุดสัปดาห์

Hyundai DAL-e

สำหรับแฟน ๆ ผู้สนใจ สามารถเยี่ยมชมหุ่น Hyundai DAL-e ได้ด้วยตาตัวเองที่โชว์รูมฮุนไดทางตอนใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่นำร่องในการทดสอบที่แรกของโลก ก่อนที่จะกระจายไปยังสาขาอื่นในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com